Thi đua lao động sản xuất

Phong trào Nữ CNVCLĐ Công ty CP than Hà Tu

Ngày đăng: 22/10/2017

Nhân dịp kỷ niệm 87 năm Ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam 20/10, sáng ngày 19/10/2017, Công ty CP than Hà Tu đã tổ chức gặp mặt nữ CNVCLĐ Công ty và sơ kết phong trào nữ CNVCLĐ 9 tháng năm 2017.
Với tổng số nữ là 699 người, chiếm 34,2% CBCNLĐ trong toàn Công ty. Chị em được bố trí làm việc hầu hết ở các dây truyền sản xuất của Công ty, tập trung đông ở bộ phận sàng tuyển, phân xưởng Phục vụ đời sống, Trạm y tế. Dù ở vị trí nào chị em cũng luôn cố gắng để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, tích cực nâng cao năng suất, chất lượng ngày giờ công lao động, đảm bảo giữ vững công tác an toàn; Tham gia các hoạt động nhằm cải thiện điều kiện làm việc và môi trường lao động tại các đơn vị. Trong 9 tháng năm 2017 Công ty đã tổ chức khám và điều trị cho công nhân là nữ với tổng số tiền gần 80 triệu đồng. Phối hợp với chuyên môn hỗ trợ các gia đình công nhân có hoàn cảnh khó khăn, các gia đình có con bị tật nguyền nhân dịp Tết nguyên đán với số tiền hơn 60 triệu đồng; hỗ trợ gia đình nữ có hoàn cảnh khó khăn và nữ CNLĐ có chồng chết do TNLĐ với tổng số tiền hơn 20 triệu đồng; Khảo sát và đề nghị hỗ trợ xây nhà cho một trường hợp công nhân của Phân xưởng đời sống bằng nguồn quỹ “Mái ấm công đoàn” TKV với số tiền là 50 triệu đồng. Trong 9 tháng Ban nữ công phối hợp với các đơn vị tổ chức thăm hỏi và trợ cấp đột xuất 220 lượt nữ CNLĐ bị đau ốm, tai nạn lao động từ nguồn quỹ thăm hỏi do Ban nữ công quản lý, với tổng số tiền gần 50 triệu đồng. Phối hợp cùng Đoàn TN Công ty tổ chức thăm và tặng quà các cháu trường mầm non, trường tiểu học, Trung tâm nuôi dưỡng trẻ mồ côi và các cháu có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn thành phố Hạ Long với số tiền là 26 triệu đồng; phối hợp với trạm y tế cấp phát thuốc miễn phí cho các cháu học sinh trường mầm non Hà Tu, Hà Phong, các cháu tật nguyền với tổng số tiền hơn 20 triệu đồng; phối hợp với Ban VSTBPN tổ chức thăm hỏi và tặng quà cho 19 chị có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn số tiền 15,5 triệu đồng.

Tại hội nghị, đồng chí Vũ Hồng Cẩm - Giám đốc Công ty đã chúc mừng các chị nhân ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, ghi nhận và đánh giá cao kết quả, thành tích của nữ CNVCLĐ Công ty đã đạt được, đồng thời đề nghị nữ CNVC Công ty tiếp tục phát huy truyền thống của Phụ nữ Việt Nam, đẩy mạnh các hoạt động nâng cao hiệu quả của phong trào, vì sự tiến bộ của phụ nữ và bình đẳng về giới, góp phần xây dựng Công ty phát triển bền vững. Nhân dịp này, nhiều tập thể và cá nhân xuất sắc đã được Giám đốc, Công đoàn Công ty khen thưởng./.
Hoàng Huyền

Chia sẻ bài viết: