Công tác Tuyên truyền

Công ty CP Vận tải và Đưa đón Thợ mỏ: Tuyên truyền, phòng ngừa hoạt động lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng

Ngày đăng: 26/8/2023

Ngày 23/8 vừa qua, Công ty cổ phần Vận tải và Đưa đón Thợ mỏ phối hợp cùng phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm công nghệ cao Công an tỉnh Quảng Ninh (PA05) tổ chức Tuyên truyền, phòng ngừa hoạt động lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng cho cán bộ, nhân viên, CNLĐ trong Công ty.
Tới dự Hội nghị có các đồng chí lãnh đạo Công ty; Ban chấp hành Công đoàn Công ty;  Trưởng phòng, Quản đốc; Bí thư, Phó Bí thư chi bộ; Chủ tịch Công đoàn bộ phận; Bí thư chi đoàn các đơn vị trong Công ty.
 
Trung tá Hoàng việt Dũng - Phòng an ninh mạng và phòng chống tội phạm công nghệ cao, công an tỉnh Quảng Ninh tuyên truyền, phổ biến các nội dung

Trong thời đại số hoá như hiện nay, internet và không gian mạng đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống và là công cụ hỗ trợ quan trọng cho các hoạt động kinh doanh và giao tiếp cá nhân. Cùng với sự phát triển đó là nguy cơ lừa đảo và chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng. Các hình thức thông qua email, tin nhắn, trang web giả mạo, thậm chí là các cuộc điên thoại đã trở thành mối đe doạ ngày càng lớn đối với sự an toàn thông tin và tài sản của chúng ta.

Hội nghị đã được nghe đồng chí Trung tá Hoàng Việt Dũng - Phòng an ninh mạng và phòng chống tội phạm công nghệ cao Công an tỉnh Quảng Ninh tuyên truyền, phổ biến nôi dung về tinh hình chung và đặc điểm nhận diện của tội phạm lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng, các thủ đoạn lừa đảo, nguyên nhân và các biện pháp phòng tránh.

Với hình thức tuyên truyền, phong phú, đa dạng, nội dung tuyên truyền bám sát quy định của pháp luật và phù hợp với đối tượng cũng như tinh hình thực tế tại đại bàn, chấp hành nghiêm túc quy định, phù hợp với điều kiện thực tế của Công ty.

Thông qua đợt tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức về các hoạt động lừa đảo, giúp NLĐ tự bảo vệ mình cùng gia đình, tránh những rủi ro tiềm ẩn trên không gian mạng, qua đó nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác phòng ngừa, hạn chế và loại bỏ các điều kiện mà các đối tượng có thể lợi dụng để thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng./.
                                                                      Thu Hương
 

Chia sẻ bài viết: