Thi đua lao động sản xuất

Coalimex tự hào 40 năm xây dựng và phát triển

Ngày đăng: 14/12/2022

Chiều 12/12 tại Hà Nội, Công ty CP Xuất nhập khẩu than Coalimex tổ chức gặp mặt nhân kỷ niệm 40 năm ngày thành lập. Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Lê Minh Chuẩn dự và phát biểu tại sự kiện.


Quang cảnh buổi gặp mặt 

Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu Than Việt Nam - COALIMEX tiền thân là Công ty Xuất nhập khẩu than và Cung ứng vật tư, được thành lập ngày 01 tháng 01 năm 1982, trực thuộc Bộ Mỏ và Than.

Trong 40 năm xây dựng và phát triển, Công ty đã và đang dần hoàn thiện chuỗi hoạt động kinh doanh than bao gồm xuất khẩu than Việt Nam, nhập khẩu các loại than trên thế giới, kinh doanh than trong nước, phát triển các hệ thống kho bãi để dự trữ, chế biến và cung cấp than đến người sử dụng.


Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Lê Minh Chuẩn tặng hoa chúc mừng lãnh đạo Công ty 

Trong lĩnh vực xuất khấu than, Coalimex không ngừng học hỏi, nắm vững nghiệp vụ, tiếp cận thị trường, nhờ những nỗ lực đó công ty đã đạt được những thành tích đáng tự hào. Năm 2002 sản lượng than xuất khẩu đạt trên 1,2 triệu tấn, năm 2007 Công ty lần đầu tiên đạt mức xuất khẩu 2,7 triệu tấn.

Thực hiện chủ trương của Nhà nước và Tập đoàn, từ năm 2010 Công ty đã chủ động nghiên cứu công tác nhập khẩu than để sẵn sàng chuyển mình trong thời kỳ mới. Năm 2011, Công ty đã thực hiện thành công chuyến hàng đầu tiên từ Indonesia cung cấp về thị trường phía Nam. Đến năm 2020, sản lượng nhập khẩu than đạt gần 4 triệu tấn để cung cấp cho các đơn vị trong và ngoài Tập đoàn chế biến pha trộn giao cho các nhà máy nhiệt điện. Đặc biệt, năm 2022, Coalimex đạt kim ngạch xuất nhập khẩu gần 500 triệu USD - mức kỷ lục trong 40 năm phát triển của Công ty.


Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Lê Minh Chuẩn phát biểu tại sự kiện

Ghi nhận và đánh giá cao kết quả đạt được của Công ty, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Lê Minh Chuẩn đề nghị thời gian tới, Công ty tiếp tục quan tâm nâng cao chất lượng nguồn nhân lực để có đội ngũ cán bộ, và người lao động có trình độ, năng động, nhạy bén với cơ chế thị trường, giỏi chuyên môn, thông thạo ngoại ngữ, trung thành và giàu lòng nhiệt huyết cống hiến, sẵn sàng nhận và thực hiện xuất sắc nhiệm vụ được giao, đảm bảo nhanh và hiệu quả cho sự phát triển bền vững đơn vị và Tập đoàn. Bên cạnh đó, cần tăng cường công tác quản trị doanh nghiệp. Đầu tư, phát triển các nguồn lực để tăng năng suất lao động, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh. Sắp xếp kiện toàn mô hình tổ chức theo hướng tinh gọn, hiệu quả; Tăng cường vai trò lãnh đạo của cấp ủy, đề cao trách nhiệm của người đứng đầu tổ chức đảng và thủ trưởng đơn vị trong thực hiện chức trách nhiệm vụ. Đồng thời, đẩy mạnh tuyên truyền giáo dục chính trị, tư tưởng, tạo sự đoàn kết trong cán bộ, đảng viên và người lao động trong đơn vị.

Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Lê Minh Chuẩn đề nghị thời gian tới, Công ty tiếp tục quan tâm nâng cao chất lượng nguồn nhân lực để có đội ngũ cán bộ, và người lao động.

Truyền thông TKV

Chia sẻ bài viết: