Tin Công đoàn TKV

Công đoàn TKV bồi dưỡng nghiệp vụ công tác ATVSLĐ năm 2023

Ngày đăng: 15/8/2023

Trong 2 ngày 14, 15/8, tại Trường Quản trị Kinh doanh - Vinacomin, Công đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) tổ chức lớp bồi dưỡng nghiệp vụ công tác an toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) cho 70 cán bộ công đoàn các đơn vị trực thuộc. Đồng chí Nguyễn Trung Hiếu - Phó Chủ tịch Công đoàn TKV dự và phát biểu khai mạc lớp tập huấn.

Phó Chủ tịch Công đoàn TKV Nguyễn Trung Hiếu phát biểu khai mạc lớp tập huấn
 
Tại lớp bồi dưỡng, các học viên được nghe giảng viên Vũ Hữu Văn - Nguyên Phó Cục trưởng Cục An toàn lao động truyền đạt nội dung: Hệ thống chính sách, pháp luật về an toàn, vệ sinh lao động. Kiến thức cơ bản về các yếu tố nguy hiểm, có hại và biện pháp phòng ngừa. Phân tích đánh giá rủi ro và chương trình kiểm soát rủi ro. Xây dựng văn hóa an toàn tại doanh nghiệp; vai trò của tổ chức công đoàn cơ sở và cán bộ công đoàn trong công tác ATVSLĐ; Giảng viên chính Nguyễn Hoàng Mai - Trường Đại học Công đoàn trao đổi nội dung: Hướng dẫn thực hiện Nghị định 88/2020/NĐ-CP quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật An toàn, vệ sinh lao động về bảo hiểm TNLĐ, bệnh nghề nghiệp; Thông tư số 28/2021/TT-BLĐTBXH quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật An toàn, vệ sinh lao động về chế độ đối với người lao động bị TNLĐ, BNN...
 

Giảng viên Vũ Hữu Văn trao đổi với học viên tại lớp tập huấn
 
Qua lớp bồi dưỡng, đã giúp cho cán bộ công đoàn của các đơn vị hiểu và nắm vững, có khả năng vận dụng tốt các kỹ năng giúp cho việc tham gia phối hợp cùng chuyên môn trong công tác quản lý ATLĐ; kiểm tra kiến nghị kịp thời khắc phục các tồn tại, tăng cường các biện pháp cải thiện điều kiện lao động; tuyên truyền giáo dục vận động CNVCLĐ thực hiện nghiêm túc công tác ATVSLĐ; hướng dẫn nâng cao hiệu quả hoạt động của mạng lưới ATVSV... từ đó hạn chế đến mức thấp nhất các rủi ro đáng tiếc có thể xảy ra TNLĐ, BNN trong quá trình lao động sản xuất; góp phần tạo tâm lý yên tâm phấn khởi nâng cao thu nhập cho người lao động và hiệu quả sản xuất kinh doanh của đơn vị./.
                                                                                                                                                                     
Nguyễn Cường

Chia sẻ bài viết: