Thi đua lao động sản xuất

Công đoàn Than Hạ Long: Triển khai nhiệm vụ năm 2022

Ngày đăng: 8/1/2022

Vừa qua, Công đoàn Công ty Than Hạ Long đã tổ chức thành công Hội nghị tổng kết năm 2021 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2022

Toàn cảnh Hội nghị
 
Dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn Quang Tê – Trưởng ban TGNC Công đoàn TKV; Về phía Công ty có các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy, Ban Giám đốc, Công đoàn, Đoàn TN Công ty; Chủ tịch Công đoàn bộ phận; đoàn viên Công đoàn xuất sắc trong toàn Công ty.

Năm 2021 diễn ra nhiều sự kiện chính trị trọng đại của đất nước, là năm diễn ra Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, Bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026… Bên cạnh những thuận lợi cơ bản nhưng cũng không ít khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, đã ảnh hưởng không nhỏ đến tình hình chung của CNVCLĐ nói chung, hoat động Công đoàn và phong trào CNVCLĐ nói riêng, song dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy Công ty và Công đoàn TKV, đặc biệt là sự nỗ lực của các Công đoàn bộ phận cùng với sự đồng thuận của đội ngũ đoàn viên, CNVCLĐ Công đoàn Công ty đã luôn sát cánh cùng chuyên môn, động viên CNVCLĐ thi đua lao động sản xuất, nỗ lực phấn đấu khắc phục mọi khó khăn, đảm bảo các hoạt động SXKD diễn ra an toàn, liên tục, hiệu quả hoàn thành các chỉ tiêu đặt ra trong năm 2021. Cụ thể: khai thác than nguyên khai đạt 1,85 triệu tấn, đào mới 20.383m lò, đạt tổng doanh thu là trên 2.443 tỷ đồng, thu nhập bình quân của công nhân đạt trên 16,3 triệu đồng/tháng.
 
Đ/c Phạm Văn Nguyên, Chủ tịch Công đoàn Công ty báo cáo hoạt động công đoàn năm 2021 và triển khai nhiệm vụ năm 2022.
 
Trong năm các hoạt động Công đoàn đều được thực hiện một cách hiệu quả và thiết thực, sôi nổi và rộng khắp, tập trung vào công tác chăm lo tốt hơn đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, CNVLĐ. Theo đó, Người lao động trong toàn Công ty đều có việc làm, tiền lương, thu nhập và phúc lợi ổn định; công tác tuyên truyền trên các phương tiện truyền thông nội bộ và truyền thông công chúng được tăng cường và đổi mới phù hợp với tình hình dịch Covid - 19…

Phát huy những kết quả đạt được trong năm 2021, tiếp tục thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn trong năm 2022, Công đoàn Công ty than Hạ Long định hướng sẽ bám sát và tổ chức tốt các hoạt động có trọng tâm, trọng điểm trong năm theo chỉ đạo của Công đoàn TKV và Ban thường vụ Đảng ủy Công ty nhằm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị được giao. Trong đó, Công đoàn tập trung xây dựng kế hoạch, nhiệm vụ trọng tâm công tác năm 2022; Tăng cường công tác đào tạo, tập huấn nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ cán bộ Công đoàn; Tiếp tục đổi mới nâng cao chất lượng hoạt động công đoàn cơ sở; Đẩy mạnh phong trào đóng góp ý tưởng sáng kiến, thi đua lao động sáng tạo, tiết giảm chi phí nhằm nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả công việc; Quan tâm, chú trọng công tác AT-VSLĐ; Kiện toàn và nâng cao hiệu quả hoạt động của mạng lưới ATVSV; Đẩy mạnh công tác truyền thông công đoàn; Tiếp tục đẩy mạnh công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19, chăm lo cho NLĐ về sức khỏe, vật chất, tinh thần để người lao động yên tâm, tập trung làm việc trong điều kiện ”bình thường mới”.  

Nhân dịp này, Hội nghị đã trao Bằng khen của LĐLĐ Tỉnh Quảng Ninh 1 tập thể.  Bằng khen của Công đoàn TKV 9 tập thể, 06 cá nhân. Công đoàn Công ty  11 tập thể hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, 18 tập thể hoàn thành tốt nhiệm vụ. Tổng số tiền khen thưởng tập thể, cá nhân là 489 triệu đồng.
Hoàng Huy Du

Chia sẻ bài viết: