Công tác An toàn vệ sinh lao động

Quyết liệt triển khai các biện pháp phòng, chống Covid-19

Ngày đăng: 28/6/2021

Trước tình hình diễn biến của dịch Covid -19 hết sức phức tạp, tại thành phố Cẩm Phả đã xuất hiện các trường hợp dương tính với virus SARS-COV-2, Các đơn vị thuộc TKV khu vực Cẩm Phả đã khẩn trương triển khai các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch.

BCĐ Phòng chống dịch Covid-19 Công ty CP than Mông Dương triển khai các nhiệm vụ cấp bách sáng ngày 25/6/2021
 
Tại Công ty CP Than Mông Dương: Ngay sau khi thông tin về trường hợp F0 đầu tiên xuất hiện tại TP Cẩm Phả đêm ngày 24/6, vào đầu ca sản xuất ngày 25/6, Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 Công ty đã tiến hành họp khẩn nhằm nhận định tình hình và khẩn trương triển khai các nhiệm vụ cấp bách trong diễn biến mới nhất của dịch.
 

660 cán bộ công nhân viên Công ty được lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc Covid-19
 
Với tinh thần phòng hơn chống, nhằm chủ động phát hiện sớm nhất các ca mắc Covid-19 trong cộng đồng nếu có, trong ngày 27/6, Công ty CP than Mông Dương phối hợp với Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Ninh tổ chức lấy mẫu, xét nghiệm sàng lọc cho 660 cán bộ công nhân viên đang làm việc tại Công ty.

Ngày 27/6, Công ty Kho vận và cảng Cẩm Phả phối hợp với Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Ninh (CDC) tổ chức lấy mẫu xét nghiệm Covid - 19 đối với CBCNV.
 

Công tác lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc Covid-19 tại Công ty Kho vận và cảng Cẩm Phả
 
Đối tượng được lấy mẫu xét nghiệm đợt này chiếm 30% số lao động của Công ty tại thời điểm, đều là các đối tượng có nguy cơ lây nhiễm cao, các vị trí thường xuyên tiếp xúc với đối tác, bạn hàng, khách hàng như ban lãnh đạo điều hành Công ty, các vị trí làm việc của các phòng, đơn vị như Bảo vệ quân sự, Văn phòng Giám đốc, bộ phận y tế, phòng ĐKSX, KCS, các đơn vị Ban quản lý cảng, Phân xưởng Vận tải xếp dỡ, PX ô tô vận tải 2, người lao động có nhà ở các khu vực theo thông báo của thành phố…

Với tinh thần chủ động phát hiện sớm nhất các ca mắc Covid-19 trong Công ty, tránh lây nhiễm ra cộng đồng, ngay từ sáng ngày 27/6, Công ty CP than Đèo Nai đã phối hợp với Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Ninh, tổ chức lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc Covid-19 cho 656 CBCNV.
 

656 cán bộ công nhân viên Công ty CP than Đèo Nai được lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc Covid-19
 
Công tác tổ chức lấy mẫu được triển khai trên tinh thần nhanh, gọn, hiệu quả. Trong đó, ưu tiên những công trường, phân xưởng có các yếu tố dịch tễ liên quan đến hai ca F0 và các trường hợp liên quan; những nhóm đối tượng có nguy cơ lây nhiễm cao như cán bộ y tế, lễ tân, lái xe, bảo vệ, vận hành xúc, vận hành băng… để phục vụ công tác khoanh vùng, dập dịch trong thời gian ngắn nhất./.
CTV: Nguyễn Diệp - Đỗ Hiền - Hoàng Trang

Chia sẻ bài viết: