Đời sống - Xã hội

Vui Tết, đón Xuân trong tình hình mới

Ngày đăng: 9/2/2021

Trước tình hình dịch COVID-19 bùng phát tại Quảng Ninh, Hải Dương và một số tỉnh, thành phố khác, Than Uông Bí tăng cường kích hoạt trạng thái phòng, chống dịch COVID-19 cao nhất với phương châm: Bình tĩnh - Tự tin - Xử lý kịp thời, chính xác các tình huống có thể xảy ra, đồng thời bảo đảm công tác chăm lo đời sống cho người lao động.

Lãnh đạo Công ty tặng quà động viên lực lượng bảo vệ trực gác Tết
 
Công ty triển khai các phương án thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Chính phủ, địa phương, Tập đoàn, bổ sung kịp thời vào các chỉ đạo và giải pháp phòng, chống dịch bệnh của Công ty; thường xuyên cập nhật diễn biến của dịch bệnh, theo dõi chặt chẽ người lao động thuộc diện cách ly, báo cáo các cấp đồng thời có chỉ đạo và các giải pháp cụ thể.
 

Công ty tổ chức lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc cho người lao động
 
Phối hợp với bệnh viện Việt Nam Thụy Điển tổ chức lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc Sars - CoV 2 đối với 364 người lao động thường xuyên phải di chuyển, tiếp xúc nhiều người, kết quả lần 1 đều âm tính. Việc xét nghiệm sàng lọc nhằm chủ động phòng ngừa, tiếp tục có các phương án thực hiện hiệu quả công tác phòng, chống dịch.
 
Tổ chức gói bánh chưng động viên người lao động tại các khu tập thể
 
Đối với người lao động ngoại tỉnh, Công ty tuyên truyền vận động người lao động ở lại đón Tết. Hiện tại Công ty bố trí 304 người lao động (trong đó có 51 hộ gia đình) ở lại đón tết tại các khu tập thể của Công ty (Yên Dưỡng, Trưng Vương, Vàng Danh, Tân Dân), đồng thời Công ty thực hiện các phương án quan tâm chăm lo đời sống, bổ sung các trang thiết bị phục vụ các hoạt động vui chơi thể thao, tổ chức các hoạt động tại chỗ đón Xuân như: tặng quà chúc tết động viên người lao động tại các khu tập thể, các trạm chốt trực gác tết; chương trình gói bánh chưng ngày tết; chương trình đêm giao thừa. Các hoạt động trên nguyên tắc thực hiện tốt quy định 5K, đồng hành cùng tỉnh Quảng Ninh, chung tay góp sức cùng cả nước chiếm thắng dịch bệnh Covid-19.

Đây là những hoạt động thể hiện sự phối hợp chặt chẽ giữa chuyên môn và công đoàn trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, thường xuyên quan tâm, chia sẻ, động viên đến người lao động, tạo động lực, niềm tin của người lao động vào sự phát triển chung của Công ty và Tập đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam./.
Việt Hà

Chia sẻ bài viết: