Công tác Tuyên truyền

Công đoàn Công ty than Hạ Long tổ chức tập huấn nghiệp vụ cán bộ Công đoàn.

Ngày đăng: 27/9/2017

Vừa qua, tại Trung tâm hội nghị Công ty, Công đoàn Công ty than Hạ Long đã tổ chức lớp tập huấn nghiệp vụ Công đoàn bộ phận, nhiệm kỳ 2017 - 2022.
Đến dự và truyền đạt các nội dung tập huấn có đồng chí Đỗ Văn Khánh Trưởng ban chính sách - pháp luật LĐLĐ tỉnh Quảng Ninh; đồng chí Phạm Thị Nhung - Chủ tịch công đoàn Công ty; Tham gia lớp tập huấn có 218 cán bộ công đoàn là Ủy viên Ban chấp hành, Ủy viên UBKT công đoàn Công ty; chủ tịch, phó chủ tịch, ủy viên Ban chấp hành công đoàn bộ phận, tổ trưởng tổ công đoàn.

Nội dung tập huấn nhằm tăng cường bồi dưỡng nghiệp vụ, nâng cao năng lực và trang bị kiến thức cơ bản về phương pháp hoạt động Công đoàn cho đội ngũ cán bộ công đoàn, giúp cán bộ Công đoàn hiểu rõ thêm vai trò, chức năng, nhiệm vụ của tổ chức công đoàn, của người cán bộ công đoàn hiện nay. Đặc biệt các đồng chí mới tham gia Ban chấp hành công đoàn Bộ phận và tổ trưởng công đoàn nắm được các qui định về chế độ, chính sách liên quan đến người lao động để bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng cho đoàn viên, CNVCLĐ, góp phần xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh, đồng thời tạo nên mối quan hệ hài hòa, ổn định trong Công ty cũng như trong đời sống sinh hoạt hàng ngày của đoàn viên, CNVCLĐ. Tại buổi tập huấn, đồng chí Đỗ Văn Khánh đã hướng dẫn và trao đổi các kỹ năng tổ chức hoạt động, tổ chức sự kiện, điều hành hội nghị... trong hoạt động công tác công đoàn đến các học viên, từ đó hướng dẫn các học viên vận dụng khéo léo các kỹ năng vào thực tiễn các mặt hoạt động công đoàn bộ phận, tổ công đoàn.

Qua lớp tập huấn ngoài việc trang bị các kiến thức, kỹ năng hoạt động cho cán bộ công đoàn, đây là dịp để cho cán bộ công đoàn gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm trong công tác. Với tinh thần thẳng thắn, trao đổi mang tính cởi mở của giảng viên và các học viên trong lớp học đã làm cho không khí của buổi tập huấn thêm phần sôi nổi, mang lại hiệu quả tích cực cho các học viên.

Cũng tại chương trình tập huấn, Công đoàn Công ty đã khen thưởng cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn quý III năm 2017; chúc mừng các đồng chí Chủ tịch Công đoàn bộ phận nhiệm kỳ 2012-2017 đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, thôi không tham gia BCH khóa mới./.
Đỗ Hùng

Chia sẻ bài viết: