Tin Công đoàn TKV

Công đoàn TKV thăm và tặng quà gia đình CNVCLĐ tại Lạng Sơn

Ngày đăng: 11/2/2018

Thực hiện kế hoạch của Công đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam về việc chăm lo cho CNVCLĐ trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất - 2018, ngày 07/2/2018, đồng chí Nguyễn Xuân Hán - Phó Chủ tịch thường trực Công đoàn TKV cùng các Ban Công đoàn TKV đã đến thăm, tặng quà các gia đình CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn của Tổng công ty Điện lực và Tổng Công ty CN Mỏ Việt Bắc trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn.
Cùng đi với Đoàn có các đồng chí Thường trực Công đoàn Tổng công ty Điện lực; Tổng Công ty CN Mỏ Việt Bắc; Công ty Nhiệt điện Na Dương; Công ty than Na Dương.

 
Tại Công ty than Na Dương, Đoàn đã đến thăm, tặng quà cho 02 gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn: Vi Văn Hùng công nhân phân xưởng cơ điện sàng tuyển bị bệnh hiểm nghèo, vợ công tác cùng công ty nhưng sức khỏe yếu; công nhân Vi Văn Thép công nhân PX Cơ điện sàng tuyển, vợ không có việc làm, các con còn nhỏ, kinh tế gia đình khó khăn.


Tại Công ty Nhiệt điện Na Dương, Đoàn đã đến thăm, tặng quà cho 02 gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn Phạm Xuân Thủy, công nhân vận hành máy Xúc thuộc phân xưởng vận hành, có con bị bệnh bẩm sinh về mắt khó khăn trong việc đi lại; công nhân Nguyễn Thị Tuyết Nhung, nhân viên thống kê, một mình nuôi con nhỏ, bị bệnh bẩm sinh về da, phải thường xuyên đi bệnh viện.

Thay mặt lãnh đạo Công đoàn TKV, đồng chí Nguyễn Xuân Hán đã chia sẻ và ân cần thăm hỏi các gia đình nhân dịp Tết Mậu Tuất, đồng thời, động viên các gia đình khắc phục khó khăn, yên tâm công tác.

Nhân dịp này, Công đoàn các đơn vị phối hợp cùng chuyên môn tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho các CNLĐ tiêu biểu xuất sắc và gia đình CNLĐ có thân nhân bị TNLĐ, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, con tật nguyền, mắc bệnh hiểm nghèo...

Đây là việc làm thường xuyên của Công đoàn TKV và Công đoàn các đơn vị mỗi dịp Tết đến, Xuân về, thể hiện sự quan tâm chăm lo thiết thực tới người lao động, tạo động lực, góp phần động viên tinh thần cho gia đình CNVCLĐ trong toàn Tập đoàn chuẩn bị đón Tết vui tươi, đầm ấm để CNVCLĐ tiếp tục sản xuất, công tác đạt hiệu quả và gắn bó với đơn vị./.
ChuThị Kim Dung

Chia sẻ bài viết: