Công tác Tuyên truyền

Công ty CP Chế tạo máy - Vinacomin: Kỷ niệm 100 năm Cách mạng Tháng Mười Nga và tuyên dương các danh hiệu thi đua dịp 12/11

Ngày đăng: 8/11/2017

Sáng 7/11, Công ty CP Chế tạo máy - Vinacomin tổ chức gặp mặt kỷ niệm 100 năm Cách mạng Tháng Mười Nga (7/11/1917-7/11/2017) và tuyên dương các danh hiệu thi đua dịp 12/11/2017. Tới dự có đồng chí Nguyễn Mạnh Tường, Phó Bí thư Đảng ủy TQN; đồng chí Nguyễn Thị Huyền, Tổng Biên tập Tạp chí TKV; các đồng chí cựu thực tập sinh tại Liên Xô năm 1966; lãnh đạo Đảng ủy, HĐQT, Ban giám đốc, Công đoàn, Đoàn TN Công ty; lãnh đạo các phòng ban, phân xưởng; 21 tập thể và 61 công nhân lao động xuất sắc.
Diễn văn kỷ niệm 100 năm Cách mạng Tháng Mười Nga (7/11/1917-7/11/2017) do đồng chí Phạm Minh Tuấn, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty nêu rõ, Cách mạng Tháng Mười Nga là sự kiện có ý nghĩa, tầm vóc lịch sử vĩ đại, để lại những dấu ấn không thể phai mờ. Cách mạng Tháng Mười Nga là một trong những sự kiện có ảnh hưởng lớn nhất trong thế kỷ XX. Nó đánh dấu việc ra đời của Nhà nước Liên Xô, một nhà nước ủng hộ công cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc của các nước thuộc địa. Cách mạng Tháng Mười có ý nghĩa vô cùng to lớn và quan trọng đối với thực tiễn cách mạng Việt Nam. Đồng chí Nguyễn Ái Quốc - người đã tìm ra con đường cứu nước, giải phóng dân tộc Việt Nam từ những tư tưởng trong bản Luận cương của V.I. Lê - nin “Về vấn đề dân tộc và dân tộc thuộc địa” đã chỉ rõ: “Chỉ có đi theo con đường Cách mạng Tháng Mười - con đường duy nhất đúng đắn, Cách mạng Việt Nam mới giành được độc lập, tự do thực sự".
 
Được sự giúp đỡ to lớn của Liên Xô trước đây, trong đó Nhà máy Cơ khí Trung tâm Cẩm Phả (nay là Công ty CP Chế tạo máy - Vinacomin) được Liên Xô giúp đỡ xây dựng với mục đích phục vụ cho sự nghiệp phát triển sản xuất than, Nhà máy được thành lập ngày 23/7/1968 theo quyết định Bộ trưởng Bộ Công nghiệp nặng. Để chuẩn bị cho sự ra đời của Nhà máy, năm 1966 đoàn thực tập sinh sang Liên Xô để đào tạo gồm 36 người, những cán bộ này đã trở về nước năm 1968, cùng với chuyên gia Liên Xô xây dựng nhà máy, trở thành những cán bộ khung, lãnh đạo nòng cốt của Nhà máy Cơ khí Trung tâm (CKTT) Cẩm Phả. Trong điều kiện hết sức khó khăn của chiến tranh và những năm đầu hòa bình lập lại mới thấy hết ý nghĩa lớn lao về sự giúp đỡ to lớn của Liên Xô xây dựng một nhà máy lớn và hiện đại, một trung tâm cơ khí sửa chữa và chế tạo thiết bị cho cả vùng than Quảng Ninh.
 
Có thể nói, trong quá trình xây dựng và phát triển, dù trải qua các bước thăng trầm khác nhau nhưng Nhà máy CKTT Cẩm Phả, nay là Công ty CP Chế tạo máy - Vinacomin đã tiếp nhận, làm chủ và phát huy nền tảng về thiết kế, công nghệ, cơ sở vật chất và thiết bị máy móc do Liên Xô giúp đỡ, trở thành đơn vị cơ khí hàng đầu của TKV cũng như cả nước, đóng góp quan trọng vào sự phát triển của ngành Than - Khoáng sản và sự nghiệp CNH-HĐH đất nước.
 
Kỷ niệm 100 năm Cách mạng Tháng Mười Nga đối với Công ty CP Chế tạo máy là dịp để cán bộ, công nhân, người lao động của Công ty ôn lại lịch sử, thấy được ý nghĩa vĩ đại của cuộc Cách mạng Tháng Mười, sự giúp đỡ to lớn, quý giá của Liên Xô đối với nước ta nói chung và Công ty nói riêng.
 
Tại buổi gặp mặt kỷ niệm, các cựu thực tập sinh tại Liên Xô năm 1966 đã bày tỏ sự biết ơn, trân trọng đối với sự giúp đỡ to lớn của Liên Xô. Là những người được đào tạo tại Liên Xô năm 1966, trở về nước xây dựng nhà máy từ những ngày đầu, nhiều đồng chí trở thành những cán bộ quản lý, lãnh đạo của Nhà máy CKTT Cẩm Phả cũng như ngành cơ khí mỏ. Các đồng chí cũng bày tỏ vui mừng, phấn khởi trước sự phát triển của Công ty Chế tạo máy, và cảm ơn sự quan tâm của lãnh đạo Công ty đã tổ chức buổi gặp mặt ý nghĩa, đầm ấm nhân dịp kỷ niệm 100 năm Cách mạng Tháng Mười Nga.
 
Đồng chí Nguyễn Mạnh Tường, Phó Bí thư Đảng ủy TQN đã phát biểu nhấn mạnh ý nghĩa vô cùng to lớn của Cách mạng Tháng Mười Nga đối với nhân loại nói chung và Việt Nam nói riêng. Việc tổ chức gặp mặt kỷ niệm 100 năm Cách mạng Tháng Mười Nga thể hiện sự biết ơn đối với nhà nước, nhân dân Liên Xô đã giúp đỡ Việt Nam cũng như xây dựng Nhà máy CKTT Cẩm Phả. Đồng thời khẳng định, Nhà máy CKTT Cẩm Phả, nay là Công ty CP Chế tạo máy đã đóng góp quan trọng đối với ngành Than cũng như xây dựng ngành công nghiệp cơ khí của cả nước. Đặc biệt những năm gần đây, mặc dù trong điều kiện khó khăn, cán bộ, công nhân Công ty CP Chế tạo máy đã luôn đoàn kết, sáng tạo, nỗ lực thực hiện hoàn thành kế hoạch SXKD, xây dựng Đảng bộ và các tổ chức đoàn thể vững mạnh, đạt được nhiều kết quả, thành tích và tin tưởng với sự lãnh đạo của Đảng bộ, sự điều hành của Ban giám đốc cùng với sự nỗ lực của CNVC, Công ty sẽ hoàn thành kế hoạch SXKD năm 2017 và những năm tiếp theo, xây dựng Công ty ngày càng phát triển lớn mạnh.
 
Nhân dịp này, Công ty đã tuyên dương khen thưởng 19 tổ đội sản xuất, 02 phân xưởng đã về đích trước kế hoạch vào dịp 12/11; khen thưởng 61 công nhân tiêu biểu xuất sắc đạt danh hiệu “Bàn tay vàng” và 06 kỹ sư giỏi.
Việt Trung

Chia sẻ bài viết: