Thi đua lao động sản xuất

Các đơn vị trong TKV hưởng ứng Tháng hành động về ATVSLĐ, Tháng Công nhân năm 2022

Ngày đăng: 6/5/2022

Với chủ đề: “Tăng cường các biện pháp giảm thiểu rủi ro về ATVSLĐ, cải thiện điều kiện lao động tại nơi làm việc, thích ứng an toàn, linh hoạt và kiểm soát hiệu quả dịch bệnh Covid-19”; “Tiên phong sáng tạo, trách nhiệm, an toàn, thích ứng”. Sáng ngày 5/5/2022, Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2022 được các đơn vị trong Tập đoàn đồng loạt phát động hưởng ứng bằng những hoạt động phong phú, thiết thực, hiệu quả...
Công ty CP than Mông Dương đặt mục tiêu đẩy mạnh các phong trào thi đua lao động sản xuất, phấn đấu hoàn thành trên 50% các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh 6 tháng đầu năm 2022 và tiếp tục kiểm soát tốt việc phòng, chống dịch bệnh Covid-19.
 

Toàn cảnh Lễ phát động
 
Tại buổi lễ, Công ty đã triển khai nội dung Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2022. Theo đó, trong Tháng 5 sẽ diễn ra nhiều hoạt động họat động trọng tâm với ý nghĩa nâng cao nhận thức và sự tuân thủ pháp luật về ATVSLĐ, thực hiện có hiệu quả các quy trình, quy phạm kỹ thuật an toàn trong lao động sản xuất, đồng thời nâng cao ý thức và trách nhiệm của người lao động và người sử dụng lao động, của các tổ chức chính trị đối với công tác ATVSLĐ nhằm cải thiện điều kiện làm việc, chăm sóc sức khỏe, nâng cao thu nhập cho người lao động, chủ động phòng ngừa và hạn chế tới mức thấp nhất tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp.
 
Đại diện các đơn vị ký giao ước thi đua thực hiện tốt mục tiêu Tháng 5

Đại diện các phân xưởng đã ký giao ước thi đua với Công ty với mục tiêu xuyên suốt Tháng: Không để xảy ra TNLĐ nghiêm trọng, sự cố nghiêm trọng, sự cố loại I, II, giảm đến mức thấp nhất TNLĐ nặng, nhẹ và sự cố loại III; phấn đấu thực hiện toàn diện các chỉ tiêu kế hoạch SXKD tháng 5 năm 2022; tiếp tục quan tâm thực hiện các chế độ, chính sách và kịp thời giải quyết các vướng mắc, đảm bảo quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho người lao động; Thực hiện văn hóa doanh nghiệp, đoàn kết nội bộ tốt, không có CNVCLĐ vi phạm bị xử lý kỷ luật, không có đơn thư tố cáo, khiếu nại vượt cấp; Tổ chức thăm và động viên các tổ đội, phân xưởng có các công trình trọng điểm, có thành tích xuất sắc trong LĐSX và đơn vị gặp khó khăn, thăm, động viên CNVCLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, công nhân lao động xuất sắc tiêu biểu.
 
Quyết tâm của CBCN Công ty CP than Mông Dương thực hiện thắng lợi các mục tiêu Tháng hành động về ATVSLĐ - Tháng Công nhân năm 2022

Trong khí thế thi đua sôi nổi, sự quyết tâm, đoàn kết, chung sức, đồng lòng của tập thể cán bộ, người lao động Công ty, đồng chí Nguyễn Công Tuân – Chủ tịch Công đoàn Công ty đã phát động Tháng hành động về ATVSLĐ – Tháng Công nhân năm 2022. Tin tưởng rằng, Công ty CP than Mông Dương sẽ thực hiện thắng lợi các mục tiêu đề ra, tiến tới hoàn thành kế hoạch quý II và cả năm 2022./.
Thu Diệp
 
Đ/c Nguyễn Đình Thịnh - Giám đốc Công ty phát biểu chỉ đạo tại Lễ phát động
 
Trong Tháng công nhân, các cấp trực thuộc Công đoàn trong Công ty Than Hạ Long tập trung tuyên truyền những quy định của Bộ luật Lao động, Luật Công đoàn, Luật An toàn, vệ sinh lao động và các văn bản liên quan đến quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động.
 

Cán bộ, CNVCLĐ tham dự Lễ phát động
 
Đồng thời, tuyên truyền, vận động đoàn viên, CNVCLĐ chấp hành tốt những quy định của pháp luật về an toàn, vệ sinh lao động, tích cực thi đua lao động sản xuất, nâng cao năng suất lao động, chất lượng sản phẩm, hưởng ứng phong trào thi đua “Ngày công cao - Sản lượng cao - Thu nhập cao”. Đăng ký đảm nhận công trình, phần việc khó. phấn đấu thực hiện hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch SXKD tháng 5/2022 từ 5% trở lên, đảm bảo mục tiêu về an toàn vệ, sinh lao động.
 
Chủ tịch Công đoàn Công ty Phạm Văn Nguyên phát biểu hưởng ứng Tháng hành động về ATVSLĐ - Tháng Công nhân năm 2022.
 
Vận động đoàn viên, NLĐ tham gia chương trình “Một triệu sáng kiến nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch COVID-19”; phong trào “Lao động giỏi-Lao động sáng tạo”…
 

Quản đốc các đơn vị ký cam kết với lãnh đạo Công ty về đảm bảo ATVSLĐ trong Tháng thi đua
 
Bên cạnh đó, tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho đoàn viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, đoàn viên bị tai nạn lao động nặng hiện đang điều trị tại các cơ sở y tế và đoàn viên bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, tặng bảo hiểm xe máy miến phí cho người lao động. Cùng với đó là tăng cường hoạt động đối thoại tại nơi làm việc, xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ; chăm lo đời sống, việc làm, lương, thưởng, phúc lợi, điều kiện làm việc của người lao động, cam kết để người lao động có “quyền lợi đảm bảo, phúc lợi tốt hơn” những năm trước.

Thông qua các hoạt động Tháng Công nhân nhằm khơi dậy truyền thồng đoàn kết, sáng tạo, phát huy vai trò tiên phong, tinh thần trách nhiệm của công nhân, người lao động về công tác an toàn và thúc đẩy phong trào thi đua lao động sản xuất đến toàn thể cán bộ đoàn viên và các tổ chức đoàn thể, các đơn vị sản xuất trong toàn Công ty./.
 
Hoàng Huy Du
 

Lễ ký giao ước thi đua giữa Giám đốc - Công Đoàn - Đoàn Thanh niên - Hội Cựu chiến binh Công ty
 
Tháng Công nhân luôn được Công ty Tuyển than Cửa Ông - TKV triển khai tổ chức sâu rộng, gắn liền với các hoạt động về Tháng An toàn, vệ sinh lao động như: Tổ chức mít tinh, phát động hưởng ứng Tháng hành động về AT,VSLĐ; Tổ chức thăm hỏi các gia đình CBCNV có người bị tai nạn lao động hiện đang làm việc và công tác trên địa bàn phường; Đôn đốc các đơn vị trong Công ty thực hiện kế hoạch AT,VSLĐ 6 tháng đầu năm 2022; Có phương án phun nước chống bụi, làm sạch mặt bằng sản xuất và duy trì thực vệ sinh công nghiệp tại các đơn vị; Tổ chức huấn luyện bồi dưỡng nghiệp vụ an toàn cho mạng lưới AT,VSV trong quý II/2022. Tăng cường kiểm tra đột xuất, kiểm tra chuyên đề, kiểm tra định kỳ theo quy định của Luật AT,VSLĐ...., nhằm góp phần nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của CBCNV trong việc thực hiện Luật lao động, các chế độ, chính sách của Nhà nước; các nội quy, quy trình, quy phạm kỹ thuật, an toàn lao động, kỷ luật lao động của TKV và của Công ty.
 

Đ/c Đặng Văn Khôi - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty phát biểu tại Lễ phát động
 
Phát biểu tại Lễ phát động hưởng ứng Thánh hành động về AT, VSLĐ - Tháng công nhân năm 2022. Đồng chí Đặng Văn Khôi - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty nhấn mạnh: Với mục tiêu từng bước nâng cao ý thức, nhận thức chấp hành nội quy, quy trình của người lao động và người sử dụng lao động. Yếu tố con người là quan trọng là cái gốc để quyết định thành công của mọi vấn đề. Chính vì vậy mỗi CBCNV từ người lao động đến các đồng chí lãnh đạo đơn vị và Công ty ở mỗi lĩnh vực vị trí công tác cần phải chủ động, tích cực và phát huy tinh thần trách nhiệm, nâng cao chất lượng công tác tham mưu, tham gia và chỉ đạo tổ chức thực hiện có hiệu quả công tác AT, VSLĐ. Và để triển khai có hiệu quả các nội dung đã ký kết tại Lễ phát động, với truyền thống “Kỷ luật và đồng tâm” cùng tinh thần đổi mới, sáng tạo; Công ty sẽ tập trung chỉ đạo, thực hiện nghiêm túc mọi hoạt động của Tháng hành động về AT, VSLĐ - Tháng Công nhân năm 2022 bằng những hoạt động thiết thực nhất, phù hợp với điều kiện SXKD của Công ty và công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19.
 

Khen thưởng các cá nhân có thành tích xuất sắc trong Qúy I và tháng 4 năm 2022
 
Trọng tâm triển khai các giải pháp chăm lo, cải thiện điều kiện, môi trường làm việc, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động. Tích cực đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, thiết thực góp phần hoàn thành toàn diện kế hoạch sản xuất kinh doanh tháng 5 và cả năm 2022. Đồng thời, thực hiện tốt các chủ đề trong năm 2022 và mục tiêu “An toàn - Phát triển - Hiệu quả” của Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam.
Vũ Hằng
 
Sáng 5/5 tại khu điều hành sản xuất Km5, Công ty CP Địa chất mỏ đã tổ chức phát động Tháng hành động về An toàn Vệ sinh lao động và Tháng Công nhân 2022. Tham gia lễ phát động có các đồng chí lãnh đạo Công ty, lãnh đạo các phòng ban, phân xưởng cùng gần 100 CNVCLĐ trong Công ty.
 

Quang cảnh lễ phát động
 
Phát biểu chỉ đạo tại Lễ phát động, đồng chí Hà Minh Thọ đề nghị cấp ủy Đảng, trưởng các đơn vị cần tăng cường hơn nữa sự lãnh đạo và chỉ đạo công tác đảm bảo đời sống vật chất, tinh thần việc làm, phúc lợi và ATVSLĐ, chăm sóc sức khỏe người lao động. Kịp thời nghiên cứu, rà soát, hoàn thiện các quy định, biện pháp theo hướng chú trọng phòng ngừa, loại trừ, kiểm soát các yếu tố nguy hiểm có hại và tăng cường huy động các nguồn lực cho công tác chăm lo đời sống và sức khỏe của người lao động. Đồng chí cũng đề nghị cần phát huy tốt vai trò của tổ chức công đoàn trong công tác tuyên truyền, vận động CNVCLĐ nâng cao trình độ kiến thức tay nghề, ý thức tổ chức kỷ luật, tác phong làm việc và trách nhiệm trong lao động sản xuất. Thực hiện Thỏa ước lao động tập thể, chăm lo, bảo vệ quyền, lợi lợi ích hợp pháp chính đáng của công nhân và người lao động; tiếp tục duy trì chế độ đối thoại các cấp về ATVSLĐ, phúc lợi xã hội để kịp thời tháo gỡ các vướng mắc về cơ chế, chính sách và thúc đẩy tốt hơn nữa quan phát triển quan hệ lao động hài hòa ổn định và tiến bộ.
 
Các đơn vị ký cam kết thi đua
 
Kết thúc buổi lễ phát động, các đơn vị đã ký cam kết thực hiện tốt các mục tiêu An toàn Vệ sinh lao động trong Tháng thi đua.
Lê Hữu Hùng
 
Thực hiện Nghị quyết liên tịch giữa Giám đốc và Công đoàn, ngày 5/5/2022, các đơn vị khối khai thác, Đào lò, phục vụ phụ trợ trong toàn Công ty than Mạo Khê đã đồng loạt tổ chức phát động thi đua hưởng ứng Tháng hành động về ATVSLĐ - Tháng công nhân năm 2022. Đại diện lãnh đạo Công ty, cán bộ các phòng ban đã tới dự và chỉ đạo buổi phát động.  
 

Đ/c Nguyễn Văn Tuân - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty phát biểu chỉ đạo tại buổi phát động phân xưởng Đào lò số 1 
 
Dự và phát biểu chỉ đạo tại phân xưởng Đào lò số 1, đồng chí Nguyễn Văn Tuân – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty đã nêu rõ ý nghĩa, tầm quan trọng của việc phát động, hưởng ứng Tháng hành động về ATVSLĐ - Tháng công nhân năm 2022. Đồng chí cũng ghi nhận những đóng góp tích cực của tập thể CNVC trong toàn Công ty nói chung, CBCNV phân xưởng Đào lò số 1 nói riêng trong việc góp phần cùng Công ty hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ SXKD 4 tháng đầu năm 2022, mặc dù chịu ảnh hưởng rất lớn của đại dịch Covid- 19. Đồng chí cũng nhấn mạnh: Xác định trong SXKD của Công ty vẫn luôn tiềm ẩn rất nhiều khó khăn, thách thức. Tập thể CBCNV trong toàn hãy nêu cao ý thức, tinh thần trách nhiệm, thực hiện tốt công tác tự chủ an toàn, tuân thủ nghiêm các quy trình, biện pháp kỹ thuật, nâng cao hiệu quả sản xuất góp phần cùng Công ty hoàn thành thắng lợi các chỉ tiêu trong Tháng hành động về ATVSLĐ - Tháng công nhân năm 2022 trên cơ sở đảm bảo công tác an toàn.
 

CBCNV khối khai thác, Đào lò được khuyến khích trên 1,1 tỉ đồng tiền lương an toàn tháng 3 
 
Nhân dịp này, ngay trong buổi phát động lãnh đạo Công ty đã trực tiếp phát tận tay CBCNV khối Khai thác, Đào lò trên 1,1 tỉ đồng tiền lương an toàn tháng 3 năm 2022. Để động viên khích lệ tinh thần thi đua LĐSX của CBCNV, kết thúc Tháng hành động về ATVSLĐ - Tháng công nhân năm 2022, Công ty sẽ tổng kết đánh giá kết quả thực hiện, xét khuyến khích cho những tập thể, cá nhân tổ chức thực hiện hoàn thành tốt các mục tiêu của đợt phát động thi đua với tổng số tiền dự kiến trên 1,4 tỉ đồng.
 

CBCNV phân xưởng Đào lò số 1 thể hiện quyết tâm hưởng ứng Tháng thi đua 
 
Tin tưởng rằng với sự vào cuộc tích cực của chuyên môn cùng các tổ chức đoàn thể, Tháng hành động về ATVSLĐ - Tháng công nhân năm 2022 sẽ được Công ty than Mạo khê tổ chức có hiệu quả, góp phần nâng cao nhận thức và sự tuân thủ pháp luật về ATVSLĐ cho người lao động, người sử dụng lao động; đẩy mạnh kiểm soát các nguy cơ, rủi ro và biện pháp cải thiện điều kiện làm việc, hạn chế thấp nhất tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, xây dựng văn hóa an toàn tại nơi làm việc. 
Phạm Cừ
 
Để mỗi CNVCLĐ nâng cao năng suất lao động, thực hiện tốt các quy  phạm an toàn, biện pháp thi công, phòng ngừa tai nạn lao động, sự cố thiết bị, thích ứng an toàn, linh hoạt và kiểm soát hiệu quả dịch bệnh Covid -19, phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ SXKD năm 2022, Sáng ngày 5/5, Công ty CP Than Hà Tu đã tổ chức phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2022.
 

Quang cảnh lễ phát động
 
Tại buổi lễ phát động, Công đoàn và Chuyên môn đã phát động hưởng ứng Tháng Công nhân năm 2022 gắn với chủ đề “Công nhân Việt Nam tiên phong, sáng tạo, trách nhiệm, an toàn, thích ứng”. và chủ đề Tháng ATVSLĐ năm 2022 với mục tiêu tăng cường các biện pháp giảm thiểu rủi ro về an toàn, vệ sinh lao động, cải thiện điều kiện lao động tại nơi làm việc, thích ứng an toàn, linh hoạt và kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19. Trong đó, mục tiêu thi đua Tháng công nhân: Các tổ sản xuất thi đua giành năng suất cao, nâng cao thu nhập, đảm bảo an toàn và định mức khoán chi phí. Đẩy mạnh phong trào đăng ký đảm nhận các công trình tháo gỡ khó khăn trong sản xuất như: Đăng ký tiến độ hoàn thành kế hoạch tháng trước thời gian, hoàn  thành vượt mức sản lượng, đảm bảo công tác ATVSLĐ; sửa chữa giải phóng xe máy nhanh, đảm bảo chất lượng phục vụ sản xuất; các công trình cải thiện điều kiện làm việc và sinh hoạt tại đơn vị.

Đối với công tác ATVSLĐ, đẩy mạnh các hoạt động cải thiện điều kiện lao động tại nơi làm việc, thực hiện tốt quy trình, quy phạm, biện pháp thi công, biện pháp an toàn, phòng ngừa tai nạn lao động và bệnh nghề nghiệp. Tuyên truyền để người lao động biết được mục đích, ý nghĩa và nội dung của Tháng hành động về AT-VSLĐ, và tham gia tích cực vào công tác AT-VSLĐ, hướng tới mục tiêu “ An toàn- Đổi mới- Phát triển”. Trong đó, mức thưởng thi đua được xây dựng cụ thể như sau:

Mức thưởng chuyên môn: Các tổ xe ô tô, xe máy, máy khoan, máy gạt, tổ sàng hoàn thành từ 105% kế hoạch, mức  thưởng từ 5 triệu đến 3 triệu đồng/tổ; Các công trường, Phân xưởng, phòng ban hoàn thành từ 105% kế hoạch, mức thưởng từ 02 triệu đến 15 triệu đồng.

Mức thưởng Công đoàn Công ty: Thưởng tổ máy xúc, máy khoan, tổ xe ô tô đạt sản lượng cao nhất, với mức thưởng từ 1 triệu đến 1,5 triệu đồng/tổ; Thưởng các Công đoàn bộ phận hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch tháng, với mức thưởng từ 1 triệu đến 3 triệu đồng/ công đoàn.
 
CBCNLĐ quyết tâm thực hiện nhiệm vụ trong Tháng thi đua

Với tinh thần “Kỷ luật và đồng tâm”, CBCNLĐ Công ty CP Than Hà Tu, quyết tâm đẩy mạnh các phong trào thi đua, tăng năng suất, chất lượng và đảm bảo công tác an toàn trong từng ca, từng ngày sản xuất, thực hiện tốt công tác khoán chi phí, phấn đấu hoàn thành toàn diện kế hoạch SXKD tháng 5 với mục tiêu “ An toàn- Đổi mới- Phát triển” và thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh Covid 19./.
Hoàng Huyền
 
Sáng ngày 5/5, tại mặt bằng Bến xe công nhân tuyến 2, Công ty Cổ phần than Cọc Sáu tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng công nhân năm 2022.
 

Cán bộ CNVCLĐ Công ty CP Than Cọc Sáu hưởng ứng Tháng thi đua
 
Tới dự phát động có các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy, Ban Giám đốc, Công đoàn, Đoàn TN Công ty; Lãnh đạo các phòn ban, công trường, phân xưởng và trên 300 CNVCLĐ.

Tại Lễ phát động, Công ty đã đưa ra các nội dung trọng tâm để thực hiện tốt mục đích yêu cầu chủ đề của Tháng hành động về ATVSLĐ: “Đẩy mạnh cải thiện điều kiện lao động và kiểm soát các nguy cơ rủi ro về ATVSLĐ tại nơi làm việc” -  “ Tiên phong sáng tạo, trách nhiệm an toàn, thích ứng”. Tuyên truyền đến từng cá nhân, đơn vị nhằm tăng cường các biện pháp giảm thiểu rủi do cải thiện điều kiện lao động, phòng ngừa tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp. Đẩy mạnh công tác tự kiểm tra, kỹ năng, đánh giá các yếu tố nguy hiểm, có hại và các nguy cơ rủi ro về ATVSLĐ tại nơi làm việc.
 

Các đồng chí lãnh đạo Công ty cùng các đơn vị ký kết giao ước thi đua đảm bảo ATLĐ
 
Lễ phát động nhằm thúc đẩy công tác phối hợp giữa chuyên môn, công đoàn, các tổ chức trong hệ thống chính trị Công ty triển khai các chương trình hành động cụ thể để phòng ngừa tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp. Nhằm đạt mục tiêu về công tác ATVSLĐ của Công ty và phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ sản xuất kinh doanh năm 2022. Với mục tiêu “An toàn - Phát triển - Hiệu quả”.

Tại buổi lễ, Giám đốc và Công đoàn Công ty đã ký giao ước thi đua đảm bảo an toàn cùng các đơn vị trong Công ty./.
 
Thu Hương
 
Công ty Môi trường - TKV và các đơn vị trực thuộc Công ty đã đồng loạt tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng công nhân năm 2022 vào ngày 05/5.
 

Đ/c Vũ Văn Hưng, Bí thư Đảng ủy - Giám đốc Công ty phát biểu tại Lễ phát động
 
Để hoạt động có hiệu quả, Công ty cùng các đơn vị chú trọng công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho đoàn viên, người lao động về mục đích, ý nghĩa, các hoạt động trong Tháng thi đua.

Lựa chọn, triển khai có hiệu quả các hoạt động theo kế hoạch về tổ chức Tháng Công nhân gắn với triển khai Tháng hành động về ATVSLĐ. Chủ động, phối hợp tham gia kiểm tra, giám sát việc thực hiện các chính sách đối với người lao động.
 

Phân xưởng Xây dựng 5 ký cam kết thi đua
 
Với quyết tâm kiểm soát tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp; bảo vệ người lao động, hướng đến sản xuất an toàn, có năng suất cao, Công ty Môi trường - TKV sẽ nổ lực thực hiện có hiệu quả Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2022./.
Lê Văn Thuấn
 
Tại Công ty CP Than Đèo Nai, Giám đốc và Ban thường vụ Công đoàn Công ty đã thống nhất phát động thi đua hưởng ứng Tháng hành động về ATVSLĐ  – Tháng Công nhân năm 2022 với những nội dung:

Lễ phát động được diễn ra tại khai trường Than Đèo Nai sáng ngày 5/5
 
1- Toàn thể CBCNVC luôn chấp hành tốt quy trình sản xuất, nội quy, biện pháp làm việc an toàn, kỷ luật lao động, sử dụng đầy đủ các phương tiện bảo vệ cá nhân. Hạn chế đến mức thấp nhất tai nạn lao động và sự cố xảy ra; không để xảy ra tai nạn lao động nghiêm trọng và sự cố loại 1. Tổ chức sản xuất hợp lý, làm việc có năng suất, hiệu quả, an toàn.

2- Tổ chức thực hiện tốt các phương án: Phòng ngừa và giải quyết sự cố, phương án phòng cháy chữa cháy, phương án phòng chống thiên tai – tìm kiếm cứu nạn, kế hoạch phòng chống mưa bão; thực hiện đầy đủ kế hoạch An toàn vệ sinh lao động năm 2022;

3- Thực hiện tốt công tác quản lý kỹ thuật an toàn: Xây dựng đầy đủ các hồ sơ thiết kế kỹ thuật, biện pháp thi công, quy trình công nghệ, biện pháp an toàn cụ thể phù hợp. Tích cực chăm sóc bảo quản tốt thiết bị, thiết bị khi đưa ra sản xuất phải đảm bảo các điều kiện kỹ thuật an toàn. Tổ chức nơi làm việc, nhà xưởng, kho tàng gọn gàng ngăn nắp, sạch sẽ…thuận tiện khi làm việc.

4- Thường xuyên tuyên truyền công tác An toàn – Vệ sinh lao động bằng nhiều hình thức; Cán bộ các công trường, phân xưởng thường xuyên tuyên truyền, nhắc nhở người lao động trong các buổi nhật lệnh, giao ban… nhằm giúp cho mọi người hiểu biết, nâng cao nhận thức và tự giác thực hiện.

5- Không ngừng cải thiện điều kiện làm việc cho người lao động. Chủ động phòng ngừa và kiểm soát tốt các yếu tố nguy hiểm có hại tại nơi làm việc: bụi, nóng, ồn, rung …; chăm sóc tốt đời sống, sức khỏe cho người lao động. Tổ chức bữa ăn giữa ca đảm bảo định lượng, chất lượng; Phát huy phong trào Xanh – Sạch – Đẹp, vệ sinh môi trưởng, tổ chức chăm sóc và trồng thêm cây xanh trên khai trường. Trang bị đầy đủ các phương tiện bảo vệ cá nhân cho người lao động.

6- Tăng cường công tác kiểm tra việc thực hiện quy trình, nội quy, biện pháp an toàn trong sản xuất, nhất là những vị trí khó khăn có nguy cơ mất an toàn cao, để có các biện pháp xử lý kịp thời. Kịp thời khắc phục các tồn tại, thực hiện các kiến nghị trong sản xuất.

7- Phối hợp chặt chẽ giữa chuyên môn với tổ chức Công đoàn và Đoàn thanh niên, nâng cao chất lượng hoạt động của hệ thống mạng lưới an toàn vệ sinh viên; An toàn vệ sinh viên, phải là lực lượng nòng cốt trong việc kiểm tra giám sát, phát hiện kịp thời các sai sót, giúp cho tổ sản xuất và đơn vị ngăn chặn được các hiện tượng mất an toàn.

8- Kiên quyết đấu tranh và xử lý nghiêm những hành vi thiếu trách nhiệm, vi phạm các quy định an toàn trong quá trình sản xuất.

Đại diện các đơn vị Ký cám kết thực hiện nội dung phát động thi đua hưởng ứng Tháng hành động về ATVSLĐ
 
Cũng tại buổi phát động Giám đốc và Chủ tịch Công đoàn Công ty cùng các Trưởng phòng, Quản đốc đã ký Cam kết thực hiện nội dung phát động thi đua hưởng ứng Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động – Tháng Công nhân năm 2022./.
 
Hoàng Quỳnh Trang
 
Tại Công ty Nhôm Đăk Nông, Tháng Công nhân luôn được các cấp công đoàn triển khai tổ chức sâu rộng, gắn liền với các hoạt động về Tháng An toàn, vệ sinh lao động, góp phần phát huy vai trò của công nhân trong công tác ổn định sản xuất, phát triển kinh tế - xã hội. Với chủ đề: “Tăng cường các biện pháp  giảm  thiểu rủi ro về an toàn, vệ sinh lao động, cải thiện điều kiện lao động tại nơi làm việc, thích ứng an toàn, linh hoạt và kiểm soát hiệu quả dịch bệnh COVID-19” và “Tiên phong, sáng tạo, trách nhiệm, an toàn, thích ứng”. Đây là dịp để nâng cao nhận thức của người sử dụng lao động trong quan hệ lao động; tập trung các hoạt động nhằm khẳng định vai trò của tổ chức Công đoàn Việt Nam là người đại diện trong bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên công đoàn, công nhân viên chức lao động, tạo động lực tinh thần và khí thế thi đua sôi nổi, nhằm thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu đã đề ra.
 

Chủ tịch Công đoàn Công ty Nguyễn Văn Hiếu phát biểu tại Lễ phát động hưởng ứng 
 
Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Văn Hiếu - Chủ tịch Công đoàn Công ty, đã phát động thi đua hưởng ứng Tháng công nhân - tháng hành động về ATVSLĐ năm 2022 đến toàn thể CNVCLĐ trong Công ty, với mục tiêu “Nâng cao hiệu quả sản xuất, đảm bảo việc làm, nâng cao thu nhập; quan tâm chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng của CNVCLĐ; xây dựng mối quan hệ lao động, ổn định hài hòa”. 
 
Theo đó để thực hiện tốt mục tiêu của “Tháng công nhân”, Tháng hành động An toàn vệ sinh lao động năm 2022, các cấp Công đoàn trong Công ty cần thực hiện tốt một số nhiệm vụ chủ yếu sau:

- Nêu cao tinh thần đoàn kết, tích cực thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo, phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, khắc phục khó khăn, phấn đấu hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch sản xuất kinh doanh tháng 5 và cả năm 2022;

- Tham gia quản lý, tiết kiệm chi phí, nâng cao năng suất lao động, hạ giá thành sản phẩm;

- Nâng cao ý thức trách nhiệm trong quá trình quản lý, vận hành thiết bị, bảo vệ môi trường...
 

Đại diện các đơn vị ký cam kết thi đua
 
- Thực hiện tốt công tác an ninh trật tự, An toàn vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ; phòng chống dịch bệnh, mạng lưới an toàn vệ sinh viên hoạt động tích cực có hiệu quả nhằm ngăn ngừa tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp.

- Tham gia hưởng ứng các hoạt động phong trào và văn hóa thể thao do Công đoàn và Công ty phát động, nhằm nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho CNVCLĐ.
Phan Sỹ Đồng
 
Sáng ngày 05/05/2022, cùng với các đơn vị trong Tập đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam, Công ty cổ phần Vật tư - TKV đồng loạt tổ chức phát động Tháng hành động An toàn, vệ sinh lao động, Tháng công nhân năm 2022 tại Xí nghiệp Vật tư Hòn Gai, Xí nghiệp Vận tải Xếp dỡ và mặt bằng sản xuất trạm cấp dầu Cọc sáu - XN Vật tư Cẩm Phả.
 

Lễ phát động hưởng ứng tại mặt bằng Trạm cấp dầu Cọc Sáu
 
Công tác an toàn, vệ sinh lao động có tầm quan trọng đặc biệt bởi nó ảnh hưởng trực tiếp đến cơ sở vật chất, tài sản, sức khỏe và tính mạng con người, đến sự phát triển của doanh nghiệp. Hàng năm, Tập đoàn TKV phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động nhằm thúc đẩy các chương trình hành động, biện pháp cải thiện điều kiện làm việc an toàn, duy trì và phát triển sản xuất; Nâng cao nhận thức và sự tuân thủ pháp luạt về ATVSLĐ cho người lao động, người sử dụng lao động thông qua các hoạt động thông tin, tuyên truyền, kiểm soát các nguy cơ, rủi ro, chăm sóc sức khỏe người lao động, hạn chế thấp nhất tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp.  Tại lễ phát động các đơn vị đã ký cam kết thi đua thực hiện tốt công tác An toàn, vệ sinh lao động năm 2022

Công ty tặng quà động viên gia đình CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn, TNLĐ, ảnh hưởng bởi dịch bện Covid-19
 
Nhân dịp này, Công đoàn phối hợp với chuyên môn tổ chức thăm hỏi động viên 21 công nhân hoàn cảnh gia đình khó khăn, tai nạn lao động và bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid - 19 với tổng số tiền: 21 triệu đồng; Khen thưởng 13 tập thể có thành tích xuất sắc trong hoạt động sản xuất kinh doanh và đảm bảo an ninh an toàn số tiền 91 triệu đồng.
 

Diễn tập phương án Phòng chống cháy nổ
 
Tại mặt bằng trạm cấp dầu Cọc sáu - XN Vật tư Cẩm Phả ngay trong sáng nay đã tổ chức diễn tập tình huống theo phương án Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ giữa đội cơ sở trạm kinh doanh dầu Cọc Sáu- XN Vật tư Cẩm Phả phối hợp với đội phòng cháy Công an Thành phố Cẩm Phả và đơn vị liền kề của Công ty Cổ phần Than Cọc Sáu. Buổi diễn tập đã diễn ra thành công và được Phòng cảnh sát PCCC& CNCH công an TP Cẩm phả đánh giá cao.

Công tác An toàn vệ sinh lao động là việc làm đòi hỏi thường xuyên liên tục bền bỉ và lâu dài. Mỗi cán bộ công nhân viên cần tuân thủ đầy đủ các quy định về an toàn, vệ sinh lao động, tích cực bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng làm việc an toàn vì hạnh phúc của bản thân, gia đình và xã hội.
Nguyễn Thị Xoa
 

CNCB Công ty CP Hoa tiêu hàng hải hưởng ứng Tháng hành động về ATVSLĐ - Tháng Công nhân năm 2022
 
Công ty cổ phần hoa tiêu hàng hải -TKV phát động hưởng ứng Tháng hành động về ATVSLĐ - Tháng Công nhân năm 2022 với mục đích nâng cao nhận thức, ý thức và trách nhiệm của người sử dụng lao động, người lao động và các tổ chức đối với công tác ATVSLĐ; tăng cường công tác tự kiểm tra, rà soát nội quy, quy trình đánh giá nguy cơ rủi ro về ATVSLĐ; tiếp tục cải thiện điều kiện làm việc, phòng ngừa TNLĐ, bệnh nghề nghiệp, chăm sóc sức khỏe người lao động, hướng tới “Xây dựng Văn hoá an toàn trong lao động”, phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ sản xuất kinh doanh tháng 5, quý II năm 2022 góp phần hoàn thành mục tiêu chung của TKV.
 

Đ/c Giám đốc và Chủ tịch Công đoàn Công ty tặng quà động viên 02 Tổ công đoàn xuất sắc
 
Nhân dịp này, Giám đốc và Chủ tịch công đoàn Công ty đã biểu dương, khen thưởng và trao tặng quà cho 02 Tổ công đoàn có thành tích xuất sắc trong sản xuất./.
Đoàn Ngọc Bích
 
Ngày 5/5, tại sân công nghiệp kho Khe Ngát, Công ty Kho vận Đá Bạc - Vinacomin đã tổ chức Lễ mít tinh hưởng ứng Tháng hành động về ATVSLĐ – Tháng công nhân năm 2022.

Các đồng chí đại biểu tham dự Lễ phát động hưởng ứng
 
Tham gia Lễ mít tinh có các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy, Ban lãnh đạo điều hành; Công đoàn, Đoàn TN, Hội CCB Công ty; Thủ trưởng các đơn vị, các ATV cùng toàn thể CBCNV làm việc ca 1 tại khu vực Ga A Uông Bí, kho Khe Ngát và CBCNV các phòng ban trong Công ty.

Tại Lễ mít tinh, Công ty đã phát động hưởng ứng, phấn đấu thực hiện tốt các nội dung thi đua: Nâng cao nhận thức và tuân thủ pháp luật về an toàn, vệ sinh lao động, thực thi có hiệu quả các văn bản hướng dẫn thi hành về ATVSLĐ, các quy trình, QĐAT của Công ty; Mỗi người lao động phải là thành viên tích cực thực hiện có trách nhiệm về công tác ATVSLĐ trong quá trình thực thi nhiệm vụ; Các đơn vị phải chủ động xây dựng kế hoạch, tích cực thực hiện việc củng cố, bảo dưỡng, sửa chữa máy thiết bị đảm bảo KTAT đưa vào sản xuất; tập trung làm tốt công tác môi trường, có các biện pháp xử lý đảm bảo môi trường làm việc tốt nhất cho người lao động; Duy trì điều kiện làm việc đảm bảo ATLĐ, không chủ quan với dịch bệnh Covid-19; đảm bảo môi trường lao động an toàn cho người lao động làm việc, chăm lo sức khoẻ, cải thiện điều kiện lao động trang cấp đầy đủ các trang thiết bị an toàn cho người lao động làm việc; chấp hành tốt quy chuẩn, quy trình, nội quy, quy tắc về công tác ATVSLĐ; đẩy mạnh các hoạt động truyền thông, tuyên truyền về ATVSLĐ mọi lúc, mọi nơi, bằng mọi hình thức.
 

Cán bộ, CNVCLĐ Công ty Kho vận Đá Bạc quyết tâm thực hiện nhiệm vụ Tháng thi đua
 
Lễ mít tinh phát động về ATVSLĐ nhằm mục đích tuyên truyền về an toàn lao động, nâng cao nhận thức cho người lao động, để từ đó người lao động có ý thức tự giác chấp hành tốt các quy trình, quy định, nội quy an toàn, nâng cao ý thức “Tự chủ an toàn” trong lao động sản xuất.
 
Mạnh Linh
 
Tại Công ty Than Thống Nhất, dự và chỉ đạo buổi lễ phát động có đồng chí Nguyễn Mạnh Toán - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty cùng các đồng chí trong Ban thường vụ Đảng ủy, Ban Lãnh đạo điều hành, Công đoàn, Đoàn TN Công ty; Các đồng chí là Trường các phòng, Trạm; Quản đốc các đơn vị; Cùng toàn bộ CNCB đi ca 1 đại diện cho hơn 3.500 CNCB trong toàn Công ty.
 

Bí thư Đảng ủy - Giám đốc Công ty Nguyễn Mạnh Toán phát biểu tại Lễ phát động
 
Theo đó, trong tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động năm 2022, các đơn vị cùng toàn thể CNCB Công ty sẽ tập trung thực hiện nghiêm chế độ bảo hộ lao động và an toàn lao động theo đúng quy định của pháp luật. Nghiên cứu, đầu tư, đổi mới công nghệ, cải thiện điều kiện lao động. Nâng cao nhận thức, ý thức, trách nhiệm của người sử dụng lao động và công nhân, người lao động trong việc chấp hành các quy định AT-VSLĐ; chăm lo cải thiện điều kiện lao động; nâng cao sức khỏe, đảm bảo an toàn, tính mạng cho công nhân, người lao động; xây dựng quan hệ lao động hài hòa, tiến bộ trong đơn vị, đóng góp tích cực vào sự phát triển của Công ty và những năm tiếp theo.
 

Toàn cảnh Lễ phát động hưởng ứng
 
Tháng công nhân năm 2022 với chủ đề: “Công nhân Việt Nam tiên phong, sáng tạo, trách nhiệm, an toàn, thích ứng” và Tháng hành động về ATVSLĐ với chủ đề: “Tăng cường các biện pháp giảm thiểu rủi ro về an toàn, vệ sinh lao động, cải thiện điều kiện tại nơi làm việc, thích ứng an toàn, linh hoạt và kiểm soát hiệu quả dịch bệnh Covid-19”./.
Lê Hải

Chia sẻ bài viết: