Tin Tổng liên đoàn

Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam giới thiệu cuộc thi sáng tác video TikTok

Ngày đăng: 24/8/2021

Trong khuôn khổ cuộc họp báo thông tin kết quả chăm lo cho CNLĐ bị ảnh hưởng COVID-19 sáng 17/8, Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam giới thiệu cuộc thi sáng tác video “Thời khắc khó quên" trên nền tảng TikTok.

Thông tin về cuộc thi, đồng chí Vũ Thị Giáng Hương – Quyền Trưởng ban Tuyên giáo cho biết, Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã ban hành kế hoạch số 125/KH-TLĐ ngày 12/8/2021 tổ chức cuộc thi video clip về phòng, chống dịch COVID – 19; trong đó giao Công đoàn Y tế Việt Nam chủ trì, phối hợp với Tạp chí Lao động và Công đoàn tổ chức Cuộc thi đảm bảo yêu cầu, mục đích đề ra; hai đơn vị chịu trách nhiệm về toàn bộ kinh phí, nội dung và các điều kiện tổ chức Cuộc thi.

Kế hoạch nêu rõ, đối tượng tham gia cuộc thi là người Việt Nam đang sinh sống, làm việc ở trong nước và ngoài nước; khuyến khích những người đang trực tiếp tham gia phòng, chống dịch. Video dự thi có độ dài không quá 3 phút, màn hình dọc (9:16); được đăng tải trên tiktok kèm đầy đủ hashtag: #blousetrang #khoanhkhackhoquen. Nội dung phản ánh những mô hình hay, giải pháp hiệu quả trong phòng chống dịch; tinh thần đoàn kết, đồng lòng, nhường cơm, sẻ áo, đóng góp nguồn lực, quyết tâm chiến thắng dịch bệnh. Đồng thời, khắc họa những khó khăn, gian khổ, sự hy sinh thầm lặng và đóng góp to lớn của lực lượng tuyến đầu, đặc biệt là những “chiến sĩ áo trắng” trên tuyến đầu chống dịch và sự chăm sóc của nhân dân, chính quyền và công đoàn các cấp đối với lực lượng tuyến đầu thông qua các câu chuyện, hình ảnh cảm động, khó quên.

Bên cạnh đó, các video tham gia cuộc thi không vi phạm các quy định của pháp luật, không trái thuần phong mỹ tục của dân tộc Việt Nam. Hình ảnh trong video clip là chân thực; âm nhạc trong video clip dự thi không vi phạm bản quyền theo quy định của Tiktok và Ban Tổ chức.

Chi tiết cuộc thi có tại website https://congdoanvietnam.vn/https://cuocsongantoan.vn/ 
hoặc fanpage https://www.facebook.com/congdoanytevietnam.

Các video dự thi sẽ được chấm điểm bình chọn căn cứ vào số lượng tương tác trên Tiktok và điểm chuyên môn do Hội đồng Giám khảo đánh giá và chấm điểm. Tổng giải thưởng dự kiến hơn 200 triệu đồng, trong đó giải nhất là 30 triệu đồng, giải nhì 15 triệu đồng và nhiều giải chuyên đề khác. Thời gian nhận bài dự thi từ 6h ngày 1-9 đến 24h ngày 30-9.

HƯỚNG DẪN QUAY VIDEO

1. Quay khung đứng (như hình dưới)

2. Cài đặt độ phân giải điểm anh 2K (Full HD) & 4K (độ phân giải điểm ảnh khoảng 2160 x 3840

3. Tỷ lể khuôn hình 6:19

4. Tips: Cầm chắc máy

* Nín thở khi quay

* Tìm điểm tựa: Khi quay phim bạn nên quan sát xem xung quanh có bức tường hay cái bàn, cái ghế nào không, bạn có thể dựa lưng, chống khỉu tay lên bàn… sẽ rất hữu ích để chống rung cho camera phone.

* Sử dụng chân máy: Sử dụng chân máy luôn đem lại những cảnh quay rất ổn định. Ngay cả những nhà làm phim chuyên nghiệp cũng không thể thiếu thiết bị hỗ trợ hữu ích này.

* Sử dụng gậy chụp ảnh và tripod chân nhện. Như đã nói ở trên mình rất thích sử dụng 2 công cụ hỗ trợ này bởi nó giúp mình có thêm nhiều góc máy sáng tạo đồng thời lại rất cơ động, dễ cầm nắm nên có khả năng chống rung hữu hiệu.

* Sử dụng gimbal chống rung: Hiện nay có rất nhiều gimbal chống rung điện tử cho smartphone với giá thành khá hợp lý. Đây là giải pháp tuyệt vời để bạn quay video bằng điện thoại nhằm phục vụ cho nhiều nhu cầu khác nhau, từ công việc cho tới giải trí.

Chia sẻ bài viết: