Tin tức

Lãnh đạo Tập đoàn làm việc với các đơn vị Khoáng sản hoạt động tại tỉnh Lào Cai

Ngày đăng: 25/12/2021

Ngày 21/12, các đồng chí lãnh đạo Tập đoàn đã có buổi làm việc với các đơn vị Khoáng sản hoạt động trên địa bàn tỉnh Lào Cai.

Theo đó, Đoàn công tác đã đi kiểm tra thực địa khu vực Mỏ tuyển đồng Sin Quyền; dây chuyền hoạt động của Dự án Mở rộng, nâng công suất Nhà máy Luyện đồng II tại xã Bản Qua, huyện Bát xát, tỉnh Lào Cai và nghe đại diện các đơn vị báo cáo tình hình hoạt động SXKD.

Đoàn công tác đi kiểm tra thực địa khu vực Mỏ tuyển đồng Sin Quyền

Theo báo cáo của Tổng công ty Khoáng sản - TKV, năm 2021, dự kiến kết quả thực hiện các chỉ tiêu đạt được: sản xuất tinh quặng đồng đạt 67.457 tấn, đạt 100% KHN, sản xuất đồng Cathode đạt 18.136 tấn; vàng thỏi 660 kg; bạc thỏi 656 kg; sản xuất Axitsunfuric đạt 84.551 tấn. Tổng doanh thu 8.849 tỷ đồng, bằng 129 % so với cùng kỳ; nộp ngân sách 1.350 tỷ đồng; tiền lương bình quân người lao động đạt 12,868 triệu đồng/người-tháng, bằng 128 % so với cùng kỳ. Về tình hình thực hiện một số dự án trọng điểm trên địa bàn tỉnh Lào Cai, đến thời điểm này, Dự án khai thác mở rộng và nâng công suất khu mỏ đồng Sin Quyền đã cơ bản hoàn thành dự án, các hạng mục công trình chính đã đi vào sản xuất ổn định. Đối với Dự án Mở rộng nâng công suất Nhà máy luyện đồng II tại xã Bản Qua, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai, tính đến ngày 15/12, tất cả hạng mục công trình của dự án đã hoàn thành, dây chuyền thiết bị vận hành ổn định, đạt các chỉ tiêu kỹ thuật công nghệ và môi trường. Hiện đã cho ra sản phẩm với sản lượng gần 4000 tấn đồng Cathode; trên 33.000 tấn axit; trên 35 kg vàng và 20 kg bạc đạt chất lượng. Dự án Khai thác mỏ đồng Vi kẽm đã triển khai được 25/26 gói thầu.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Lê Mình Chuẩn nhấn mạnh: Năm 2021 là năm đạt được nhiều kết quả nổi bật của Tổng công ty Khoáng sản cùng các đơn vị thành viên, hình thành vị thế, tiềm năng của khoáng sản với một loạt thành công của các dự án trọng điểm. Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn ghi nhận sự nỗ lực, cố gắng vượt qua khó khăn, thách thức của CB,CNVC-NLĐ TCT Khoáng sản xứng đáng với niềm tin của lãnh đạo Tập đoàn trong suốt hơn 20 năm qua kể từ khi Khoáng sản “về chung một nhà” với Than.

Đối với hoạt động của Nhà máy Luyện đồng II, đồng chí chỉ đạo: nguồn nguyên liệu là vấn đề cốt lõi chính vì vậy phải chú trọng, chuẩn bị phương án đảm bảo nguồn quặng; quan tâm đảm bảo công tác môi trường; nghiên cứu xác lập bộ chỉ tiêu kỹ thuật sát với thực tế cho Nhà máy Luyện đồng II làm nền tảng cải tạo Nhà máy Luyện đồng I; chuẩn bị tốt nhất cho sự kiện khánh thành Nhà máy Luyện đồng II; tăng cường quản trị DN, quản trị chi phí, nâng cao hiệu quả đầu tư; nâng cao chất lượng nguồn nhân lực; chăm lo tốt cho đời sống, thu nhập của NLĐ; tăng cường phối hợp với các cấp địa phương trong các vấn đề liên quan…

Truyền thông TKV

Chia sẻ bài viết: