Gương người tốt, việc tốt

“Cây sáng kiến”

Ngày đăng: 9/5/2018

“Là người tổ trưởng có trách nhiệm cao trong công việc, luôn gương mẫu đi đầu và là cây sáng kiến xuất sắc của đơn vị”. Đó là lời nhận xét của Chủ tịch Công đoàn bộ phận Lê Thế Sáng đối với anh Nguyễn Tất Hiền - Tổ trưởng tổ sửa chữa ô tô, Phân xưởng Vận tải Ô tô, Công ty Kho vận Đá Bạc.
Sinh năm 1979 tại đất mỏ Quảng Ninh, học xong cấp III, anh học nghề sửa chữa ô tô tại trường Cơ giới và Xây dựng Uông Bí, rồi vào làm việc tại Công ty than Uông Bí, năm 2014 thực hiện tái cơ cấu của Tập đoàn anh và 71 cán bộ công nhân của phân xưởng Ô tô, Công ty than Uông Bí được điều chuyển về Công ty Kho vận Đá Bạc.

Tám năm làm tổ trưởng sản xuất anh luôn gương mẫu trong công việc. Tổ sản xuất của anh quản lý có 38 công nhân, là một tổ tương đối phức tạp, bởi vì địa điểm làm việc ở hai khu vực  xa nhau (Điền Công - Uông Bí và Mạo Khê - Đông Triều), công việc của tổ chủ yếu là sửa chữa máy móc thiết bị xe máy phục vụ vận chuyển than cho Công ty, công việc khá nặng nhọc, vất vả, thường xuyên làm việc ngoài trời, nhưng với sự hướng dẫn động viên ân cần của anh, anh em trong tổ đã đáp ứng tốt công việc được giao.

Trong các phong trào thi đua, anh chú ý đề xuất và tích cực áp dụng sáng kiến cải tiến như: Gia công bánh xe di chuyển thiết bị nâng hạ hộp số xe ô tô, gia công cây chống ben xe KM 6520 bằng thép ống…Ngoài ra anh còn chỉ đạo tổ tự khắc phục, sửa chữa thiết bị và giải quyết sự cố, hạn chế thời gian ngừng việc của thiết bị, tạo cho máy hoạt động hết công suất, nâng cao thời gian định mức khoán.

Là tổ trưởng sản xuất anh thường xuyên phối hợp cùng tổ trưởng công đoàn cân đối việc làm, thu nhập cho tổ viên hài hòa, công khai, dân chủ chế độ chấm công, tính điểm, tiền lương, tiền thưởng của từng người, tạo công bằng cho mọi người, khuyến khích động viên mọi người trong tổ cùng cố gắng đảm bảo ngày công lao động, tự giác và tích cực hỗ trợ nhau thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. Nội bộ tổ đoàn kết, quan tâm thường xuyên, thăm hỏi động viên nhau những lúc vui, buồn hay gia đình có công việc.

   Công tác tham quan du lịch cho đoàn viên được quan tâm, anh bố trí sắp xếp thời gian cho các tổ viên tham gia các hoạt động văn hóa, thể thao do Công đoàn bộ phận và Công ty tổ chức, nhằm nâng cao đời sống tinh thần cho các tổ viên trong tổ sản xuất.

Thực hiện tốt công tác kèm cặp các tổ viên mới về công tác tại tổ, để họ làm việc hiệu quả nhất, đảm bảo an toàn, góp phần cùng phân xưởng hoàn thành tốt nhiệm vụ Công ty giao; Hằng tháng, hằng năm tập thể tổ luôn hoàn thành kế hoạch đơn vị giao đạt 100%, đảm bảo an toàn cho người và thiết bị; bản thân tích cực trong công tác tuyên truyền vận động các tổ viên thực hiện tốt việc giữ gìn, chăm sóc thiết bị xe máy tốt để phục vụ sản xuất.

Vì vậy, hằng năm tập thể tổ đều đạt tiên tiến suất sắc. Năm 2017 tập thể tổ được tặng Bằng khen cấp Bộ Công thương. Cá nhân anh nhiều năm liên tục đạt chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, năm 2017 anh đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua Bộ Công Thương. Tại Lễ phát động Tháng Công nhân năm 2018 do LĐLĐ tỉnh Quảng Ninh và Công đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam tổ chức vừa qua, anh là 1 trong 63 cá nhân xuất sắc được tuyên dương và nhận Bằng khen của UBND tỉnh Quảng Ninh./.
Thúy Quỳnh

Chia sẻ bài viết: