Tin Công đoàn TKV

Công đoàn TKV: Triển khai chuyên đề Chính sách – Pháp luật năm 2024

Ngày đăng: 23/2/2024

Ngày 23.2, tại Quảng Ninh, Công đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) tổ chức hội nghị triển khai chuyên đề Chính sách - Pháp luật (CSPL) năm 2024. Đồng chí Lê Thanh Xuân - Ủy viên Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn TKV cùng các đồng chí Thường trực Công đoàn TKV chủ trì hội nghị.

Toàn cảnh Hội nghị



Các đại biểu tham dự Hội nghị

 
Dự hội nghị có các đồng chí Trưởng, phó ban, cán bộ các ban của Công đoàn TKV; Chủ tịch, cán bộ công đoàn phụ trách công tác Chính sách - Pháp luật Công đoàn các đơn vị trực thuộc.
 
Phó Chủ tịch Công đoàn TKV Nguyễn Trung Hiếu báo cáo kết quả thực hiện chuyên đề CSPL năm 2023, triển khai nhiệm vụ chuyên đề năm 2024

Sau phát biểu khai mạc của đồng chí Chủ tịch Công đoàn TKV, Phó chủ tịch Nguyễn Trung Hiếu thay mặt Thường trực báo cáo nội dung chuyên đề đã thực hiện năm 2023, triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2024. Báo cáo đánh giá những nội dung cốt lõi trong công tác chính sách pháp luật, đặc biệt việc quan tâm chế độ chính sách để đông đảo người lao động được thụ hưởng; những mô hình hay, cách làm mới có tính lan tỏa cao, người lao động nhiệt tình hưởng ứng, cấp ủy đảng, cơ quan chuyên môn đồng thuận, quan tâm chỉ đạo và phối hợp triển khai đạt hiệu quả, góp phần hoàn thành nhiệm vụ chính trị của Tập đoàn, các đơn vị năm 2023.
 





Phát biểu tham tham luận của các đại biểu tại Hội nghị
 
Phát biểu tham luận tại hội nghị các đại biểu đã bổ sung, làm rõ các nội dung chuyên đề được triển khai tại các đơn vị cũng như những khó khăn, bất cập trong tổ chức thực hiện. Các ý kiến tập trung vào công tác kiểm tra, giám sát chế độ cho người lao động, ăn định lượng, phúc lợi thợ mỏ, điều trị và hỗ trợ điều trị, nhà ở công nhân, khu tập thể Sạch đẹp - Văn minh.. và kiến nghị đề xuất về các nội dung có liên quan.
 
Chủ tịch Công đoàn TKV Lê Thanh Xuân đề nghị các đơn vị tập trung các nguồn lực để chăm lo chế độ chính sách, phúc lợi cho người lao động.
 
Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Chủ tịch Công đoàn TKV đã biểu dương, ghi nhận công đoàn các đơn vị đã phối hợp thực hiện tốt các nội dung chuyên đề Chính sách – Pháp luật, chủ động thực hiện nhiều mô hình mới có tính lan tỏa cao, góp phần cải thiện tốt hơn đời sống, việc làm, chế độ phúc lợi cho người lao động.

Triển khai nhiệm vụ năm 2024, đồng chí Chủ tịch Công đoàn TKV đề nghị các đơn vị cần rà soát các nội dung, phối hợp xây dựng chương trình, chỉ tiêu thuộc chuyên đề chính sách, pháp luật năm 2024 phù hợp để triển khai thực hiện đạt hiệu quả cao.
 



Công đoàn TKV tặng Bằng khen các đơn vị có thành tích xuất sắc trong triển khai thực hiện chuyên đề CSPL năm 2023
 
Tại hội nghị, Công đoàn TKV đã tặng Bằng khen cho 18 đơn vị và các cá nhân có thành tích xuất sắc trong triển khai thực hiện chuyên đề CSPL năm 2023. Tổng số tiền chi khen thưởng gần 400 triệu đồng.

Hội nghị chuyên đề CSPL năm 2024 của Công đoàn TKV là một nội dung quan trọng để nắm bắt đánh giá cụ thể tình hình phong trào CNVCLĐ nói chung, chuyên đề CSPL nói riêng từ các đơn vị trực thuộc; là cơ sở để triển khai xây dựng các nội dung, chương trình để thực hiện thắng lợi chủ đề công tác năm 2024 cũng như Nghị quyết Đại hội VI Công đoàn TKV và công đoàn các đơn vị./.
 
Ban TGNC Công đoàn TKV
 

Chia sẻ bài viết: