Thi đua lao động sản xuất

Công ty than Quang Hanh: Tổng kết Tháng công nhân và Hội thi thợ giỏi năm 2023

Ngày đăng: 20/6/2023

Ngày 17/6, Công ty than Quang Hanh đã tổ chức Hội nghị tổng kết Tháng công nhân – Tháng hành động về ATVSLĐ và Hội thi thợ giỏi năm 2023.

Quang cảnh hội nghị
 
Tới dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Nguyễn Thị Lịch - Phó Trưởng ban Kiểm soát TKV; Các đồng chí trong ban lãnh đạo Đảng ủy, Giám đốc, Công đoàn, Đoàn Thanh niên, Hội Cựu chiến binh Công ty, Trưởng các phòng ban, Quản đốc các đơn vị, Chủ tịch các Công đoàn bộ phận và các CBCNV xuất sắc tiêu biểu.
 
Đ/c Nguyễn Văn Long- Chủ tịch Công đoàn Công ty trình bày báo cáo kết quả phong trào thi đua “Tháng công nhân - Tháng ATVSLĐ tháng 5 năm 2023
 
Trong tháng 5, Công đoàn Công ty đã phối hợp cùng cơ quan chuyên môn triển khai phát động thi đua “Tháng Công nhân - Tháng hành động về thực hiện công tác ATVSLĐ” đạt hiệu quả, các đơn vị đã có nhiều cố gắng phấn đấu hoàn thành được mục tiêu đề ra. Tình hình đời sống, việc làm, sinh hoạt của người lao động được duy trì ổn đinh. Căn cứ kết quả đã đạt được, Công đoàn Công ty phối hợp cùng cơ quan Chuyên môn đã biểu dương, khen thưởng động viên khích lệ kịp thời cho 09 tập thể và 30 cá nhân đã thành tích thực hiện hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ với tổng số tiền khen thưởng là 95 triệu đồng.
 

Đ/c Nguyễn Tất Dũng - Giám đốc Công ty phát biểu chỉ đạo
 
Nhằm tạo điều kiện cho đội ngũ công nhân, lao động trực tiếp được thể hiện trình độ lý thuyết và thực hành nghề nghiệp của mình, giao lưu học hỏi, trao đổi kinh nghiệm giữa những người thợ với nhau. Đánh giá chất lượng đội ngũ lao động trực tiếp và thúc đẩy phong trào thi đua lao động sản xuất đạt năng suất, chất lượng, hiệu quả và an toàn. Tuyên dương, khen thưởng kịp thời những tập thể, cá nhân đạt thành tích, nhằm động viên phong trào “Ôn lý thuyết, luyện tay nghề, thi thợ giỏi”. Vừa qua Công ty đã tổ chức Hội thi Thợ giỏi năm 2023.
 
          Khen thưởng cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong Hội thi thợ giỏi cấp Công ty năm 2023
 
Kết quả danh hiệu tập thể thuộc về các đơn vị: Giải Nhất thuộc về Phân xưởng Đào lò 5 có 04 thí sinh đạt danh hiệu “Thợ giỏi Xuất sắc” và 01 thí sinh đạt danh hiệu “Thợ giỏi”, tổng điểm của các thí sinh đạt 141,5 điểm; Giải Nhì là Phân xưởng Đào lò 8 có 04 thí sinh đạt danh hiệu “Thợ giỏi Xuất sắc” và 01 thí sinh đạt danh hiệu “Thợ giỏi”, tổng điểm của các thí sinh đạt 139,5 điểm; Giải Ba là Phân xưởng Khai thác 5 có 03 thí sinh đạt danh hiệu “Thợ giỏi Xuất sắc” và 03 thí sinh đạt danh hiệu “Thợ giỏi”; Giải Khuyến khích là Phân xưởng Khai thác 1 và Khai thác 2 đều có 03 thí sinh đạt danh hiệu “Thợ giỏi Xuất sắc” và 02 thí sinh đạt danh hiệu “Thợ giỏi”.
 

          Các cá nhân xuất sắc trong Hội thi Thợ giỏi cấp Công ty năm 2023
 
Kết quả danh hiệu cá nhân: Có 34 thí sinh đạt danh hiệu “Thợ giỏi Xuất sắc”, trong đó: Nghề Khai thác mỏ hầm lò là 18 thí sinh, nghề Xây dựng mỏ hầm lò là 12 thí sinh và nghề Cơ điện mỏ là 04 thí sinh. Có 30 thí sinh đạt danh hiệu “Thợ giỏi”, trong đó: Nghề Khai thác mỏ hầm lò là 14 thí sinh, nghề Xây dựng mỏ hầm lò là 05 thí sinh và nghề Cơ điện mỏ là 11 thí sinh.

Các cá nhân đạt danh hiệu “Thợ giỏi xuất sắc” được Công ty thưởng mức 10 triệu đồng/người và 01 chuyến du lịch nước ngoài; Các cá nhân đạt danh hiệu “Thợ giỏi” được thưởng mức 05 triệu đồng/người.

Căn cứ kết quả của Hội thi, Công ty đã lựa chọn 25 thí sinh xuất sắc của các ngành nghề để tham gia Hội thi Thợ giỏi cấp Tập đoàn TKV lần thứ 12 năm 2023 sẽ được diễn ra trong thời gian tới./.
 
                                                                                 Quang Dương - Tuấn Ngọc

Chia sẻ bài viết: