Tin Tập đoàn TKV

Than Cọc Sáu chủ động bám sát phương án sản xuất kinh doanh 5 năm 2020-2024

Ngày đăng: 3/12/2021

Sáng ngày 02/12, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Lê Minh Chuẩn cùng đoàn công tác của Tập đoàn đã kiểm tra tại khai trường sản xuất lộ thiên và làm việc với Công ty CP Than Cọc Sáu. Cùng đi và dự làm việc có các Thành viên HĐTV Tập đoàn, các Phó TGĐ Tập đoàn, lãnh đạo Công đoàn TKV, Đảng ủy TQN và các Ban chuyên môn Tập đoàn…

Theo báo cáo năm 2021, Công ty CP Than Cọc Sáu được Tập đoàn giao kế hoạch các chỉ tiêu chủ yếu như: đất bóc 22.420.000 m3; sản xuất than nguyên khai 1.900.000 tấn; than tiêu thụ 2.980.000 tấn. Với điều kiện khai trường sản xuất khó khăn, ngay từ đầu năm Công ty phải xử lý khối lượng lớn bùn đáy mỏ, khối lượng than khai thác chỉ tập trung từ mức -260 trở xuống.

Than Cọc Sáu chủ động bám sát phương án sản xuất kinh doanh 5 năm 2020-2024

Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Lê Minh Chuẩn cùng đoàn công tác của Tập đoàn kiểm tra tại khai trường sản xuất lộ thiên

Công ty đã triển khai các giải pháp tổ chức điều hành, xây dựng tiến độ kế hoạch, bám sát phương án SXKD 5 năm 2020-2024 đã được HĐTV Tập đoàn thông qua với mục tiêu thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch. Tuy nhiên, trong quá trình tổ chức sản xuất, khai trường Công ty bị ảnh hưởng bởi các đợt mưa lũ trong quý III vừa qua, gây tác động đến các tuyến đường vận chuyển phục vụ mở diện khai thác than, khối lượng bùn đất trôi lấp đáy mỏ lớn, tiến độ khắc phục kéo dài ảnh hưởng đến thực hiện kế hoạch sản lượng khai thác than.

Than Cọc Sáu chủ động bám sát phương án sản xuất kinh doanh 5 năm 2020-2024
Sản xuất tại khai trường Than Cọc Sáu

Trong thời gian tới, Công ty tiếp tục cải thiện các thông số của hệ thống khai thác, từng bước xử lý các khu vực có nhiều tầng chập, ổn định bờ mỏ, tăng cường xúc dọn để nâng cao chất lượng than khai thác trong năm 2022, đảm bảo độ tro theo kế hoạch là 37,45%. Công ty cũng tiếp tục xây dựng và thực hiện phương án tái cơ cấu giai đoạn 2020-2024 theo hướng tinh gọn bộ máy quản lý, giảm lao động gián tiếp, phục vụ phụ trợ.

Bám sát phương án SXKD 5 năm để triển khai thực hiện, Công ty sẽ tổ chức rà soát, đánh giá sau 2 năm thực hiện phương án, phân tích những mặt đã đạt được, những mặt còn tồn tại, đánh giá nguyên nhân và đề ra các giải pháp, biện pháp phù hợp. Đây cũng là cơ sở để Công ty xây dựng kế hoạch hàng năm với các giải pháp kỹ thuật phù hợp, đảm bảo hiệu quả của phương án.

Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Lê Minh Chuẩn đề nghị Than Cọc Sáu quản lý tốt công tác kỹ thuật mỏ, điều hành mỏ để tăng năng suất lao động và hiệu quả kinh tế

Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Lê Minh Chuẩn đã chia sẻ với những khó khăn của Than Cọc Sáu, là đơn vị sản xuất lộ thiên khó khăn nhất hiện nay. Đồng thời, đề nghị đơn vị tiếp tục lãnh, chỉ đạo để hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch SXKD còn lại năm 2021. Công ty tiếp tục tăng cường bảo vệ ranh giới mỏ, vấn đề an toàn mỏ và môi trường, đặc biệt lưu ý đến các vị trí có nguy cơ sạt lở cần được kiểm tra thường xuyên và phải có biển báo cảnh giới cho người và thiết bị hoạt động an toàn. Quản lý tốt về công tác kỹ thuật mỏ, điều hành mỏ để tạo hiệu quả kinh tế, năng suất lao động, giá thành và cần có bộ định mức riêng, đặc thù của đơn vị. Về công tác đầu tư, Công ty cần cân đối trên cơ sở phương án hợp nhất 2 mỏ Cọc Sáu, Đèo Nai thời gian tới, theo đó vấn đề hợp nhất hai mỏ Đèo Nai và Cọc Sáu cần tiếp tục triển khai theo chỉ đạo của Tập đoàn. Trước mắt Đảng ủy, HĐQT, lãnh đạo điều hành, Ban chỉ đạo tái cơ cấu của Công ty cùng phối hợp với Công ty CP Than Đèo Nai thảo luận kỹ về phương án tổ chức điều hành và phải có nghị quyết chung để triển khai các công việc, song song đó là tuyên truyền tới cán bộ đảng viên, công nhân, người lao động biết về chủ trương sáp nhập này. Công ty cũng cần tổng kết đánh giá lại hoạt động của Than Cọc Sáu về tổng thể, đánh dấu mốc lịch sử quá trình hoạt động của Công ty trước khi thực hiện hợp nhất.

Truyền thông TKV

Chia sẻ bài viết:

Hình ảnh hoạt động

Các ca khúc về phòng, chống dịch Covid-19 tham gia Cuộc thi "Giai điệu nơi tuyến đầu"

Ca khúc Công đoàn Than - Khoáng sản