Công tác Tuyên truyền

Công ty Than Hạ Long: Huấn luyện chiến đấu cho Lực lượng tự vệ năm 2020

Ngày đăng: 30/6/2020

Trong các ngày từ 22/6 đến 26/6, Ban Chỉ huy Quân sự Công ty Than Hạ Long phối hợp với Ban Chỉ huy Quân sự TP Cẩm Phả đã tổ chức lớp huấn luyện Lực lượng tự vệ (LLTV) năm 2020 cho 40 học viên là CBCNV trong Công ty.

 
Để củng cố LLTV, hàng năm Đảng ủy, Ban giám đốc Công ty đã làm tốt công tác tuyên truyền sâu rộng cho cán bộ công nhân viên về Luật Dân quân tự vệ (DQTV), nâng cao nhận thức, tạo điều kiện thuận lợi cho việc triển khai xây dựng, củng cố LLTV tại đơn vị.

Tại lớp huấn luyện, các đồng chí lãnh đạo, chỉ huy Ban chỉ huy quân sự TP Cẩm Phả đã hướng dẫn cho các học viên nhiều kiến thức về DQTV như: Luật Quốc phòng, một số văn bản của Đảng và Nhà nước về DQTV; phòng, chống chiến lược diễn biến hòa bình, bạo loạn lật đổ của các thế lực thù địch; nhiệm vụ chính của LLTV của Công ty trong tình hình mới…
 

 
Ngoài ra, các đồng chí lãnh đạo, chỉ huy Ban chỉ huy quân sự TP Cẩm Phả, phụ trách lực lượng DQTV Ban chỉ huy quân sự TP Cẩm Phả đã chỉ dẫn thực hành về công tác tuần tra canh gác; tập các môn chiến thuật, các thao tác về tư thế đứng bắn, nằm bắn, quỳ bắn súng AK-47, ném lựu đạn xa trúng đích.
 

 
Nhằm đánh giá kết quả huấn luyện năm 2020, ngày 26/6, Ban Chỉ huy Quân sự Công ty phối hợp với Ban Chỉ huy Quân sự TP Cẩm Phả  tổ chức bắn đạn thật cho LLTV Công ty tại trường bắn LLVT thành phố Cẩm Phả.

Qua các buổi tập huấn đã nâng cao nhận thức, năng lực, trình độ cho các đồng chí thuộc LLTV của Công ty về công tác an ninh quốc phòng. Từ đó, thực hiện hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị, chỉ tiêu kế hoạch SXKD của Công ty năm 2020 và những năm tiếp theo.
 

 
Kết thúc đợt huấn luyện, Ban chỉ huy quân sự Công ty đã quyết định khen thưởng cho 12 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác huấn luyện LLTV năm 2020./.
                                                                                                                                                                                                                     Hoàng Huy Du

Chia sẻ bài viết: