Đời sống - Xã hội

Công ty CP Than Hà Lầm hỗ trợ gia đình CNLĐ bị ảnh hưởng thiên tai

Ngày đăng: 24/8/2020

Do một số gia đình CBCNV của Công ty nằm ở các khu vực thấp tại các phường Hà Khánh, Cao Xanh, Cao Thắng, Hà Trung nên khi có mưa to kéo dài thường xảy ra ngập lụt, nước tràn vào nhà.

 
Trận mưa to kéo dài đêm ngày 16, rạng sáng ngày 17/8/2020 đã làm ngập lụt một số khu vực có CNVCLĐ Công ty sinh sống. Sau khi nhận được thông tin nhiều đơn vị, phòng ban trong Công ty đã chủ động cử CBCNV đến gia đình CNLĐ bị ảnh hưởng, trợ giúp gia đình di chuyển tài sản, thiết bị, đồ dùng gia đình, dọn vệ sinh bùn đất, thiết bị đồ dùng bị ngập nước.

Ngay buổi sáng ngày 17/8, khi thời tiết còn tiếp tục mưa to Công ty đã tổ chức đoàn gồm đại diện cơ quan Chuyên môn, Công đoàn, Đoàn TN Công ty đến các khu vực bị ngập để nắm bắt thực trạng, mức độ ảnh hưởng đến tài sản, đồ dùng và sinh hoạt của các gia đình. Do có sự vhuẩn bị, rút kinh nghiệm từ những lần bị ngập lụt trước, các gia đình đã chủ động thực hiện di chuyển tài sản, thiết bị, đồ dùng lên cao. Tuy nhiên có một số nhà gia đình do nhà ở là nhà cấp 4, khi bị ngập sâu trên 1 mét đã không thể di chuyển lên cao được gây thiệt hại một số thiết bị, đồ dùng gia đình. 
 

 
Kết quả qua 2 ngày rà soát, kiểm tra thực tế đã có 55 gia đình CBCNV bị ảnh hưởng. Căn cứ vào mức độ ảnh hưởng của các gia đình, Công ty đã hỗ trợ cho 11 gia đình mức từ 2 đến 3 triệu đồng/gia đình, hỗ trợ 44 gia đình mức 500.000 đồng/gia đình.
 

 
Cùng với sự hỗ trợ, chia sẻ của Công ty, Công đoàn phòng KCT đã vận động đoàn viên công đoàn đơn vị quyên góp được số tiền 5,5 triệu đồng ủng hộ gia đình công nhân Đoàn Thị Lương, trú quán tại tổ 51, khu 5 phường Cao Thắng bị ảnh hưởng nặng, nước ngập vào nhà 1,3 mét làm hư hỏng nhiều thiết bị, đồ dùng gia đình./.
Nguyễn Thị Huế

Chia sẻ bài viết: