Hoạt động Văn hóa - Thể thao

Tỉnh Quảng Ninh gặp mặt, khen thưởng HLV, cầu thủ tham gia Đội tuyển Bóng đá nữ quốc gia

Ngày đăng: 12/2/2022

Trước thành tích của Đội tuyển bóng đá nữ quốc gia giành vé tham dự Vòng chung kết giải Vô địch Bóng đá nữ Thế giới (World Cup) 2023, ngày 11/2, tại TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức gặp mặt, khen thưởng HLV và 6 cầu thủ Đội bóng đá nữ Than - Khoáng sản Việt Nam đã tham gia vào Đội tuyển nữ quốc gia, cống hiến cho thành tích xuất sắc của cả đội.

Các đồng chí: Nguyễn Xuân Ký, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Tường Văn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, tặng hoa, chúc mừng HLV và các cầu thủ.

Các đồng chí: Nguyễn Xuân Ký, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Tường Văn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, trò chuyện cùng HLV và các cầu thủ Đội bóng đá nữ Than - Khoáng sản Việt Nam.

Đội bóng đá nữ Than - Khoáng sản Việt Nam có 1 HLV và 6 cầu thủ được triệu tập tham gia Đội tuyển nữ quốc gia thi đấu tại các giải bóng đá quốc tế. Đặc biệt, tại Giải Bóng đá nữ Châu Á năm 2022, Đội tuyển nữ quốc gia đã giành vé tham dự World Cup 2023. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử Đội tuyển bóng đá nữ quốc gia được tham dự Vòng chung kết giải Vô địch Bóng đá nữ Thế giới.

Để đạt được thành tích trên, các HLV, cầu thủ bóng đá Vùng mỏ cùng các thành viên Đội tuyển bóng đá quốc gia đã cố gắng khắc phục mọi khó khăn, nỗ lực tập luyện, thi đấu hết mình. Không phụ niềm tin và sự kỳ vọng, những ngôi sao bóng đá Vùng mỏ đã tỏa sáng mạnh mẽ ở đấu trường bóng đá nữ châu Á cùng Đội tuyển quốc gia, góp phần đem vinh quang cho Việt Nam, tự hào cho Vùng mỏ anh hùng, bất khuất, "Kỷ luật và Đồng tâm". 7 thành viên của Đội bóng đá nữ Than - Khoáng sản Việt Nam đã vinh dự được nhận bằng khen của Thủ tướng Chính Phủ, thành tích này vượt ngoài sự mong đợi của người hâm mộ Vùng mỏ.

Tại buổi gặp mặt, khen thưởng, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã dành nhiều thời gian để lắng nghe những chia sẻ cũng như nguyện vọng và đề xuất của HLV, các cầu thủ. Các ý kiến bày tỏ sự xúc động và cảm ơn những quan tâm chăm lo rất lớn của tỉnh, lãnh đạo tỉnh, TKV trong những năm qua đã tạo ra môi trường, điều kiện rất tốt để các tài năng trẻ thể thao mà trực tiếp là bóng đá nữ được bồi dưỡng, đào tạo, phát triển, tham gia các giải đấu trong và ngoài nước. Qua đó, đóng góp vào thể thao thành tích cao của tỉnh và đất nước.

Đồng chí Nguyễn Xuân Ký, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, phát biểu tại buổi gặp mặt.

Gặp mặt các HLV, cầu thủ là người con Quảng Ninh tham dự Đội tuyển bóng đá nữ quốc gia vừa lập nên thành tích mang tính lịch sử khi lần đầu tiên giành được quyền tham dự World Cup, đồng chí Nguyễn Xuân Ký, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, bày tỏ niềm vui, niềm tự hào và sự trân trọng, ngưỡng mộ trước tinh thần, bản lĩnh, sự đam mê, ý chí cháy bỏng của mỗi cầu thủ, HLV.

Đồng chí nhấn mạnh: Có thể thấy, trong khó khăn thử thách rất lớn, các HLV, cầu thủ đã nỗ lực không ngừng, bộc lộ ý chí, tài năng và mang tới cho Đội tuyển quốc gia Việt Nam tinh thần “Kỷ luật và Đồng tâm” của Vùng mỏ, cũng như thương hiệu, truyền thống của bóng đá than Quảng Ninh. Để từ đó, HLV và các cầu thủ đã góp một phần công sức rất ý nghĩa làm nên chiến thắng vang dội của Đội tuyển bóng đá nữ quốc gia. Đây là niềm vui lớn đầu năm mới, lan tỏa năng lượng tích cực đến người hâm mộ cả nước nói chung và Vùng mỏ nói riêng. Đồng chí khẳng định, đây cũng là kết quả cả quá trình quan tâm, chăm lo sự nghiệp văn hóa - thể thao của tỉnh trong nhiều năm qua, cũng như sự chung tay tích cực trong tìm kiếm, thu hút tài năng bóng đá nữ của TKV và sự nỗ lực cố gắng của cá nhân các HLV, các cầu thủ.

Những năm qua, tỉnh luôn kết hợp chặt chẽ phát triển kinh tế nhanh, bền vững, với phát triển văn hóa, con người, xây dựng nền văn hóa giàu bản sắc Quảng Ninh, đảm bảo an sinh xã hội, không ngừng nâng cao phúc lợi xã hội, thực hiện tiến bộ, công bằng xã hội, vì mục tiêu hạnh phúc của nhân dân. Trong đó, tỉnh đã có những bước đột phá trong việc huy động các nguồn lực đầu tư thiết chế văn hóa, thể thao đồng bộ, hiện đại với các công trình nổi bật; khuyến khích phát triển phong trào thể dục, thể thao quần chúng trên mọi địa bàn, mọi lứa tuổi, đối tượng và phát triển thể thao chuyên nghiệp, thể thao thành tích cao.

Các đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo TKV tặng bằng khen cùng tiền thưởng cho HLV và các cầu thủ.

Tới nay, các hoạt động thể dục, thể thao quần chúng và thể thao thành tích cao của tỉnh đã gặt hái được nhiều “trái ngọt”. Trong đó, nổi bật nhất là các cô gái Vùng mỏ trong Đội bóng đá nữ Than - Khoáng sản Việt Nam tham gia Đội tuyển bóng đá nữ quốc gia, góp phần giành vé tham dự Vòng chung kết Bóng đá nữ thế giới năm 2023. Có thể nói, Đội bóng đá nữ đã giữ lửa cho bóng đá than Quảng Ninh.

Trực tiếp lắng nghe những lời chia sẻ, đề xuất, kiến nghị của HLV trưởng, của cầu thủ và doanh nghiệp liên quan tới công tác đào tạo tuyến trẻ từ U13 tạo nguồn VĐV kế cận, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị, các cơ quan chức năng liên quan, trong đó có vai trò quản lý trực tiếp của Sở VH&TT, các địa phương đẩy mạnh các giải văn hóa, thể thao phong trào để phát hiện được các tài năng trẻ ở mọi miền Tổ quốc, trong đó có bộ môn bóng đá.

Mục tiêu phải hướng tới, đó là Quảng Ninh trở thành nơi hấp dẫn, thu hút, phát hiện, đào tạo, bồi dưỡng phát huy tài năng trẻ của cả nước về với tỉnh trên các lĩnh vực, nhất là lĩnh vực về du lịch dịch vụ, văn hóa nghệ thuật và thể dục thể thao, kinh tế số và các ngành chế biến, chế tạo, để thực hiện mục tiêu phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, lao động kỹ năng, gắn với tăng nhanh quy mô dân số, vì sự phát triển nhanh, bền vững của tỉnh. Tiếp tục nâng cao và lan tỏa thương hiệu bóng đá than Quảng Ninh theo hướng đổi mới cơ chế quản lý theo quy định, pháp luật của Đảng, Nhà nước và huy động được nguồn lực tổng hợp để chăm lo.

Trung vệ Lê Thị Diễm My (Đội trưởng Đội bóng đá nữ Than - Khoáng sản Việt Nam), bày tỏ cảm ơn đối với sự quan tâm, động viên của tỉnh.

Nhân dịp này, UBND tỉnh đã quyết định tặng bằng khen cho 7 cá nhân, gồm 1 HLV và 6 cầu thủ thuộc Đội bóng đá nữ Than - Khoáng sản Việt Nam có thành tích xuất sắc tham gia thi đấu cùng Đội tuyển bóng đá nữ quốc gia đạt thành tích xuất sắc được tham dự Vòng chung kết giải Vô địch Bóng đá nữ Thế giới 2023.

Ngoài ra, từ nguồn xã hội hóa, tỉnh Quảng Ninh trao thưởng mỗi cá nhân 50 triệu đồng; TKV thưởng 500 triệu đồng cho Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam, thưởng 100 triệu đồng cho Đội tuyển bóng đá nữ Than - Khoáng sản Việt Nam và 140 triệu đồng cho 7 cá nhân. Công ty TNHH Hà Lan (TX Đông Triều) thưởng 100 triệu cho đội tuyển và 70 triệu cho 7 cá nhân./.

Nguồn: baoquangninh.com.vn

Chia sẻ bài viết:

Hình ảnh hoạt động

Các ca khúc về phòng, chống dịch Covid-19 tham gia Cuộc thi "Giai điệu nơi tuyến đầu"

Ca khúc Công đoàn Than - Khoáng sản