Thi đua lao động sản xuất

Gương công nhân tiêu biểu Than Khe Chàm

Ngày đăng: 14/9/2021

Từ vùng núi cao hùng vĩ của tỉnh Hà Giang, Mua Mí Lình – Chàng trai dân tộc Mông sinh năm 1995. Sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự vào năm 2017, Lình đăng ký tham gia khóa học tại trường Cao đẳng Than - Khoáng sản Việt Nam khi hoàn thành khóa học được nhận vào làm việc tại công trường Đào lò 5 - Công ty Than Khe Chàm từ tháng 11 năm 2019.

Mua Mí Lình đón nhận danh hiệu "Người thợ mỏ - Người chiến sỹ" Tháng 7/2021
 
Qua hai năm làm việc  Mua Mí Lình được lãnh đạo công trường đánh giá cao trong công việc Lình luôn nhiệt tình, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao dù là việc khó, luôn tuân thủ tác phong công nghiệp, ATVSLĐ. Với sức trẻ mà lại được rèn luyện trong quân ngũ chẳng có việc gì làm khó chàng trai dân tộc Mông này, qua hai năm làm việc bảng thành tích của Mua Mí Lình đạt được làm nhiều người mơ ước: Có mặt ngay trong kỳ tuyên dương hàng quý sau khi đi làm được 4 tháng, tháng 10 năm 2020 với mức lương đạt trên 35 triệu đồng, Mua Mí Lình xuất sắc đạt gương “Người thợ mỏ - Người chiến sỹ”; tháng 11 năm 2020,  một lần nữa tháng 12 Lình lại xuất sắc đạt gương “Người thợ mỏ - Người chiến sỹ” với mức lương trên 38 triệu đồng.

Cuối năm 2020 có dịp công tác trên huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang khi làm việc với cán bộ huyện ai cũng trầm trồ vì sau có vài tháng công tác tại Công ty than Khe Chàm, Mua Mí Lình đã là chủ của chiếc xe mô tô Exiter phân khối lớn làm bao thanh niên của huyện Đồng Văn ngưỡng mộ, mơ ước.

Ai hứa thì còn phải xem lại nhưng lời hứa của Mua Mí Lình thì chắc chắn là không vì tháng 6 năm 2021 sau khi trao gương “Người thợ mỏ - Người chiến sỹ”  thông tin được đưa lên mạng xã hội chỉ có Mua Mí Lình có dòng bình luận “Tháng 7 là em nhé”  tháng 7 là anh thanh niên Mua Mí Lình đạt được thật với mức lương cao nhất Công ty./.
Mỹ Hạnh

Chia sẻ bài viết: