Tin Tập đoàn TKV

TKV ủng hộ 100 triệu đồng tại Lễ phát động đợt cao điểm vận động toàn dân tham gia phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”

Ngày đăng: 9/4/2017

Ngày 27/4, Đoàn Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam tổ chức lễ phát động đợt cao điểm vận động toàn dân tham gia phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày thương binh - liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2017).
Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân; Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ Trưởng Bộ Lao động thương binh và Xã hội Đào Ngọc Dung và Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Bùi Văn Cường đồng chủ trì lễ phát động. Đại diện ban đảng, Bộ ngành, các tổ chức thành viên, doanh nghiệp Trung ương, đại diện MTTQ một số tỉnh, TP…
Lễ phát động đợt cao điểm vận động hướng tới kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ là việc làm đầy ý nghĩa, hoạt động trọng điểm trong chuỗi các sự kiện được tổ chức năm 2017 - với chủ đề “Đền ơn đáp nghĩa”, điều này cũng thể hiện trách nhiệm, tình cảm, sự tri ân của Đảng, Nhà nước và nhân dân đối với người có công với cách mạng.
Đến nay, cả nước có trên 9 triệu người có công (chiếm gần 10% dân số) đã được hưởng các chính sách ưu đãi người có công, trong đó gần 1,2 triệu liệt sĩ, có trên 127 nghìn bà mẹ Việt Nam anh hùng, hơn 2 triệu là thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ, hàng vạn người tham gia kháng chiến bị nhiễm chất độc hoá học. Ngoài các đối tượng được hưởng trợ cấp một lần còn có trên 1,4 triệu người được hưởng trợ cấp hàng tháng”.
Bằng những việc làm thiết thực trong những năm qua, được sự quan tâm của các cấp uỷ, chính quyền, sự hưởng ứng của các Bộ, ngành, đoàn thể và nhân dân cả nước, phong trào đã được thực hiện sâu rộng với các chương trình: Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”, xây dựng nhà tình nghĩa, vườn cây tình nghĩa, phụng dưỡng Bà mẹ Việt Nam anh hùng… 
Tại lễ phát động, ông Bùi Văn Cường, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam  cho rằng, hoạt động đền ơn đáp nghĩa là lẽ sống, đạo lý của giai cấp công nhân, nhân dân lao động và các cấp công đoàn cả nước. Trong những năm qua, cán bộ, CNVC cả nước đã tích cực triển khai các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn thu được nhiều kết quả tốt đẹp. 
Hưởng ứng lời kêu gọi của MTTQ Việt Nam, Tổng LĐLĐ Việt Nam và công đoàn cả nước cam kết triển khai tích cực, tổ chức các hoạt động thăm hỏi người có công, liệt sĩ, mẹ VNAH trong đợt cao điểm kỷ niệm 70 năm ngày thương binh liệt sĩ. 
Bên cạnh đó, Tổng LĐLĐ Việt Nam cũng tổ chức các hoạt động kỷ niệm, đặc biệt khánh thành Khu tưởng niệm chiến sĩ Gạc Ma tại tỉnh Khánh Hòa và cam kết sẽ triển khai hiệu quả phong trào này. 
Thay mặt Đoàn Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam, Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân đã đọc lời kêu gọi thực hiện 3 tháng cao điểm vận động toàn dân tham gia phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ. 
Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân cho rằng, hưởng ứng 70 năm ngày thương binh, liệt sĩ, thực hiện lời Bác Hồ căn dặn “Thương binh, bệnh binh, gia đình quân nhân, gia đình liệt sĩ là những người có công với Tổ quốc, với nhân dân. Cho nên bổn phận của chúng ta là phải biết ơn, phải thương yêu và giúp đỡ”.
Đoàn Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam kêu gọi: Mỗi cơ quan, tổ chức, mỗi gia đình không thuộc diện nghèo hãy bàn bạc và có một việc làm cụ thể để góp phần chăm lo cho các gia đình liệt sĩ, thương binh, gia đình chính sách.

Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam ủng hộ 100 triệu đồng
Đơn vị tiếp nhận đóng góp của các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân là Quỹ Đền ơn đáp nghĩa các cấp. Đầu mối liên hệ là Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp. 
“Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp, các tổ chức chính trị xã hội và tổ chức thành viên của MTTQ Việt Nam, các cơ quan truyền thông, báo chí của cả nước hãy tăng cường hơn nữa công tác truyền thông để máu của hơn 2 triệu liệt sĩ và thương binh đã thấm xuống đất ở Việt Nam, Lào và Campuchia 70 năm qua, để nước mắt của các bà Mẹ Việt Nam vì mất chồng, mất con đã chảy 70 năm qua, để nỗi đau của các nạn nhân chất độc da cam hơn 50 năm qua hiện hữu hơn nữa trong trái tim, khối óc của hơn 90 triệu người Việt Nam.
Tại lễ phát động, hơn 50 tổ chức, cá nhân, đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân ủng hộ quỹ Đền ơn đáp nghĩa gần 3,8 tỷ đồng.
(Nguồn: Báo Đại đoàn kết)

Chia sẻ bài viết: