Thi đua lao động sản xuất

Công đoàn Tổng công ty Công nghiệp mỏ Việt Bắc triển khai nhiệm vụ năm 2021

Ngày đăng: 23/1/2021

Chiều ngày 22/01, tại thành phố Thái Nguyên, Công đoàn Tổng công ty công nghiệp mỏ Việt Bắc đã tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn năm 2020, triển khai nhiệm vụ năm 2021.
Tới dự và chỉ đạo hội nghị có các đồng chí Nguyễn Quang Tê, Ủy viên BTV - Trưởng ban Tuyên giáo Công đoàn TKV; Vũ Minh Tân, Phó bí thư Đảng ủy - Phó tổng giám đốc Tổng công ty; các đồng chí Phó tổng giám đốc, Trưởng ban kiểm soát, trưởng phòng Tổng công ty; các đồng chí Bí thư đảng ủy, Giám đốc các đơn vị thuộc Tổng công ty đến dự hội nghị.
 
Đ.c Nguyễn Mạnh Hùng - Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty báo cáo kết quả hoạt động năm 2020, triển khai nhiệm vụ năm 2021
 
Tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng - Chủ tịch công đoàn Tổng công ty đã báo cáo kết quả hoạt động công đoàn và phong trào CNVCLĐ năm 2020, triển khai những nhiệm vụ tổng quát năm 2021 của Công đoàn Tổng công ty.

Năm 2020 có nhiều yếu tố bất lợi về thiên tai, dịch bệnh, tác động rất lớn đến tổ chức phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn. Có những bộ phận người lao động trong từng thời điểm bị ảnh hưởng nặng nề về việc làm và thu nhập; một số kế hoạch tổ chức hoạt động không thực hiện được hoặc phải thay đổi. Tuy vậy, với sự nỗ lực vượt qua khó khăn, thách thức; phấn đấu tích cực, sáng tạo và hiệu quả của cán bộ, đoàn viên công nhân lao động Tổng công ty, hoạt động sản xuất kinh doanh, phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn Tổng công ty năm 2020 đã đạt được những kết quả đáng phấn khởi. Các chỉ tiêu SXKD chủ yếu đều đạt và vượt mức kế hoạch, thu nhập của người lao động tăng 10% so với nghị quyết Hội nghị người lao động đặt ra; lợi nhuận đạt trên 380 tỷ đồng và nộp vào ngân sách nhà nước 739 tỷ đồng tăng 32% so với kế hoạch. Công tác ATVSLĐ được thực hiện tốt nhất từ trước đến nay. Các phong trào thi đua được phát động và vận động thực hiện có hiệu quả; tổ chức thành công hội nghị tổng kết 5 năm phong trào thi đua yêu nước. Tính chung cả năm Tổng công ty đã đảm bảo được việc làm và thu nhập cho người lao động. Tư tưởng của Đoàn viên, CNVCLĐ Tổng công ty vững vàng, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng và sự quản lý, điều hành của các cấp lãnh đạo Tổng công ty và đơn vị.
 

Đ.c Nguyễn Quang Tê - Trưởng ban Tuyên giáo Công đoàn TKV phát biểu chỉ đạo
 
Phát biểu và chỉ đạo Hội nghị đồng chí Nguyễn Quang Tê, Ủy viên BTV - Trưởng ban Tuyên giáo Công đoàn TKV đã biểu dương và ghi nhận những kết quả mà Công đoàn Công ty đạt được trong năm qua. Đồng chí nhấn mạnh trong năm tới, Công đoàn Công ty cần quan tâm khắc phục những tồn tại, hạn chế trong năm 2020. Tiếp tục thực hiện chủ đề tiết kiệm; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nắm bắt tốt tư tưởng của người lao động; và đặc biệt chú ý đẩy mạnh phong trào sáng kiến, sáng tạo trong CNVCLĐ, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của Tổng công ty năm 2021.
 

Các tập thể, cá nhân tiêu biểu nhận Bằng khen của Công đoàn TKV
 
Với những kết quả tích cực đạt được trong năm 2020, Công đoàn Tổng công ty đã được nhận bằng khen của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và cờ thi đua đơn vị xuất sắc của công đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam./.
 
Lê Chí Lộc

Chia sẻ bài viết: