Thi đua lao động sản xuất

Khánh thành công trình hệ thống Tời chở người bằng cáp treo trong Giếng chính Mỏ Tràng Bạch – Công ty than Uông Bí

Ngày đăng: 24/3/2018

Thực hiện chủ trương và chỉ đạo của Tập đoàn Than - Khoáng Sản Việt Nam về việc sản xuất gắn liền với công tác an toàn và cải thiện điều kiện điều kiện đi lại làm việc cho người lao động, ưu tiên đầu tư lắp đặt các hệ thống vận chuyển người, vật tư thiết bị trong hầm lò để giảm thiểu người lao động đi bộ trong hầm lò, tăng năng suất lao động.
Trong tháng 11/2017, Công ty than Uông bí đã triển khai việc lắp đặt hệ thống tời chở người bằng cáp treo trong giếng chính từ mức +30 xuống -150 mỏ Tràng Bạch với chiều dài 630m, năng xuất vận chuyển lên xuống 712 người/ giờ; Tổng mức đầu tư của công trình trên 7,3 tỷ đồng. Sau một thời gian thi công, công trình đã hoàn thành và đưa vào sử dụng. Ngày 21/3/2018 Công ty tổ chức khánh thành, tại buổi lễ khánh thành công trình đồng chí Lê Thanh Xuân, Chủ tịch Công đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam đã thay mặt lãnh đạo Tập đoàn đã biểu dương thành tích của CBCNV công ty trong việc tích cực thi công hoàn thành công trình. Công trình hoàn thành có ý nghĩa thiết thực chào mừng Đại hội Công đoàn công ty lần thứ X;  Đại hội Công đoàn Than – Khoáng sản Việt Nam lần thứ V, nhiệm kỳ 2018 – 2023.
Việc đưa vào sử dụng hệ thống chở người bằng cáp treo trong giếng chính mỏ Tràng Bạch không chỉ góp phần cải thiện điều kiện làm việc của người lao động mà quan trọng hơn nó còn đem lại sự thay đổi tốt hơn về sức khỏe cho người lao động, giúp họ yên tâm làm việc và gắn bó hơn với Công ty./.
Nguyễn Mạnh Cường

Chia sẻ bài viết: