Công tác Tuyên truyền

Công ty Tuyển than Cửa Ông triển khai hiệu quả công tác tuyên truyền

Ngày đăng: 18/6/2018

Trong những năm qua, thực hiện sự chỉ đạo của TKV và các ban ngành tỉnh Quảng Ninh, Công ty Tuyển than Cửa Ông đã luôn nỗ lực đổi mới và thực hiện có hiệu quả công tác truyền thông.

Lãnh đạo Công ty gặp mặt động viên TTV- CTV hàng năm
Công tác truyền thông của Công ty luôn đảm bảo theo đúng định hướng, chỉ đạo của Đảng bộ Công ty và cấp trên, với nhiều hình thức phong phú, sinh động, thiết thực, cụ thể. Khai thác có hiệu quả các kênh thông tin  như: Báo Quảng Ninh, Tạp chí TKV, Trang thông tin điện tử Công đoàn TKV, Trang Media.Vinacomin... ; Đài truyền thanh FM, trang điện tử của Công ty và các trang mạng xã hội.
 
Bộ máy làm công tác truyền thông luôn được sự chỉ đạo thường xuyên của BCH Đảng bộ, sự, quan tâm sâu sát và tạo điều kiện của các đồng chí lãnh đạo Công ty, sự phối hợp của các tổ chức quần chúng như Công đoàn, Đoàn TN, Hội CCB… Để đạt được hiệu quả trong công tác truyền thông đã có sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, trong đó vai trò chủ đạo là lãnh đạo các cơ quan, tổ chức, lãnh đạo các đơn vị đến Công ty; vai trò tham mưu là Ban Tuyên giáo Đảng ủy, Văn phòng, Ban Tuyên giáo Công đoàn, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Công ty.
 
Công tác truyền thông nội bộ được Công ty chú trọng với nhiều hoạt động hiệu quả, đa dạng hóa các kênh thông tin tuyên truyền, đảm bảo việc tuyên truyền, giao tiếp, đối thoại hai chiều giữa lãnh đạo Công ty với lãnh đạo các đơn vị và CNVCLĐ toàn Công ty.
 
Chương trình truyền thanh trên sóng FM hàng ngày của Công ty được duy trì ngày 2 buổi, đội ngũ TTV-CTV tâm huyết, yêu nghề, chịu khó tìm tòi học hỏi, đã phản ánh kịp thời phong trào thi đua lao động sản xuất của đơn vị, các công trình việc khó, sáng kiến kỹ thuật, tấm gương điển hình tiên tiến... cho bộ phận biên tập viên chương trình phát thanh. Năm 2017, đã có 564 tin, 310 bài của TTV-CTV được sử dụng trong chương trình truyền thanh nội bộ, hàng trăm ảnh đăng trên trang thông tin điện tử; 45 tin, 60 bài của TTV-CTV được đăng trên các báo, tạp chí, trang tin điện tử; 28 tin truyền hình phát trên bản tin Vinacomin News và Đài Truyền hình Quảng Ninh. 6 tháng đầu năm 2018 đã có 232 tin, 189 bài phát thanh trên đài truyền thanh Công ty; 28 tin và 35 bài đăng trên các báo TW và địa phương. Nhiều đồng chí TTV-CTV của Công ty đã thường xuyên được đăng tải bài viết trên các báo, tạp chí Trung ương và địa phương. Có 2 đồng chí được TKV công nhận là cộng tác viên của bản tin VinacominNews là đồng chí Nguyễn Cẩm Thuý và Vũ Thị Hằng.
 
Cùng với đó, Công ty đã phối hợp chặt chẽ, đảm bảo có hiệu quả giữa bộ phận làm truyền thông với cơ quan thông tấn, báo chí, phát thanh, truyền hình của ngành, địa phương và Trung ương. Công ty bố trí một  Phó Giám đốc phụ trách công tác truyền thông đồng thời là người phát ngôn của Công ty, trực tiếp theo dõi, giám sát các hoạt động truyền thông của Công ty để nắm bắt các thông tin và chỉ đạo kịp thời, bố trí một Phó Chánh Văn phòng trực tiếp phụ trách công tác truyền thông của Công ty, thường xuyên cập nhật, biên tập tin tức hàng ngày của các cơ quan thông tấn, báo đài viết về Công ty để thông tin đến lãnh đạo và CNVCLĐ. Phối hợp, cung cấp thông tin đầy đủ cho báo chí một cách nhạy bén, chính xác nhưng vẫn đảm bảo quy định về bảo mật thông tin, góp phần tuyên truyền về Công ty trên các phương tiện truyền thông. Từ năm 2017 đến nay đã phối hợp để làm các phóng sự truyền hình, tin, bài theo chuyên đề tuyên truyền phong trào thi đua lao động sản xuất, công tác an toàn, bảo vệ môi trường, chăm lo đời sống người lao động... Với trên 100 tin, phóng sự truyền hình, phim tài liệu, bài viết của các báo, tạp chí, truyền hình Trung ương, địa phương đưa tin về Công ty.
 
Công ty tăng cường các giải pháp, kiện toàn về cơ chế, hạ tầng trang thiết bị, nhân lực để thực hiện tốt công tác truyền thông. Năm 2017 đã đầu tư mới toàn bộ máy phát và thiết bị thu - phát sóng FM, với 12 bộ thu phát trên mặt bằng Công ty, được bố trí tại các nhà ăn và các vị trí đông người; Máy quay camera kỹ thuật số full HD, hệ thống máy tính, thiết bị để dựng phim, phóng sự... Hoàn thiện qui chế hoạt động của màng lưới Thông tín viên  - Cộng tác viên. Tổ chức lớp tập huấn nghiệp vụ cho đội ngũ tuyên truyền, biên tập viên, phát thanh viên, thông tin viên, cộng tác viên. Tổ chức Hội nghị gặp mặt mạng lưới thông tin viên - cộng tác viên vào dịp đầu năm và ngày Báo chí cách mạng Việt Nam 21/6.
 
Việc thực hiện có hiệu quả công tác truyền thông của Công ty đã góp phần định hướng dư luận, ngăn chặn thông tin sai lệch, tích cực biểu dương khích lệ gương người tốt, việc tốt, động viên CBCN thi đua lao động sản xuất, hoàn thành tốt nhiệm vụ được TKV giao, quảng bá hình ảnh của Công ty và TKV tới nhân dân trong tỉnh Quảng Ninh và cả nước... Năm  2017, Công ty được Tổng Giám đốc Tập đoàn TKV tặng Bằng khen trong công tác truyền thông.
 
Đứng trước những khó khăn và thách thức trong tình hình mới, Công ty Tuyển than Cửa Ông tiếp tục chỉ đạo đội ngũ cán bộ truyền thông bám sát chủ trương, định hướng chỉ đạo của lãnh đạo các cấp, chủ động xây dựng các nội dung tuyên truyền, phối hợp với  các cơ quan báo chí TW, địa phương, báo ngành và các đơn vị trong vùng để tổ chức tuyên truyền đạt hiệu quả. Cập nhật, tìm hiểu, nắm bắt các xu hướng mới về công nghệ thông tin, của mạng xã hội để vận dụng được những tính năng ưu việt và có những đề xuất, tham mưu kịp thời trong công tác truyền thông. Góp phần động viên CBCN tích cực hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ SXKD và các nhiệm vụ, mục tiêu thi đua năm 2018, giữ vững và nâng cao vị thế, uy tín của Công ty, của TKV và tỉnh Quảng Ninh./.
Bùi Hải Yến

Chia sẻ bài viết: