Thi đua lao động sản xuất

Công đoàn Công ty Nhôm Lâm Đồng đơn vị xuất sắc toàn diện năm 2017

Ngày đăng: 8/2/2018

Ngày 02/2, Công đoàn Công ty Nhôm Lâm Đồng đã tổ chức Hội nghị tổng kết năm 2017, triển khai nhiệm vụ năm 2018. Dự hội nghị có đồng chí Vũ Minh Thành, Bí thư Đảng uỷ TGĐ Công ty, các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy, HĐTV, Ban giám đốc, Ban chấp hành Công đoàn Công ty, ĐTN..., các đồng chí trong BCH Công đoàn bộ phận và 160 đoàn viên xuất sắc các phòng ban, phân xưởng sản xuất trong Công ty.
Tại hội nghị, đồng chí Phạm Thị Thanh Hoà - UVBCH Công đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn Công ty đã trình bày báo cáo tổng kết phong trào CNVCLĐ và hoạt động Công đoàn năm 2017, phương hướng nhiệm vụ năm 2018. Theo đó, Công đoàn Công ty đã bám sát chỉ đạo của Công đoàn TKV, sự lãnh đạo của Đảng bộ Công ty, phối hợp chặt chẽ với chuyên môn thực hiện hiệu quả phong trào thi đua lao động sản xuất, tổ chức “Tháng công nhân”, “Tháng Công đoàn tham gia quản lý”, Hội thi ATVSV giỏi... đạt được nhiều kết quả tốt.

Qua đó, tạo phong trào thi đua sôi nổi, sâu rộng trong CNVCLĐ thực hiện hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch SXKD, đảm bảo việc làm, thu nhập của người lao động đạt 8,4 triệu đồng/người/tháng. Công đoàn đã thực hiện tốt chức năng nhiệm vụ, chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của người lao động, phát huy dân chủ cơ sở. Cùng với đó, Công đoàn Công ty chú trọng công tác xây dựng công đoàn vững mạnh, nâng cao chất lượng hoạt động, tổ chức thành công Đại hội công đoàn bộ phận và Đại hội công đoàn Công ty khóa II, nhiệm kỳ 2017-2022.

Côg đoàn Công ty đón nhận Cờ thi đua của Tổng LĐLĐ Việt Nam
Năm 2017, Công đoàn Công ty đã triển khai thực hiện tốt kế hoạch đề ra, Tham gia xây dựng Thỏa ước LĐTT với các điều khoản có lợi hơn cho người lao động so với Bộ luật lao động; phát động phong trào sáng kiến cải tiến kỹ thuật, tham mưu đề xuất chuyên môn hỗ trợ khó khăn, sửa nhà cho 05 gia đình CNVCLĐ từ quỹ phúc lợi với số tiền 50 triệu đồng, hỗ trợ khó khăn và sửa nhà cho 03 trường hợp từ quỹ hỗ trợ đoàn viên khó khăn với số tiền là 12,5 triệu đồng; đề xuất Công ty không thu tiền nhà ở cho CNVCLĐ tại khu tập thể CNVCLĐ của Công ty để thu hút người lao động vào ở tránh bỏ không lãng phí, giảm chi phí tăng thu nhập cho người lao động; Khảo sát và được công đoàn TKV hỗ trợ cho xây nhà từ quỹ Mái ấm công đoàn TKV cho 02 gia đình đoàn viên với tổng số tiền 100 triệu đồng; Phối hợp tổ chức tham gia các giải thể thao; đạt giải Ba toàn đoàn Hội thi ATVSV giỏi cấp Tập đoàn lần thứ X; giải Nhì toàn đoàn giải Tennis TKV; đăng cai tổ chức thành công giải thể thao và giao lưu văn nghệ hưởng ứng Tháng công nhân giữa các đơn vị trong vùng Tây Nguyên tạo không khí vui tươi phấn khởi trong CNVCLĐ, thắt chặt tình đoàn kết, gắn bó giữa các đơn vị trong vùng…Với những kết quả đạt được năm 2017, Công đoàn Công ty được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng Cờ “Thi đua xuất sắc toàn diện 2017”.
Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Vũ Minh Thành - Bí thư Đảng uỷ, TGĐ Công ty đã ghi nhận, đánh giá cao và biểu dương kết quả, thành tích đạt được của Công đoàn Công ty năm 2017, góp phần hoàn thành kế hoạch, nhiệm vụ SXKD của Công ty và kết quả chung của Tập đoàn. Năm 2018, đề nghị Công đoàn Công ty tiếp tục phối hợp với chuyên môn thực hiện hiệu quả các chủ trương, chính sách của Công ty, tiếp tục xây dựng tác phong công nghiệp, thực hiện văn hoá Doanh nghiệp trong CNVCLĐ, động viên người lao động phấn đấu hoàn thành kế hoạch, nhiệm vụ năm 2018…

Kết luận hội nghị, đồng chí Phạm Thị Thanh Hoà, Chủ tịch Công đoàn Công ty đề nghị, các cấp công đoàn trong Công ty phối hợp tốt với chuyên môn và các tổ chức chính trị trong đơn vị để cùng nhau hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ nhiệm vụ SXKD và hoạt động công đoàn trong năm 2018, lập thành tích chào mừng Đại hội Công đoàn TKV lần thứ V, Đại hội XII Công đoàn Việt Nam, nhiệm kỳ 2018-2023; tuyên truyền vận động CNVCLĐ tích cực hưởng ứng tham gia thi đua LĐSX thực hiện thắng lợi Nghị quyết Hội nghị người lao động Công ty năm 2018.


Tại hội nghị, có 02 công đoàn bộ phận và 03 cá nhân được tặng Bằng khen của Công đoàn TKV; Công đoàn Công ty khen thưởng 17 tập thể và 11 cá nhân xuất sắc tiêu biểu trong phong trào CNVCLĐ và hoạt động Công đoàn năm 2017./.
Phạm Thanh Hòa

Chia sẻ bài viết: