Công tác An toàn vệ sinh lao động

Than Cọc Sáu: Tập huấn nghiệp vụ PCCC năm 2021

Ngày đăng: 13/4/2021

Nhằm nâng cao hiệu quả công tác phòng cháy chữa cháy (PCCC) trong Công ty và phát huy vai trò, trách nhiệm về công tác PCCC cho người lao động. Trong hai ngày từ ngày 10, 11/4/2021, Công ty CP Than Cọc Sáu phối hợp với phòng cảnh sát PCCC và cứu nạn, cứu hộ Công an tỉnh Quảng Ninh tổ chức huấn luyện nghiệp vụ PCCC năm 2021.

Các học viên được huấn luyện kỹ năng, nghiệp vụ, quy trình xử lý trong công tác PCCC tại sân vận động Công ty
 
Tham gia lớp huấn luyện có 100 CBCNVCLĐ thuộc các đơn vị trong toàn Công ty. Chương trình huấn luyện bao gồm các nội dung về lý thuyết và thực hành.

Tại buổi tập huấn của phần lý thuyết, các học viên đã được giảng viên cung cấp những thông tin về những vụ cháy lớn gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản xảy ra trên phạm vi cả nước và trên địa bàn tỉnh trong thời gian gần đây. Cùng với đó các học viên được truyền đạt những kiến thức cơ bản về PCCC, các văn bản pháp luật về PCCC; các nguyên nhân gây ra cháy nổ; một số biện pháp phòng cháy chữa cháy tại đơn vị và gia đình.
 

Thực hành kỹ năng, nghiệp vụ, quy trình xử lý trong công tác PCCC
 
Trong phần thực hành, các học viên được huấn luyện kỹ năng, nghiệp vụ, quy trình xử lý trong công tác PCCC. Bao gồm, thực hành sử dụng các bình chữa cháy thông dụng; sử dụng lăng vòi và các thao tác phun vào đám cháy; các động tác cơ bản trong thực hiện phương án chữa cháy tại chỗ…

Với phương pháp truyền đạt dễ hiểu, giảng viên đã hướng dẫn cho học viên cách sử dụng phương tiện chữa cháy tại chỗ, những kỹ năng, cách xử lý tình huống khi xảy ra sự cố cháy nổ, kỹ năng thoát hiểm, biện pháp chữa cháy.

Thông qua lớp tập huấn, các học viên có thể nắm bắt được kiến thức Pháp luật, kiến thức về PCCC - CNCH; đồng thời tuyên truyền, vận động CBCNV trong đơn vị chấp hành tốt các quy định và kỹ năng, kiến thức về PCCC. Kết thúc lớp tập huấn, các học viên được kiểm tra đánh giá kết quả.

Công tác PCCC được Công ty CP Than Cọc Sáu đặc biệt quan tâm, hàng năm Công ty đều tổ chức tập huấn cả lý thuyết và thực hành tại Công ty để nâng cao ý thức trách nhiệm, bổ sung thêm kiến thức về công tác PCCC, từ đó chủ động trong công tác PCCC, đảm bảo an toàn cho các hoạt động tại đơn vị, kịp thời xử lý cháy, cứu nạn cứu hộ khi có sự cố xảy ra./.
 
                                                                                                   Nguyễn Phương Châm

Chia sẻ bài viết: