Công tác Tuyên truyền

PHỤ NỮ - MỘT NỬA CỦA THẾ GIỚI

Ngày đăng: 11/3/2017

Cứ mỗi dịp tháng 3, khi bất chợt bắt gặp hình ảnh những bó hoa sắc thắm được bày bán khắp mọi con đường, những cửa hàng bán quà lưu niệm dường như đông khách hơn mọi ngày, ta chợt nhận ra Ngày 8/3 - Ngày Quốc tế Phụ nữ đang đến.
Hòa chung không khí đó Trường Quản trị kinh doanh - Vinacomin tổ chức gặp mặt kỷ niệm 107 năm ngày Quốc tế Phụ nữ (8/3/1910 - 8/3/2017). Tới dự buổi gặp cùng với chị em có: Ông Phạm Đăng Phú - Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Nhà trường, ông Vũ Hùng Phương - Phó Hiệu trưởng, Chủ tịch Công đoàn Trường cùng toàn thể CNVC Trường.
Đồng chí Trần Thị Thắm - Trưởng Ban Nữ công báo cáo thành tích của nữ CNVC
Ghi nhận những đóng góp của các chị, các em trong năm 2016, đồng chí Trần Thị Thắm - Trưởng ban Nữ công đã báo cáo những thành tích mà chị em đã đạt được trong năm 2016: “Với tổng số 30/42 CNVC năm 2016 chị/em đã hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, 29/30 chị đạt danh hiệu Lao động tiên tiến; có 05 chị đạt danh hiệu Chiến sỹ thi đua cấp cơ sở/tổng số 12 chiến sỹ thi đua cấp cơ sở và có 02 chị đang được đề nghị Tập đoàn công nhận là Chiến sỹ thi đua cấp Tập đoàn. Có được những thành tích đó chị/em cũng phải cố gắng khắc phục khó khăn, bố trí thời gian hợp lý để vừa đảm bảo chấp hành tốt nội quy lao động vừa lo chu toàn việc nhà, chăm sóc gia đình, chăm cho chồng con từng bữa ăn, giấc ngủ giữ gìn hạnh phúc gia đình…”
Lãnh đạo Nhà trường tặng hoa nữ CNVC nhân dịp 8/3
Trong buổi gặp mặt trang trọng, vui vẻ chị em còn được nhận những đóa hoa tươi thắm, những lời chúc tốt đẹp của đồng chí Phạm Đăng Phú - Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Nhà trường và đồng chí Vũ Hùng Phương - Chủ tịch Công đoàn Trường.
Kết thúc buổi gặp mặt, chị em đi thăm Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam - nơi lưu giữ, trưng bày và tái hiện hình ảnh biểu tượng của người phụ nữ đất Việt từ thời xa xưa cho tới hiện đại.
Ấn tượng đầu tiên khi đặt chân lên nền đá cẩm thạch của bảo tàng là bức tượng mang tên “Mẹ Việt Nam”, được thiết kế bởi nghệ sĩ Nguyễn Phú Cường, hiện diện trang nghiêm ngay ở sảnh ra vào. Bức tượng "Mẹ Việt Nam" là biểu tượng cho Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam, miêu tả hình tượng một người phụ nữ đang đỡ cậu con trai của mình trên vai, bàn tay phải như đang đẩy những khó khăn, sóng gió xuống dưới chân mình, nhằm che chắn và bảo vệ cho con. Bảo tàng còn là nơi trưng bày những hiện vật từng gắn liền với cuộc sống người phụ nữ Việt Nam như công cụ làm việc, đồ trang sức, một số hiện vật có niên đại từ thời trống đồng Đông Sơn,  những loại trang phục của người phụ nữ Việt Nam trong suốt chặng đường dài lịch sử, những thông tin về 54 dân tộc anh em trên cả nước.… xen giữa những hiện vật thể hiện một cuộc sống bình yên của người phụ nữ là các hiện vật được lưu lại trong chiến tranh. Những bức ảnh thể hiện cảnh giam cầm, thẩm vấn của kẻ địch sẽ khiến bất cứ ai xem cũng cảm nhận được sự kiên cường, bất khuất của người phụ nữ Việt, “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”, cuối cùng là những ghi chép, hiện vật của Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam trong suốt 81 năm hoạt động của mình./.
Một số hình ảnh buổi gặp mặt và tham quan

Trần Thị Thắm

Chia sẻ bài viết: