Đời sống - Xã hội

Nỗi đau qua đi, tình người ở lại!

Ngày đăng: 24/4/2018

Gần 20 năm làm việc trong ngành Than, tôi hiểu được cái cảm giác của những gia đình có người thân ra đi vì tai nạn lao động cũng như cái không khí nặng nề tại những đơn vị sản xuất có công nhân bị tai nạn lao động. Nhưng vượt lên trên nỗi đau ấy chính là cái cách mà người ngành Than ứng xử với những đồng đội của mình để làm vơi đi những nỗi đau và còn lại là cái tình của những người còn sống.
Những ngày đầu tháng 3/2018 tôi đã đến Than Nam Mẫu để chia sẻ với Công ty về vụ tai nạn lao động nghiêm trọng xảy ra ngày 6/3/2018 tại phân xưởng Khai thác 9. Ngay sau khi xảy ra vụ tai nạn lao động, Than Nam Mẫu đã có những động thái rất linh hoạt trong việc thăm hỏi, chia sẻ nỗi đau với gia đình nạn nhân. Ngoài việc tiến hành khẩn trương các thủ tục về chế độ chính sách đối với công nhân bị tử nạn theo quy định thì đồng chí Bí thư Đảng ủy - Giám đốc Công ty đã kêu gọi toàn thể CBCNV ủng hộ gia đình công nhân bị tai nạn.
Với tinh thần “đồng tâm” của những người thợ mỏ, trên 4000 CBCNV Than Nam Mẫu đã quyên góp ủng hộ gia đình công nhân bị tai nạn với số tiền gần 250 triệu đồng. Ngày 23/4/2018, Than Nam Mẫu đã đến thăm hỏi và trao số tiền trên cho gia đình công nhân Lê Công Trọng. Đại diện gia đình công nhân đã xúc động, bày tỏ sự cảm ơn trước sự giúp đỡ rất ý nghĩa từ phía CBCNV trong Công ty. Việc làm thiết thực này cũng phần nào giúp thân nhân của người bị nạn có thêm niềm tin vào một ngày mai tươi sáng.

Tôi cũng biết rằng việc thăm hỏi động viên những gia đình công nhân bị tai nạn lao động là hoạt động thường xuyên được TKV và các đơn vị thành viên thực hiện rất tốt. Việc làm này không chỉ giúp gia đình công nhân bị tai nạn vơi đi nỗi đau mà còn là việc làm rất nhân văn thể hiện sự tri ân của những CBCN ngành Than với những đồng đội của mình - Những người đã ra đi vì sự nghiệp sản xuất than.

Mong rằng giữa những xô bồ của cuộc sống hiện đại, thì câu chuyện mà tôi chia sẻ sẽ mang lại những cảm xúc tích cực và lan tỏa tới mọi người thông điệp tốt đẹp về cuộc sống. Tôi gọi đó là việc làm tử tế. Và những việc làm tử tế ấy sẽ phần nào làm vơi đi nỗi đau để tình người ở lại!
Nguyễn Trung Hiếu - Công đoàn TKV

Chia sẻ bài viết: