Thi đua lao động sản xuất

Công ty Tuyển than cửa Ông - TKV hoàn thành toàn diện nhiệm vụ SXKD năm 2021

Ngày đăng: 14/1/2022

Chiều ngày 13/1, Công ty Tuyển than cửa Ông - TKV tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động SXKD năm 2021 và Hội nghị người lao động năm 2022. Dự và chỉ đạo hội nghị có Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn, Giám đốc Trung tâm ĐHSX tại Quảng Ninh Nguyễn Ngọc Cơ ; Phó Chủ tịch Công đoàn TKV Nguyễn Trung Hiếu và đại diện các Ban chuyên môn Tập đoàn…

Các đại biểu dự Hội nghị
 
Tại hội nghị, Giám đốc Công ty Đặng Văn Khôi đã báo cáo tổng kết hoạt động SXKD năm 2021 và phương hướng, nhiệm vụ, kế hoạch năm 2022. Theo đó, Năm 2021, Công ty SXKD trong điều kiện rất khó khăn song Công ty đã chỉ đạo thực hiện thành công nhiệm vụ kép “phòng chống dịch bệnh Covid-19 và hoạt động SXKD hiệu quả”; Hoàn thành tốt các mặt công tác và nhiệm vụ chính trị TKV giao. Thực hiện các chỉ tiêu chủ yếu năm 2021 đều cao hơn thực hiện năm 2020; giữ ổn định việc làm, thu nhập và chăm lo nâng cao đời sống cho CBCNV ngay cả thời điểm khó khăn nhất phải giãn sản xuất.
 

Đ/c Đặng Văn Khôi - Giám đốc Công ty báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ năm 2021, phương hướng nhiệm vụ năm 2022
 
Có được những kết quả đó là Công ty luôn nhận được sự quan tâm chỉ đạo sát sao, giúp đỡ kịp thời của lãnh đạo và các Ban Tập đoàn TKV cùng với sự phối hợp tích cực của các đơn vị trong vùng Cẩm Phả. Bên cạnh đó, có sự thống nhất trong lãnh đạo Công ty và sự đồng thuận của CBCNV từ Công ty đến các đơn vị. Dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ Công ty, cơ quan chuyên môn và các tổ chức đoàn thể đã phối hợp tốt, thực hiện những chủ trương đúng đắn trong sản xuất kinh doanh cùng với các mặt công tác.

Ngay từ đầu năm, lãnh đạo Công ty đã xác định được các mục tiêu kế hoạch sản xuất kinh doanh, dự báo sát những khó khăn và diễn biến phức tạp của thị trường. Xây dựng kế hoạch, phương án sản xuất kinh doanh phù hợp để điều hành linh hoạt theo chỉ đạo của TKV để đáp ứng nhu cầu tiêu thụ. Công ty đã chủ động thực hiện tốt phương án phòng chống thiên tai - TKCN, bảo vệ môi trường. Quản lý, chỉ đạo quyết liệt việc tiết giảm chi phí và triệt để tiết kiệm.

Kết quả đạt được: Than nhận mỏ đạt 13,2 triệu tấn (= 100,3% KH); Than tiêu thụ đạt 12,2 triệu tấn (=100,3% KH); Doanh thu tổng số 18.803 tỷ đồng(=100.38%) đảm bảo ổn định việc làm, đời sống, thu nhập cho CBCNV. Trong năm 2021, bình quân thu nhập của CBCNV Công ty trên 10,428 triệu đồng (=113,29 KH). Đặc biệt, CBCNV Công ty luôn đoàn kết, đồng thuận cùng khắc phục khó khăn, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. CBCNV có đủ việc làm, thu nhập ổn định, sức khoẻ được chăm sóc tốt, điều kiện làm việc được cải thiện. An ninh chính trị, trật tự ATXH được giữ vững. Các phong trào thi đua lao động sản xuất, các hoạt động văn hoá, thể thao chào mừng kỷ niệm các sự kiện chính trị và các ngày lễ lớn được tổ chức có hiệu quả, phù hợp đã tạo động lực thúc đẩy SXKD phát triển.

Với chủ đề: Đoàn kết, sáng tạo, thi đua hoàn thành toàn diện kế hoạch năm 2022; mục tiêu tổng quát: “An toàn - Phát triển - Hiệu quả”. Năm 2022 CBCNV Công ty Tuyển than Cửa Ông - TKV quyết tâm phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch SXKD: Tiêu thụ than tổng số 12,5 triệu tấn; Tổng doanh thu 20.651 tỷ đồng; Lợi nhuận 3.500  tỷ đồng; Tiền lương bình quân 9,308 triệu đồng/người/tháng…
 

Phó Tổng giấm đốc Tập đoàn Nguyễn Ngọc Cơ phát biểu chỉ đạo
 
Ghi nhận, biểu dương, đánh giá cao những nỗ lực của CBCNV Công ty, đồng chí Nguyễn Ngọc Cơ nhấn mạnh: Tuyển than Cửa Ông là một trong chuỗi mắt xích quan trọng của Tập đoàn. Nhiệm vụ quan trọng được giao của Tuyển than Cửa Ông là sản xuất than chất lượng cao. Trong năm 2021, Tuyển than Cửa Ông đã có sự phối kết hợp với các mỏ rất tốt về công tác kéo mỏ, chủ động về công tác nhận than của các mỏ. Đồng chí đánh giá cao việc chủ động, triển khai thực hiện gia công chế biến sản xuất than sạch phục vụ cho nhu cầu thị trường; chủ động, linh hoạt trong điều hành nhà máy Tuyển than Khe Chàm; chủ động trong triển khai các dự án cơ giới hóa, tự động hóa dây chuyền sản xuất, tiếp cận công nghệ mới, tích cực triển khai các tiêu chí môi trường “Sáng - Xanh - Sạch". Bên cạnh đó, Công ty đã thực hiện hiệu quả công tác phòng chống dịch Covid-19 và nỗ lực thực hiện hoàn thành kế hoạch SXKD. Bước sang năm mới 2022, đồng chí Nguyễn Ngọc Cơ tin tưởng rằng Công ty Tuyển than Cửa Ông tiếp tục phát huy truyền thống “Kỷ luật  và Đồng tâm”, vượt khó, giữ vững nhịp độ sản xuất và đà tăng trưởng, hoàn thành thắng lợi mọi nhiệm vụ được giao; phấn đấu đến năm 2025 Công ty hoàn thành mục tiêu tạo vành đai xanh, đưa công viên vào nhà máy.
 

Hội nghị thực hiện công tác bỏ phiếu
 
Tại Hội nghị, đã tiến hành bỏ phiếu tín nhiệm cán bộ quản lý cấp Công ty và bầu đoàn đại biểu dự Hội nghị người lao động Tập đoàn năm 2022.
 





Khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc năm 2021
 
Nhân dịp này, Công ty đã công bố quyết định của Uỷ ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp và trao tặng bằng khen cho 7 tập thể và 11 cá nhân, danh hiệu CSTĐ cho 17 cá nhân có thành tích xuất sắc; Tập đoàn TKV tặng bằng khen cho Công ty Tuyển than Cửa Ông cùng 01 tập thể và 06 cá nhân; Giám đốc Công ty khen thưởng và tặng cờ dẫn đầu phong trào thi đua năm 2021 cho 03 tập thể; Công ty tặng giấy khen cho 13 tập thể và 08 cá nhân cùng trao Giấy khen cho các tập thể và cá nhân thực hiện mục tiêu kép....
Vũ Hằng - Trọng Toàn

Chia sẻ bài viết: