Công tác Tuyên truyền

Công ty than Mạo Khê triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19

Ngày đăng: 11/8/2020

Thực hiện công văn của UBND tỉnh Quảng Ninh, Tập đoàn CN Than – Khoáng sản Việt Nam về nội dung triển khai các biện pháp cấp bách phòng chống dịch Covid-19. Công ty than Mạo Khê đã triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh trong tình hình mới.
Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, khó lường. Trong cả nước đã ghi nhận các trường hợp nhiễm bệnh tại Đà Nẵng, Quảng  Nam, Quảng Ngãi, Đắk Lắk, thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội, Thái Bình. Các ca nhiễm bệnh mới trong cộng đồng (trong đó có cả nhân viên y tế) với chủng vi rút được ghi nhận có độc lực cao, khả năng lây lan nhanh, chưa tìm được ca F0, tiềm ẩn nguy cơ lây nhiễm cao.
 

 
Để chủ động, khẩn trương, nghiêm túc trong việc phòng, chống dịch bệnh, Công ty than Mạo Khê đã triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh trong tình hình mới: Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh thường xuyên nắm bắt tình hình, thực hiện nghiêm túc các chỉ thị, văn bản của Trung ương, tỉnh Quảng Ninh, Tập đoàn TKV và của Công ty; Triển khai kiểm tra đo thân nhiệt đầu ca cho 100% người lao động (Đối với các phòng, ban thực hiện đo thân nhiệt tại cổng bảo vệ nhà ĐHSX và khu vực mặt bằng mức +17); Yêu cầu người lao động đeo khẩu trang khi làm việc và bắt buộc đeo tại các nơi tập trung đông người (nhà giao ca cắt việc, khu vực nhà đèn - nhà giặt, ga chờ xe song loan…);
 

 
Khuyến cáo người lao động không tập trung đông người khi không cần thiết, hạn chế đến nơi công cộng đông người và giữ gìn vệ sinh cá nhân khi sử dụng phương tiện giao thông công cộng; Tạm dừng tổ chức cho CBCNVC trong toàn Công ty đi tham quan, du lịch đến các vùng có dịch và khu vực đã có bệnh nhân mắc Covid-19, đồng thời hạn chế các hoạt động học họp tập trung đông người; thực hiện nghiêm túc việc khai báo y tế; Sử dụng có hiệu quả nước sát khuẩn tay khô và bột khử trùng Chlorin 70% tại những nơi tập trung đông CNVC (văn phòng, nhà giao ca cắt việc, các nhà ăn tập thể,…).

Bên cạnh đó, tiếp tục duy trì công tác kiểm tra sức khỏe đầu ca cho công nhân đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền về diễn biến, tình hình của dịch bệnh và các biện pháp phòng trành trên đài truyền thanh, hệ thống tuyên truyền hình ảnh và các phương tiện thông tin đại chúng tới CBCNVC trên cơ sở quan điểm không chủ quan, không hoang mang, bình tĩnh làm chủ tình hình, thực hiện nghiêm chỉ đạo của Công ty và các cấp ban ngành góp phần cùng Công ty tiếp tục ổn định sản xuất.
    Phạm Cừ

Chia sẻ bài viết: