Đời sống - Xã hội

Công ty than Mạo Khê: Gặp mặt kỷ niệm 70 năm ngày thương binh, liệt sỹ 27/7

Ngày đăng: 28/7/2017

Ngày 25/7, Công ty than Mạo Khê đã tổ chức gặp mặt động viên cán bộ công nhân viên là thương binh, con liệt sỹ đã có công trong sự nghiệp chiến đấu và bảo vệ Tổ quốc hiện đang công tác tại Công ty.
 

Tới dự có các đồng chí: Lương Xuân Sớm - Bí thư Đảng ủy Công ty; Nguyễn Văn Nhuận - Chủ tịch Hội Cựu chiến binh cùng cán bộ các phòng chức năng trong Công ty.
Trong những năm qua, Công ty than Mạo Khê luôn quan tâm và thực hiện tốt công tác đền ơn đáp nghĩa. Công ty hiện có 1 đồng chí thương binh và 11 đồng chí là con của liệt sỹ đang công tác tại đơn vị. Hằng năm, bên cạnh việc phụng dưỡng Mẹ Việt Nam Anh hùng, Công ty còn thường xuyên hỗ trợ cho gia đình có 3 nạn nhân nhiễm chất độc màu da cam - Dioxin (tại xã An Sinh, thị xã Đông Triều). Ngoài ra Công ty còn triển khai nhiều hoạt động tình nghĩa khác như: hỗ trợ kinh phí xây nhà cho các gia đình chính sách là thương binh, liệt sỹ; tặng sổ tiết kiệm cho gia đình liệt sỹ của công ty; hỗ trợ kinh phí di chuyển hài cốt liệt sỹ về nghĩa trang liệt sỹ của địa phương; tham gia đóng góp quỹ "đền ơn đáp nghĩa"  do các tổ chức chính trị - xã hội phát động.
Gặp mặt kỷ niệm 70 năm ngày thương binh, liệt sỹ là đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” – một nét đẹp nhân văn của dân tộc Việt Nam – qua đó thể hiện trách nhiệm và tình cảm của cán bộ công nhân viên Công ty than Mạo Khê dành cho các đồng chí thương binh và thân nhân các anh hùng liệt sỹ. Nhân dịp này, Đảng ủy, Giám đốc và Công đoàn Công ty đã trao tặng mỗi đồng chí một phần quà trị giá 2 triệu đồng và trao tặng 11 gia đình liệt sỹ mỗi phần quà trị giá 1 triệu đồng./.
Phạm Cừ

Chia sẻ bài viết: