Tin tức

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Ngô Hoàng Ngân thăm, động viên một số đơn vị ngành Than tại TP Uông Bí

Ngày đăng: 3/9/2021

Ngày 3/9, đồng chí Ngô Hoàng Ngân, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh đã đến thăm, động viên và kiểm tra hoạt động sản xuất, phòng chống dịch tại Công ty CP Than Vàng Danh và Công ty Than Nam Mẫu, TP Uông Bí. Cùng đi có đồng chí Đặng Thanh Hải, Tổng Giám đốc Tập đoàn Công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam.
gĐồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy kiểm tra hoạt động sản xuất tại công ty Than Nam Mẫu.

Trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm nay, để đảm bảo yêu cầu về phòng, chống dịch Covid-19 cũng như duy trì ổn định hoạt động sản xuất, Công ty Than Nam Mẫu đã vận động, khuyến cáo người lao động không ra khỏi tỉnh và duy trì hoạt động sản xuất bình thường tại tất cả các phân xưởng, đơn vị.

Cũng nhằm đảm bảo ổn định hoạt động sản xuất, Công ty đã chủ động triển khai việc đón công nhân ở tỉnh ngoài về ở tập trung tại khu Chung cư Cầu Sến; tổ chức xét nghiệm định kỳ Covid-19 cho trên 3.300 lượt cán bộ, công nhân. Đồng thời rà soát, xây dựng các phương án duy trì sản xuất khi tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp hơn.

gĐồng chí Ngô Hoàng Ngân, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy tặng quà cán bộ, công nhân Công ty Than Nam Mẫu

Song song với công tác phòng chống dịch bệnh, Công ty Than Nam Mẫu cũng tập trung triển khai các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh; đồng thời, tăng cường áp dụng cơ giới hóa, khoa học – công nghệ vào sản xuất; cải thiện điều kiện làm việc cho người lao động. Tính đến hết tháng 8, sản lượng than nguyên khai của Công ty đạt gần 1,4 triệu tấn, bằng 65% kế hoạch năm; than tiêu thụ trên 1,2 triệu tấn. Việc làm, thu nhập của trên 4.000 cán bộ, công nhân được đảm bảo với mức thu nhập trung bình trên 16 triệu đồng/người/tháng.

Đối với Công ty CP Than Vàng Danh, đơn vị đã hoàn thành phương án tổ chức sản xuất "3 tại chỗ" để chủ động ứng phó với diễn biến dịch bệnh; tổ chức xét nghiệm sàng lọc cho 2.000 lượt cán bộ, công nhân; tiếp tục tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn và yêu cầu cán bộ, công nhân thực hiện nghiêm túc các quy định về phòng chống dịch.

g
Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy động viên cán bộ, công nhân Công ty Than Nam Mẫu tiếp tục nỗ lực đảm bảo ổn định sản xuất.

Về hoạt động sản xuất – kinh doanh, trong 8 tháng năm 2021, sản lượng than nguyên khai của Công ty CP Than Vàng Danh đạt gần 2,7 triệu tấn, bằng 69% kế hoạch; doanh thu trên 3.400 tỷ đồng; nộp ngân sách 735 tỷ đồng; thu nhập bình quân đầu người đạt trên 16 triệu đồng/người/tháng. Trong 4 tháng cuối năm 2021, Công ty phấn đấu đạt sản lượng than khai thác gần 900.000 tấn, than tiêu thụ trên 1 triệu tấn; đồng thời, chuẩn bị sẵn sàng để có thể tăng sản lượng than khai thác so với kế hoạch đặt ra từ đầu năm.

Thăm, động viên và kiểm tra hoạt động sản xuất, phòng chống dịch tại Công ty CP Than Vàng Danh và Công ty Than Nam Mẫu, đồng chí Ngô Hoàng Ngân, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy ghi nhận, biểu dương những nỗ lực của hai đơn vị trong hoạt động sản xuất – kinh doanh cũng như công tác phòng chống dịch. Đồng chí cũng nhấn mạnh, đến nay, Quảng Ninh đã có hơn 60 ngày không xuất hiện ca lây nhiễm mới trong cộng đồng. Có được kết quả này có sự đóng góp quan trọng của các đơn vị trực thuộc Tập đoàn Công nghiệp Than – Khoáng Sản Việt Nam đã thực hiện các biện pháp phòng chống dịch một cách nghiêm túc, trách nhiệm; không để xuất hiện các ca lây nhiễm chéo tại các đơn vị sản xuất.

gĐồng chí Ngô Hoàng Ngân, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy tặng quà cán bộ, công nhân Công ty CP Than Vàng Danh.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cũng đề nghị trong thời gian tới, các đơn vị tiếp tục thực hiện tốt hơn nữa các giải pháp phòng chống dịch đã được triển khai trong thời gian qua. Đồng thời chuẩn bị sẵn sàng phương án cũng như cơ sở vật chất để thực hiện các phương án duy trì ổn định hoạt động sản xuất khi tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp hơn.

Đối với hoạt động sản xuất – kinh doanh, đồng chí nhấn mạnh để hoàn thành mục tiêu tăng trưởng hai con số, áp lực trong những tháng còn lại của năm 2021 đối với tỉnh Quảng Ninh là rất lớn. Vì vậy, rất cần sự chung sức, đồng lòng của các đơn vị ngành than trên địa bàn, đặc biệt là trong vấn đề tăng sản lượng than khai thác so với kế hoạch được đặt ra từ đầu năm.

gĐồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy kiểm tra hoạt động sản xuất, kinh doanh tại Công ty CP Than Vàng Danh.

Đồng chí Ngô Hoàng Ngân, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy lưu ý, trong bối cảnh các trung tâm kinh tế của cả nước vẫn đang chịu ảnh hưởng nặng nề của dịch bệnh, việc các địa phương vẫn kiểm soát tốt được dịch bệnh duy trì được tốc độ tăng trưởng cao không chỉ có ý nghĩa đối với địa phương mà còn góp phần cho kết quả tăng trưởng chung của cả nước.

Đồng chí Ngô Hoàng Ngân, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy phát biểu tại buổi làm việc.

Để tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động sản xuất – kinh doanh của các đơn vị ngành than, tỉnh cũng sẽ hỗ trợ, tạo điều kiện tối đa; đồng thời, ưu tiên bố trí nguồn vắc xin cho cán bộ, công nhân ngành than.

Nguồn: baoquangninh.com.vn

Chia sẻ bài viết: