Tin Tập đoàn TKV

Hội nghị giao ban đánh giá tình hình sản xuất tiêu thụ than tháng 01/2022 khu vực Quảng Ninh

Ngày đăng: 9/2/2023

Sáng ngày 08/02/2023, tại Công ty Kho vận và cảng Cẩm Phả đã diễn ra hội nghị giao ban đánh giá tình hình sản xuất tiêu thụ than tháng 01/2023, triển khai nhiệm vụ tháng 02/2023 các đơn vị sản xuất khu vực Quảng Ninh. Dự hội nghị có đại diện các ban chuyên môn Tập đoàn; Phó giám đốc các đơn vị sản xuất, tiêu thụ khu vực Quảng Ninh. Đồng chí Phan Xuân Thủy - Phó TGĐ Tập đoàn, Giám đốc TTĐH sản xuất tại Quảng Ninh chủ trì hội nghị.

Đ/c Vũ Văn Điền - Trưởng ban sản xuất TKV báo cáo tình hình hình tiêu thụ trong tháng đầu năm 2023
 
Hội nghị đã nghe đồng chí Vũ Văn Điền - Trưởng ban Sản xuất TKV báo cáo tình hình sản xuất tiêu thụ than tháng 01/2023. Theo đó, kết quả SXKD tháng 01/2023 khối than đã phát huy tinh thần, khí thế thắng lợi của năm 2022, tạo nên động lực cho các Công ty ra quân nhanh, đủ, triển khai thực hiện nhiệm vụ tháng đầu năm theo đúng kế hoạch đề ra với nhiều con số ấn tượng dù đây là tháng có nhiều ngày nghỉ lễ kéo dài.

Nhận định dưới áp lực tiêu thụ lớn ngay từ những ngày đầu, tháng đầu của năm, nguồn than tồn kho thấp ở mức báo động (toàn Tập đoàn hiện còn tồn khoảng 4 triệu tấn) không đủ phục vụ pha trộn và xuất như hiện nay. Nhu cầu than tăng cao nhưng năng lực sản xuất, sàng tuyển, pha trộn của các đơn vị còn hạn chế do phụ thuộc vào nhiều yếu tố, điều kiện thời tiết, giấy phép khai thác... Công tác thuê đất, bãi đổ xít thải, công tác thuê ngoài bóc đất đá và các sản phẩm ngoài than gặp khó. Bên cạnh đó, việc triển khai nhiệm vụ 6 ngày đầu tháng 2 còn nhiều đơn vị chưa đáp ứng đủ sản lượng theo kế hoạch điều hành. Than giao cho các nhà máy tuyển cơ bản sát kế hoạch được giao, đề nghị các đơn vị tiếp tục tập trung.

Hội nghị cũng nghe nhiều ý kiến tham gia thảo luận, đóng góp đến từ đại diện các ban kinh doanh than, ban KCM, Kế hoạch và đại diện các đơn vị sản xuất, tiêu thụ khối than vùng Quảng Ninh làm rõ hơn mục tiêu, kế hoạch cũng như những đề xuất, kiến nghị góp phần thực hiện hiệu quả hơn nhiệm vụ được giao.
 

Phó TGĐ Tập đoàn Phan Xuân Thủy kết luận Hội nghị
 
Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Phó TGĐ Tập đoàn Phan Xuân Thuỷ đề nghị các ban chuyên môn tùy theo chức năng nhiệm vụ cùng bàn bạc, thảo luận để tháo gỡ khó khăn cho các đơn vị, xây dựng các phương án ngắn, trung và dài hạn tuỳ thuộc các điều kiện và tình hình thực tế. Với phương châm sản xuất tối đa, luôn huy động cao hơn kế hoạch bổ sung nếu được (phát huy tối đa năng lực, khả năng tự làm của các đơn vị, hết mới thuê ngoài), cân đối dòng than, chủng loại than cung cấp cho hộ điện, đạm; Tiêu thụ đẩy tối đa các loại than về các đơn vị vệ tinh để pha trộn chế biến phục vụ tiêu thụ, bằng cách khảo sát nguồn, phát huy tối đa cơ chế nhanh nhạy, sáng tạo để thực hiện nhiệm vụ. Đồng chí yêu cầu phải thực hiện nghiêm kỷ luật tiêu thụ than nhằm đáp ứng nhu cầu của các hộ điện và khách hàng lớn. Tranh thủ thời tiết tốt, nhu cầu than tăng cao để huy động lượng than từ các Công ty sản xuất, ra than đáp ứng nhu cầu hàng tuần, tháng. Đồng chí cùng tổ công tác gồm các ban chuyên môn sẽ bàn các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho các đơn vị khối than. Qua hội nghị đồng chí đề nghị các đơn vị tiếp tục cố gắng, chia sẻ cùng những áp lực, những khó khăn mà khối than sẽ phải đối mặt trong năm, động viên các đơn vị cùng quyết tâm thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, cùng nhau làm nên một mùa than thắng lợi./.
Đỗ Thu Hiền

Chia sẻ bài viết:

Hình ảnh hoạt động

Các ca khúc về phòng, chống dịch Covid-19 tham gia Cuộc thi "Giai điệu nơi tuyến đầu"

Ca khúc Công đoàn Than - Khoáng sản