Đời sống - Xã hội

Công ty Tuyển than Cửa Ông Nâng cao chất lượng bữa ăn giữa ca cho người lao động

Ngày đăng: 3/11/2016

Ngoài việc trang bị các thiết bị hiện đại, đầu tư công nghệ mới, việc nâng cao chất lượng bữa ăn phục vụ đời sống người lao động, đảm bảo chất lượng được lãnh đạo Công ty chú trọng. Vừa qua, Công ty đã tổ chức hội nghị chuyên đề “Nâng cao chất lượng bữa ăn giữa ca cho người lao động”.
Thành phần tham dự tọa đàm còn có Công ty cổ phần Tâm Đức – đơn vị cung cấp nguồn thực phẩm cho các bếp ăn của Công ty.

Những năm qua dưới sự chỉ đạo và tạo điều kiện của các cấp lãnh đạo trong Công ty, PX Dịch vụ đời sống đã có nhiều biện pháp thiết thực, chủ động nhằm nâng cao chất lượng bữa ăn giữa ca đảm bảo sức khỏe của người lao động; đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm; Hội nghị chuyên đề “Nâng cao chất lượng phục vụ bữa ăn giữa ca cho người lao động” nhằm tạo điều kiện cho CBCN đơn vị có cơ hội được trao đổi kiến thức, nâng cao kỹ năng và kinh nghiệm trong việc phục vụ bữa ăn giữa ca cho người lao động, góp phần hoàn thành toàn diện các mặt trong sản xuất kinh doanh năm 2016 và những năm tiếp theo.
Tại hội nghị, các đại biểu tham gia nhiều ý kiến nhằm nâng cao chất lượng phục vụ bữa ăn cho người lao động; đồng chí Giám đốc Công ty Đặng Văn Khôi đã kết luận một số nội dung: Cùng với vấn đề tiền lương, thưởng, an toàn vệ sinh lao động, đưa chất lượng bữa ăn giữa ca vào tiêu chí thi đua hằng năm của các tổ sản xuất và của đơn vị. Cần phải thay đổi thực đơn thường xuyên để nâng cao chất lượng bữa ăn giữa ca. Đây là nhu cầu bức thiết của người lao động và cũng là nhiệm vụ trọng tâm của CBCNV phân xưởng Dịch vụ đời sống; Nâng cao nhận thức của người lao động về ý nghĩa, tác dụng của việc đảm bảo chất dinh dưỡng, an toàn vệ sinh thực phẩm và chất lượng bữa ăn giữa ca đối với sức khỏe của người lao động và sự phát triển bền vững của doanh nghiệp; Quan tâm thường xuyên tới các nhà ăn, chất lượng bữa ăn, chủ động phối hợp với Trạm y tế kiểm tra, đánh giá chất lượng an toàn vệ sinh thực phẩm. Bên cạnh đó, động viên, khích lệ đội ngũ cấp dưỡng có tay nghề, kỹ năng phục vụ để đảm bảo chất lượng bữa ăn; Tăng cường sự phối hợp với các đơn vị có nhà ăn giữa ca để có sự hợp tác hỗ trợ kịp thời trong quá trình phục vụ. Mặt khác các đơn vị có nhà ăn giữa ca phối kết hợp tuyên truyền vận động công nhân trong đơn vị có ý thức trong việc giữ gìn vệ sinh chung, đoàn kết, góp ý trên tinh thần xây dựng để nâng cao chất lượng phục vụ bữa ăn giữa ca được tốt hơn;
Với đơn vị cung cấp thực phẩm (Công ty cổ phần Tâm Đức): Khi cung cấp thực phẩm phải đảm bảo đúng số lượng và chất lượng theo hợp đồng đã ký kết; đồng thời có sự phối kết hợp chặt chẽ, linh hoạt; vận chuyển nhanh chóng và kịp thời khi được bổ sung thực phẩm cho các bữa ăn.
Với những nỗ lực cố gắng trong việc nâng cao chất lượng các bữa ăn đảm bảo sức khỏe cho người lao động. Công ty Tuyển than Cửa Ông đã thực hiện tốt công tác chăm sóc sức khỏe người lao động, giúp người lao động yên tâm sản xuất, gắn bó và cống hiến xây dựng Công ty ngày càng phát triển./.
Nguyễn Thị Ba

Chia sẻ bài viết: