Công tác Tuyên truyền

Than Dương Huy quan tâm công tác tuyển sinh đào tạo

Ngày đăng: 14/9/2018

Nhằm tích cực thực hiện các giải pháp theo chỉ thị của Tổng Giám đốc TKKV về việc thúc đẩy công tác thu hút lao động, tuyển sinh thợ lò và đặc biệt là tăng cường các giải pháp nhằm giữ chân thợ lò, quan tâm chăm lo công nhân, học sinh thực tập sản xuất.

Đoàn học sinh thăm quan sản xuất tại các phân xưởng sản xuất của Công ty.
Trong thời gian qua, Công ty than Dương huy đã tích cực thực hiện nhiều các giải pháp về công tác quản lý, đầu tư hiệu quả nhiều hạng mục công trình cải thiện nâng cao điều kiện làm việc cho người lao động, đảm bảo việc làm và thu nhập tiền lương nên công tác tuyển sinh, thu hút lao động tại công ty đã đạt được nhiều kết quả nổi bật. Trong năm 2018, Công ty than Dương Huy đã phối hợp với Trường Cao đẳng TKV tuyển sinh đào tạo chỉ tiêu 290 công nhân là thợ lò và cơ điện lò. Kết quả trong 8 tháng đầu năm 2018, Công ty Than Dương Huy đã tuyển sinh 277/290 chỉ tiêu = 95,5% kế hoạch năm. Tại Hội nghị sơ kết công tác phối hợp tuyển sinh, đào tạo giữa Công ty than Dương Huy và Trường Cao đẳng TKV trong 6 tháng đầu năm 2018, Công ty than Dương Huy là đơn vị đứng đầu trong TKV về công tác tuyển sinh đào tạo.
 
Để có được những thành tích nổi bật như trên, Công ty than Dương Huy đã tập trung tăng cường công tác quản lý các chỉ tiêu kỹ thuật công nghệ, đẩy mạnh việc áp dụng các loại hình công nghệ cao trong lao động sản xuất làm tăng năng suất và giảm thiểu sức lao động. Ngoài ra, Công ty áp dụng quản lý chặt chẽ công tác quản trị chi phí; tích cực áp dụng các biện pháp cải thiện điều kiện làm việc, an toàn lao động; chống thất thoát và đảm bảo tiền lương cho thợ lò; xây dựng các quy chế về tiền lương, tiền thưởng để động viên những thợ mỏ có thành tích tốt, năng suất cao; tổ chức chu đáo cho các đoàn học sinh về thăm quan, thực tập tại đơn vị,  qua đó đã góp phần tích cực về việc thu hút, giữ chân thợ lò. Trong thời gian tới, Công ty sẽ đẩy mạnh các hoạt động đào tạo, đánh giá kỹ năng nghề tại chỗ, phối hợp đào tạo các lao động chất lượng cao để đáp ứng với yêu cầu thực tế của đơn vị./.
Lương Văn Cường

Chia sẻ bài viết: