Tin tức

Than Vàng Danh xuất sắc đạt giải nhì Giải Báo chí tỉnh Quảng Ninh

Ngày đăng: 18/6/2023

Ngày 17/6, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Quảng Ninh, Hội Nhà báo tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức kỷ niệm 98 năm ngày Báo chí cách mạng Việt Nam 21/6 (1925-2023) và trao giải Báo chí năm 2022.

Tác giả Phạm Cường - Than Vàng Danh vinh dự nhận giải thưởng
 
Tại lễ trao giải, tác phẩm: “Những ánh sao đêm” ở Than Vàng Danh của nhóm tác giả Phạm Cường - Than Vàng Danh và Phạm Tăng - Trung tâm Truyền thông tỉnh Quảng Ninh đã xuất sắc đoạt giải nhì giải Báo chí tỉnh Quảng Ninh năm 2022. Đặc biệt tác phẩm “Những ánh sao đêm” ở Than Vàng Danh đã xuất sắc lọt vào vòng chung khảo giải Báo chí Quốc gia lần thứ XVII. Đây là lần đầu tiên một tác phẩm về ngành than đạt giải cao trong cuộc thi Giải Báo chí của tỉnh và Trung ương.
 

Tác phẩm "Những ánh sao đêm" ở Than Vàng Danh
 
Tác phẩm "Những ánh sao đêm” ở Than Vàng Danh ghi lại những khoảnh khắc chân thực trong công việc của thợ lò trong ngành than. Trong những tầng than sâu, những bước chân của người thợ vẫn tiến về phía trước, đoàn kết thi đua để sản xuất thật nhiều tấn vàng đen phục vụ cho đất nước. Những bức ảnh trong tác phẩm không chỉ ghi lại vẻ đẹp của các ca lao động mà còn thể hiện những giọt mồ hôi trộn lẫn nụ cười của các công nhân sau giờ tan ca và chăm sóc cho đời sống của những người lao động. Qua đó, đánh dấu sự phát triển của ngành than và cổ vũ tinh thần “Kỷ luật- Đồng tâm” của người lao động trong toàn TKV.
BBT
 

Chia sẻ bài viết: