Công tác Tuyên truyền

Đoàn TN Công ty Than Thống Nhất: Kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh

Ngày đăng: 27/3/2021

Chiều ngày 26/3, Đoàn Thanh niên Công ty Than Thống Nhất đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2021), ôn lại truyền thống 90 năm hào hùng, bất khuất của các thế hệ Thanh niên Việt Nam, đồng thời ghi dấu 60 năm trưởng thành, phát triển của tuổi trẻ Công ty Than Thống Nhất.

Các đại biểu tham dự Hội nghị
 
Tới tham dự và chỉ đạo, buổi lễ vinh dự được đón tiếp các đồng chí Hoàng Văn Hải - Bí thư Tỉnh đoàn QN; Vũ Hồng Hậu - Bí thư Đoàn TQN; Vũ Thị Vân Anh - Bí thư Đoàn phường Cẩm Đông; Các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy, Ban Giám đốc, Công đoàn, Hội CCB Công ty; lãnh đạo các đơn vị trong Công ty cùng hơn 200 đoàn viên thanh niên tiêu biểu xuất sắc.
 

Đảng ủy Công ty trao Quyết định kết nạp cho các đảng viên
 
Buổi lễ được bắt đầu trọng thể với Lễ kết nạp Đảng viên cho 12 đồng chí Lớp Đảng viên 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Tại đây, các đồng chí đứng dưới cờ Đảng, trước chân dung của Bác Hồ vĩ đại, mang trên mình màu áo xanh thanh niên, đọc tuyên thệ, hô vang lời thề, thể hiện ý chí, niềm tin sắt son và trách nhiệm của mỗi người đảng viên.
 

Tỉnh đoàn Quảng Ninh chúc mừng Đoàn TN Công ty
 
Ngay sau lễ kết nạp Đảng, phóng sự 90 năm truyền thống lịch sử xây dựng và phát triển của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2021), cũng như dấu ấn 60 năm trưởng thành của Đoàn Thanh niên Công ty Than Thống Nhất - TKV đã làm sống lại những năm tháng hào hùng của tuổi trẻ Việt Nam, thấy được "Con đường của Thanh niên chỉ là con đường cách mạng, không thể có con đường nào khác". Dưới sự lãnh đạo của Đảng và Bác Hồ kính yêu,  các thế hệ thanh niên Việt Nam đã nối tiếp nhau viết lên những trang sử vẻ vang của dân tộc, phát huy truyền thống vinh quang của các thế hệ cha anh. Trong suốt chiều dài lịch sử, Đoàn TNCS HCM luôn nêu cao truyền thống yêu nước, chí khí anh hùng cách mạng, bất khuất của dân tộc, vận động tổ chức và hăng hái đi tiên phong trên mọi lĩnh vực, có nhiều cống hiến vào sự nghiệp dựng nước và giữ nước. Song song với sự lớn mạnh không ngừng của tuổi trẻ cả nước, tuổi trẻ Công ty Than Thống Nhất - TKV với hơn 60 năm hình thành và phát triển, đã cống hiến sức mình, có nhiều đóng góp tích cực vào sự nghiệp phát triển Công ty, cũng như kết quả SXKD của Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam. Được phát triển từ cuối năm 1960, Đoàn TN Công ty ghi dấu lịch sử 30 kỳ Đại hội dưới sự chỉ đạo của 19 đồng chí Bí thư ĐTN tiêu biểu, đã dẫn dắt lớp lớp thế hệ trẻ Mỏ than Thống Nhất, nay là Công ty Than Thống Nhất - TKV từng bước phát triển vững mạnh.
 
Cũng tại buổi lễ, những cảm tưởng, tâm tư tình cảm của các đồng chí cán bộ Đoàn qua các thời kỳ được bộc bạch. Trong 60 năm qua, phát huy tinh thần xung kích, tiếp bước truyền thống "Kỷ luật và Đồng tâm", tuổi trẻ Thống Nhất không ngừng tu dưỡng, rèn luyện mọi mặt, triển khai sâu rộng công tác giáo dục chính trị, tư tưởng; thực hiện có hiệu quả các phong trào hành động cách mạng. Toàn đoàn đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” gắn với phong trào thi đua lao động sản xuất. Công tác xây dựng Đoàn và Đoàn tham gia xây dựng Đảng không ngừng được củng cố. Từng bước kiện toàn các chi đoàn, nâng cao chất lượng ĐVTN, tỷ lệ chi đoàn vững mạnh năm sau cao hơn năm trước, thực hiện tốt cuộc vận động "Đoàn viên phấn đấu trở thành Đảng viên”. Phong trào xung kích, tình nguyện phát triển kinh tế xã hội và bảo vệ tổ quốc được BCH triển khai bám sát nhiệm vụ trọng tâm. 100% đoàn viên trực tiếp sản xuất ký cam kết đảm bảo an toàn, đảm bảo ngày giờ công trong lao động. Đảm nhận, đăng ký các công trình, phần việc khó với nội dung ngày càng đa dạng, nhiều công trình mang tính đột phá, giải quyết những khâu trọng yếu, nâng cao năng suất lao động, có ý nghĩa giáo dục cao. Bên cạnh đó, các cấp bộ Đoàn đã phát huy tốt vai trò của tổ chức, đồng hành với thanh niên trong lập thân, lập nghiệp, công tác Đoàn và phong trào thanh, thiếu nhi cũng được chú trọng quan tâm.
 
Lãnh đạo Công ty chúc mừng

Ghi nhận và biểu dương những kết quả đã đạt được của tổ chức Đoàn, lãnh đạo Đoàn cấp trên và Ban lãnh đạo Công ty đã có những chia sẻ, chỉ đạo tại buổi lễ. Đồng chí Nguyễn Đình Thịnh - Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Công ty khẳng định: thanh niên là lực lượng nòng cốt, là đội ngũ xung kích trong mọi phong trào hoạt động tại Công ty, đặc biệt trong phong trào thi đua lao động sản xuất. Kế thừa và phát huy những kết quả đó, đồng chí tin tưởng trong thời gian tới, công tác Đoàn sẽ ngày càng thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên, khẳng định vai trò của Đoàn trong bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của thanh niên. Tập hợp, giáo dục thanh niên trưởng thành qua từng phong trào, góp phần phát huy tính tích cực chính trị - xã hội của thanh niên, tạo môi trường thực tiễn rộng lớn, phong phú để giáo dục, rèn luyện, phát huy thanh niên.
 

 
Tiếp nối truyền thống cách mạng bất khuất, ĐTN Công ty Than Thống Nhất - TKV hôm nay nguyện vững bước dưới ngọn cờ vinh quang của Đảng và Bác Hồ, với tâm trong, trí sáng, hoài bão lớn, với ngọn lửa nhiệt tình đang ngày đêm nung nấu, nguyện đem sức trẻ, trí tuệ, ra sức cống hiến, xây dựng Công ty Than Thống Nhất - TKV và Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam phát triển bền vững./.
Hoàng Tâm

Chia sẻ bài viết: