Đời sống - Xã hội

Công đoàn Than Quang Hanh chăm lo đời sống người lao động

Ngày đăng: 1/7/2018

Công đoàn Công ty than Quang Hanh luôn đặt công tác chăm lo đời sống, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động lên hàng đầu, đây là một sức hút mạnh để thu hút lao động làm việc tại Công ty và là yếu tố tiên quyết để thực hiện thắng lợi các phong trào thi đua trong lao động sản xuất.

Bàn giáo nhà ở cho gia đình CNLĐ khó khăn từ Quỹ "Mái ấm Công đoàn"
6 tháng đầu năm 2018, Công đoàn đã phối hợp với chuyên môn sắp xếp bố trí đảm bảo việc làm ổn định cho người lao động (NLĐ), thu nhập bình quân đạt 11,580 triệu đồng/người/tháng, riêng thợ lò đạt 14,185 triệu đồng/người/tháng, thu nhập cao nhất của lao động trực tiếp là 28 triệu đồng/người/tháng, đã tổ chức thăm hỏi động viên cho 170 NLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, gia đình công nhân bị tai nạn lao động nặng hiện đang điều trị tại các bệnh viện, số tiền chi thăm hỏi ốm đau hiếu hỷ trong 6 tháng với 450 lượt CNVCLĐ số tiền gần 400 triệu đồng. Từ tháng 3/2018 công ty tổ chức nấu ăn tự chọn cho công nhân mỏ với mức ăn 85.000 đồng/người/ca, tổ chức khám sức khỏe cho NLĐ trong công ty với hơn 3.069 lượt khám, chữa bệnh.
 
Để đảm bảo quyền lợi cho người lao động, Công đoàn công ty đã phối hợp cùng chuyên môn xây dựng kế hoạch, tổ chức Hội nghị NLĐ năm 2018 đảm bảo dân chủ, công khai, minh bạch, tổ chức lấy ý kiến từ 26 phân xưởng, đến Hội nghị cấp Công ty, đảm bảo phát huy quyền dân chủ của CNVCLĐ trong việc tham gia góp ý vào kế hoạch SXKD, tham gia sửa đổi bổ sung vào các dự thảo quy chế, nội quy lao động, cơ chế quản lý của Công ty ban hành thực hiện trong năm 2018. Chỉ đạo các công đoàn bộ phận tuyên truyền, phổ biến đến từng người lao động để thấy rõ quyền và nghĩa vụ của mình trong việc thực hiện và giám sát việc thực hiện các quy chế, nội quy, thỏa ước LĐTT của Tập đoàn, đã có 10 cuộc đối thoại giữa người sử dụng lao động và người lao động với hình thức tọa đàm an toàn, hội nghị, hội thảo, gặp mặt nhân kỷ niệm 15 năm ngày thành lập công ty,.. đã có nhiều ý kiến thiết thực đóng góp cho công tác chỉ đạo, tổ chức sản xuất, chăm lo người lao động được tốt hơn. Công đoàn công ty đã kiểm tra về giám sát việc thực hiện thỏa ước lao động tập thể của công ty, như: Thỏa ước lao động tập thể, về các chế độ tiền lương, tiền thưởng, các quy định thưởng phạt trong công ty đều được thực hiện nghiêm túc và minh bạch.
 
 Công đoàn phối hợp cùng chuyên môn thăm và hỗ trợ nạn nhân chất độc da cam/Diôxin, hội người mù, gia đình chính sách, hội thanh niên xung phong Thành phố Cẩm Phả với số tiền 32,950 triệu đồng; tổ chức bàn giao 2 nhà mái ấm công đoàn từ nguồn quỹ “Mái Ấm Công Đoàn” năm 2017 với tổng số tiền hơn 100 triệu đồng và vận động xây dựng quỹ “MACĐ” năm 2018 đảm bảo chỉ tiêu công đoàn TKV giao, khảo sát báo cáo Công đoàn TKV hỗ trợ xây mới  một gia đình công nhân có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở đợt I/2018 có nguyện vọng xây nhà “MACĐ” từ nguồn quỹ năm 2018. Cùng với Công đoàn TKV trao quà cho 3 tổ lao động xuất sắc trong phong trào thi đua lao động sản xuất nhân tháng công nhân năm 2018 với tổng số tiền 30 triệu đồng.
 
Công đoàn TKV, Công đoàn Công ty thăm và tặng quà đơn vị xuất sắc nhân dịp Tháng Công nhân
Phối hợp tổ chức “Phong trào Xanh - Sạch - Đẹp, đảm bảo AT - VSLĐ” được duy trì triển khai thường xuyên, liên tục”. Phối hợp cùng với Chuyên môn, tổ chức hội nghị kiểm điểm công tác ATVSLĐ năm 2017, quý I, II/2018. Phối hợp xây dựng NQLT về việc triển khai thực hiện công tác an toàn vệ sinh lao động năm 2018. Phối hợp xây dựng triển khai kế hoạch tổ chức phát động Tháng Công nhân - Thánh hành động về ATVSLĐ năm 2018. Mạng lưới ATVSV hiện nay toàn Công ty có 288 AT VSV, được duy trì hoạt động thường xuyên, hàng tháng các Công đoàn bộ phận tổ chức sinh hoạt theo và đánh giá xếp loại đề nghị chi trả phụ cấp đúng theo quy định.

Trong 6 tháng đầu năm 2018 Công ty đã  được Bộ công thương, Tổng Giám đốc TKV tặng Bằng khen; Công đoàn TKV tặng bức chướng cho tập thể CB CNVCLĐ trong công ty vì đã có nhiều thành tích xuất sắc trong  quá trình xây dựng và phát triển./.
Minh Hải - Vũ Miền

Chia sẻ bài viết: