Thi đua lao động sản xuất

Công đoàn TKV thăm, tặng quà công nhân lao động nhân Tháng Công nhân năm 2022

Ngày đăng: 19/5/2022

Nhân Tháng Công nhân - Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2022, Phó Chủ tịch Công đoàn TKV Nguyễn Thị Minh cùng Ban Chính sách - Pháp luật và QHLĐ, Ban Tuyên giáo - Nữ công Công đoàn TKV đã đi thăm, tặng quà công nhân lao động (CNLĐ) các đơn vị sản xuất, chế biến than, giám định.
Phó Chủ tịch Công đoàn TKV Nguyễn Thị Minh đánh giá cao và biểu dương tinh thần nỗ lực, vượt khó hoàn thành kế hoạch SXKD của các công trường, phân xưởng Công ty CP Than Cọc Sáu
 
Tại Công ty CP Than Cọc Sáu, Phó Chủ tịch Công đoàn TKV Nguyễn Thị Minh và Đoàn công tác của Công đoàn TKV cùng lãnh đạo Đảng ủy, chuyên môn, Công đoàn Công ty đã đến thăm, tặng quà CNLĐ Phân xưởng Sửa chữa Ô tô, Công trường Xúc Tả Ngạn, Công trường Sàng tuyển. Đây là những đơn vị xuất sắc tiêu biểu trong phong trào thi đua lao động sản xuất, hoàn thành kế hoạch, nhiệm vụ được giao.
 
Công đoàn TKV và lãnh đạo Công ty CP Than Cọc Sáu tặng quà, động viên CNLĐ các các công trường, phân xưởng xuất sắc tiêu biểu
 
Báo cáo Đoàn công tác, Chủ tịch Công đoàn Công ty Trần Thị Minh Hồng cho biết, trong những tháng đầu năm, mặc dù ảnh hưởng của dịch Covid-19 và thời gian nghỉ Tết  dài ngày, điều kiện sản xuất khó khăn, khai thác xuống sâu…, song Công đoàn và chuyên môn đã đồng hành phối hợp chặt chẽ phát động các phong trào thi đua LĐSX, lao động sáng tạo, khắc phục mọi khó khăn trong giai đoạn cuối của dự án khai thác mỏ. Kết quả 4 tháng, Công ty thực hiện bốc xúc đạt trên 5,173 triệu m3 đất đá; sản xuất 738.152 tấn than, đạt gần 25% KHN, doanh tu 867,315 tỷ đồng, đạt 27,5% KHN. Cán bộ, CNLĐ cũng tích cực tham gia chương trình “1 triệu sáng kiến” với tổng số 80 sáng kiến. Đồng thời, Công đoàn tổ chức thăm hỏi động viên CNLĐ bị mắc Covid-19 trong quý I/2022 là 896 người với số tiền gần 300 triệu đồng. Thực hiện Tháng Công nhân - Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2022, Giám đốc và Công đoàn Công ty đã phối hợp triển khai thực hiện với những nội dung cụ thể, thiết thực, vận động CNLĐ thêm ca, thêm giờ, làm cả ngày lễ để đảm bảo sản xuất và chủ động trong công tác PCMB, đảm bảo an toàn cho người và thiết bị trong trận mưa lớn ngày 10/5 với vũ lượng trên 300mm; bố trí thiết bị, nhân lực để xử lý bùn, nước moong lên tới trên 1 triệu m3…, Có được những kết quả đó là sự đoàn kết, đồng lòng, khắc phục khó khăn của CNLĐ các đơn vị, trong đó tiêu biểu là 03 đơn vị được Công đoàn TKV tặng thưởng như Công trường Xúc Tả Ngạn là đơn vị quản lý số lượng lớn thiết bị, sản xuất ở những vị trí khó khăn nhất nhưng đã luôn nỗ lực cố gắng hoàn thành nhiệm vụ được giao, đảm bảo an toàn trong sản xuất…
 
Công đoàn TKV tặng thưởng CNLĐ Phân xưởng Chế biến Khe Chàm - Công ty CP Kinh doanh than Cẩm Phả đã khắc phục khó khăn, hoàn thành kế hoạch
 
Cũng trong điều kiện khó khăn, địa bàn sản xuất rộng, Công ty CP Kinh doanh than Cẩm Phả nói chung và Phân xưởng Chế biến Khe Chàm đã nỗ lực thực hiện các chỉ tiêu kế hoạch SXKD. Mặc dù quý I tuy chưa đạt kế hoạch, song trong tháng 4 Công ty đã đẩy mạnh sản xuất, tính đến hết tháng 4/2022 cơ bản các chỉ tiêu kế hoạch đảm bảo tiến độ, than nhập đạt 34% KHN và than tiêu thụ đạt 32% KHN. Công đoàn và chuyên môn Công ty đã phối hợp phát động triển khai thực hiện các nội dung Tháng Công nhân - Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2022 đến toàn thể CNLĐ, phấn đấu 6 tháng đầu năm hoàn thành 51% KHN, đảm bảo ATLĐ trong sản xuất…

Phó Chủ tịch Công đoàn TKV Nguyễn Thị Minh ghi nhận, đánh giá cao các công trường, phân xưởng của Công ty CP Than Cọc Sáu và Công ty CP Kinh doanh than Cẩm Phả, là những đơn vị khó khăn đã không ngừng cố gắng, duy trì ổn định sản xuất, nỗ lực hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch. Đặc biệt, trong tháng 4/2022, Công ty CP Kinh doanh than Cẩm Phả đã bứt phá thực hiện đảm bảo tiến độ kế hoạch SXKD.
 
Tặng thưởng CNLĐ Phân xưởng Chế biến than Uông Bí - Công ty Chế biến than Quảng Ninh, đơn vị hoàn thành xuất sắc kế hoạch 4 tháng đầu năm 2022.
 
Đến thăm, tặng quà CNLĐ Phân xưởng Chế biến than Uông Bí, là đơn vị sản xuất chủ lực của Công ty Chế biến than Quảng Ninh với sản lượng chiếm 50% của toàn Công ty, Phó Chủ tịch Công đoàn TKV Nguyễn Thị Minh ghi nhận, biểu dương kết quả SXKD 4 tháng của phân xưởng với các chỉ tiêu than mua đạt 1,180 triệu tấn; than chế biến đạt 1,164 triệu tấn, bằng 30% KHN và bày tỏ sự vui mừng, phấn khởi trước hiệu quả sản xuất và việc làm được đảm bảo, thu nhập bình quân của CNLĐ đạt trên 13 triệu đồng/người-tháng.
 
Tặng thưởng CNLĐ Trung tâm Dịch vụ giám định và Khai thác thị trường, đơn vị lá cờ đầu trong phong trào thi đua LĐSX, lao động sáng tạo của Công ty CP Giám định - TKV.
 
Tại Trung tâm Dịch vụ giám định và Khai thác thị trường, đơn vị lá cờ đầu trong phong trào thi đua LĐSX, lao động sáng tạo của Công ty CP Giám định - TKV, CNLĐ đơn vị đã năng động, sáng tạo, hoàn thành tốt nhiệm vụ và tích cực tìm kiếm, mở rộng thị trường nên kết quả năm 2021 doanh thu đạt trên 21,3 tỷ đồng, đạt 149,7% KHN; 4 tháng đầu năm 2022 doanh thu trên 6,7 tỷ đồng, thu nhập bình quân đạt trên 13,7 triệu đồng/người-tháng.

Ghi nhận, biểu dương những kết quả đạt được trong SXKD của các đơn vị, Phó Chủ tịch Công đoàn TKV Nguyễn Thị Minh nhấn mạnh, những kết quả đó đóng góp quan trọng vào kết quả SXKD của các Công ty cũng như toàn Tập đoàn, trong điều kiện khó khăn đã không để đứt gẫy sản xuất, đặc biệt trong thời điểm TKV thực hiện đẩy mạnh sản xuất, tăng sản lượng, đáp ứng nhu cầu than tiêu thụ tăng cao. Đồng chí cũng chúc CNLĐ các đơn vị sản xuất an toàn, hiệu quả, hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu kế hoạch SXKD Tháng 5 - Tháng Công nhân cũng như 6 tháng và cả năm 2022./.
Việt Trung

Chia sẻ bài viết:

Hình ảnh hoạt động

Các ca khúc về phòng, chống dịch Covid-19 tham gia Cuộc thi "Giai điệu nơi tuyến đầu"

Ca khúc Công đoàn Than - Khoáng sản