Công tác An toàn vệ sinh lao động

Công ty Kho vận và cảng Cẩm Phả kiểm tra công tác ATVSLĐ định kỳ 6 tháng đầu năm 2022

Ngày đăng: 8/7/2022

Là một mắt xích quan trọng trong dây chuyền sản xuất, tiêu thụ than của TKV, Công ty Kho vận và cảng Cẩm Phả - Vinacomin luôn quan tâm chú trọng hàng đầu đến công tác An toàn vệ sinh lao động, đặt người lao động ở vị trí ưu tiên số một trong mọi lĩnh vực hoạt động.
Ngày 15/6/2022, đoàn kiểm tra An toàn vệ sinh lao động định kỳ 6 tháng đầu năm 2022 được thành lập, trong các ngày từ 04 đến 07/7/2022, đoàn kiểm tra do các đồng chí Nguyễn Xuân Uyên - Phó giám đốc Công ty làm trưởng đoàn; Phạm Văn Nghĩa - Chủ tịch công đoàn Công ty là phó đoàn cùng đại diện các phòng chức năng theo phân công đã kiểm tra tổng thể và chấm điểm công tác An toàn vệ sinh lao động 6 tháng đầu năm tại 11 đơn vị.
 

Đoàn kiểm tra công tác ATVSLĐ tại Phân xưởng giao nhận Than 2
 
Kiểm tra công tác ATVSLĐ thực tế là một cách làm hiệu quả nhằm nhận diện, xác định và có biện pháp xử lý đối với các mối nguy hại tiềm tàng tại nơi làm việc trước khi những nguy cơ này gây ảnh hưởng xấu đến tình trạng an toàn và sức khỏe của người lao động. Từ đó nâng cao ý thức trách nhiệm trong việc chấp hành các quy phạm, quy trình kỹ thuật an toàn, khắc phục các thói quen, nếp suy nghĩ thiếu trật tự, thiếu vệ sinh, tiềm ẩn các nguy cơ mất an toàn đối với thiết bị và con người.

Tại kỳ kiểm tra 6 tháng đầu năm nay nhìn chung các đơn vị đều dành nhiều sự quan tâm đến công tác ATVSLĐ, tăng cường các yếu tố nhằm đảm bảo điều kiện sinh hoạt, làm việc tốt nhất, thân thiện và an toàn nhất cho người lao động. Dành nhiều thời gian cho công tác kiểm tra thiết bị xe máy trước giờ vận hành, chú trọng điều hành, phân công cán bộ phụ trách công tác an toàn đảm bảo phù hợp, hiệu quả. Qua kiểm tra, đánh giá chấm điểm sổ sách và thực tế hiện trường bố trí sản xuất, các đơn vị đều có nhiều giải pháp thực hiện, chấn chỉnh theo kiến nghị của các đoàn kiểm tra trước đó, đảm bảo nghiêm túc, đúng tiến độ đề ra.

Phát biểu tại các cuộc kiểm tra, đồng chí Nguyễn Xuân Uyên - Phó giám đốc Công ty, trưởng đoàn kiểm tra đã nhấn mạnh phương châm của Ban lãnh đạo Công ty luôn tập trung, hướng về người lao động vì “người lao động là tài sản quý giá nhất của doanh nghiệp”, do vậy bên cạnh việc thi đua lao động sản xuất nhằm thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh thì công tác ATVSLĐ luôn được đặt lên hàng đầu, an toàn mới sản xuất, sản xuất phải an toàn.

Hy vọng rằng với sự lãnh chỉ đạo sát sao của các cấp ủy đảng và ban giám đốc, sự quyết tâm đồng lòng của các đơn vị, sự thấu hiểu, chung tay thực hiện tốt các yếu tố công tác ATVSLĐ của tập thể người lao động, Công ty sẽ hoàn thành thắng lợi mọi mục tiêu năm 2022 một cách an toàn./.
Đỗ Hiền

Chia sẻ bài viết: