Tin Tập đoàn TKV

Ngày hội hiến máu tình nguyện của Tuổi trẻ TKV

Ngày đăng: 28/8/2023

Thực hiện Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2023 của Đoàn Than Quảng Ninh (TQN) và Đoàn TN Tập đoàn Công nghiệp - Than Khoáng sản Việt Nam (Đoàn TKV), sáng ngày 26/8, Đoàn TQN phối hợp với Đoàn TN TKV tổ chức chương trình hiến máu tình nguyện tại vùng Cẩm Phả năm 2023.

Ngay từ sáng sớm ngày 26/8, đông đảo các đoàn viên thanh niên (ĐVTN), tình nguyện viên thuộc các đơn vị trong TKV đã đến Nhà sinh hoạt công nhân Công ty Than Dương Huy - TKV để tham gia hiến máu tình nguyện, trong đó nhiều cơ sở Đoàn có số lượng ĐVTN và tình nguyện viên tham gia với số lượng lớn và có rất nhiều bạn trẻ đã tham gia hiến máu nhiều lần.

Có trên 600 ĐVTN và tình nguyện viên tham gia Chương trình hiến máu tình nguyện vùng Cẩm Phả năm 2023 do Đoàn TQN và Đoàn TN TKV tổ chức

Đến dự, động viên chương trình có đồng chí Nguyễn Văn Dũng, Phó Bí thư Đảng uỷ TQN; lãnh đạo Ban Tuyên giáo Đảng uỷ TKV; Ban Tuyên giáo, Văn phòng Đảng uỷ TQN…, đồng chí Hoàng Việt Phương, Uỷ viên BCH Tỉnh đoàn Quảng Ninh, Bí thư Đoàn TQN; đồng chí Nguyễn Văn Thuấn, Uỷ viên BCH Đoàn Khối DNTW, Bí thư Đoàn TN TKV; lãnh đạo Công ty Than Dương Huy - TKV…


Các ĐVTN và tình nguyện viên hăng hái đăng ký tham gia hiếm máu tình nguyện

Chương trình thu hút sự tham gia của trên 600 ĐVTN và các tình nguyện viên đến từ 18 đơn vị cơ sở Đoàn trực thuộc Đoàn TN TKV và Đoàn TQN thuộc cụm Đoàn vùng Cẩm Phả và đã tiếp nhận được trên 538 đơn vị máu, hoàn thành vượt chỉ tiêu kế hoạch đề ra.


Tuổi trẻ TKV tích cực hưởng ứng, tham gia phong trào hiến máu tình nguyện


Tuổi trẻ Công ty CP Chế tạo máy tích cực tham gia hiến máu tình nguyện, vì cuộc sống cộng đồng


Bí thư Đoàn TN Công ty CP Chế tạo máy Trần Tiến Thành tham gia HMTN tại chương trình

Đồng chí Hoàng Việt Phương, Uỷ viên BCH Tỉnh đoàn Quảng Ninh, Bí thư Đoàn TQN cho biết: “Đây là hoạt động thiết thực, ý nghĩa của Tuổi trẻ TKV, là một trong các hoạt động thực hiện Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2023, là chương trình phối hợp hiệu quả giữa Đoàn TQN và Đoàn TN Tập đoàn TKV được tổ chức hằng năm. Được sự quan tâm chỉ đạo của Đảng uỷ Tập đoàn và Đảng uỷ TQN, sự tuyên truyền vận động của các Đoàn cơ sở, đã có rất nhiều ĐVTN và các tình nguyện viên tích cực đăng ký tham gia hiến máu tình nguyện. Như trong ngày hôm nay có 18 cơ sở Đoàn tham gia với tổng số hơn 600 ĐVTN và các tình nguyện viên, trong đó có các cơ sở Đoàn có số lượng lớn ĐVTN và các tình nguyện viên tham gia từ 50 người trở lên và ngay trong buổi sáng ngày 26/8 đã tiếp nhận được 538 đơn vị máu, vượt chỉ tiêu đề ra. Đây là số lượng đơn vị máu rất quý giá, đáp ứng cho các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh có lượng máu dự trữ phục vụ cho công tác cấp cứu và cứu chữa người bệnh. Qua đó, thể hiện tinh thần trách nhiệm, xung kích trong các hoạt động, vì cuộc sống cộng đồng của Tuổi trẻ TKV”. 

Nhiều ĐVTN đã tham gia HMTN nhiều lần


Lãnh đạo Đảng uỷ TQN, Đoàn TKV TKV và Đoàn TQN kiểm tra, động viên ĐVTN tham gia HMTN

Ngay trong buổi sáng ngày 26/8 đã tiếp nhận được 538 đơn vị máu, vượt chỉ tiêu đề ra

Có mặt tại chương trình, vừa hướng dẫn ĐVTN và các tình nguyện viên của đơn vị đăng ký, làm các thủ tục hiến máu và cũng trực tiếp tham gia hiến máu tình nguyện, bạn Đỗ Thanh Lương, Uỷ viên Ban Thường vụ Đoàn TN Công ty CP Chế tạo máy vui vẻ nói: “Là Đoàn cơ sở có số lượng ĐVTN không lớn nhưng tham gia chương trình hôm nay, Đoàn TN Công ty CP Chế tạo máy có 50 ĐVTN và tình nguyện viên tham gia, là một trong số các Đoàn cơ sở có số lượng tham gia lớn và đã hiến tặng 45 đơn vị máu. Với thông điệp “Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”, mong muốn những đơn vị máu này sẽ phần nào giúp cho công tác cấp cứu và các trường hợp bệnh hiểm nghèo được cứu chữa kịp thời”.

Hoạt động hiến máu tình nguyện của cán bộ, ĐVTN, công nhân lao động trong Tập đoàn được tổ chức thường xuyên những năm qua là nghĩa cử cao đẹp, mang tính nhân văn sâu sắc; thể hiện trách nhiệm, tình cảm của giai cấp công nhân Vùng mỏ và tuổi trẻ TKV; phát huy truyền thống “Kỷ luật và Đồng tâm”, tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ TKV trong các hoạt động lao động sản xuất, an sinh xã hội, vì cuộc sống cộng đồng.

 

Truyền thông TKV

Chia sẻ bài viết: