Hoạt động Văn hóa - Thể thao

Công ty Than Nam Mẫu tổ chức Giải các môn thể thao dân tộc, trò chơi dân gian và bóng đá nam, nữ

Ngày đăng: 18/3/2024

Nằm trong chuỗi các hoạt động chào mừng kỷ niệm 25 năm ngày thành lập Công ty 01/4 (1999-2024) và 93 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh 26/3 (1931-2024). Ngày 17/3/2024 tại sân Chung cư thợ mỏ, Công ty Than Nam Mẫu đã tổ chức Giải các môn thể thao dân tộc, trò chơi dân gian và bóng đá nam, nữ.

Lãnh đạo Công ty tặng hoa, cờ lưu niệm tới các đội tham dự Giải
 
Tham dự giải có gần 200 vận động viên, chia thành 16 đội liên quân đại diện cho các đơn vị trong toàn Công ty. Đặc biệt giải năm nay có nhiều vận động viên là người dân tộc thiểu số. Tại Giải đấu, các vận động viên tham gia tranh tài ở năm nội dung gồm: Kéo co, nhảy bao bố, đẩy gậy, bịt mắt bắt dê và bóng đá nam, nữ. Trong đó các môn thể thao dân tộc và trò chơi dân gian các đội thi đấu trong ngày 17/3/2024; Môn bóng đá nam, nữ các đội sẽ tiếp tục thi đấu hết ngày 24/3/2024 để tìm ra các đội vô địch.
 



Mộ đẩy gậy và nhảy bao bố
 
Giải được tổ chức là cơ hội để thu hút nhiều CBCNV tham gia tập luyện thể dục thể thao nói chung và các môn thể thao dân tộc nói riêng, từ đó thúc đẩy phong trào thể dục thể thao trong CNVCLĐ ngày càng phát triển, hoạt động thể dục thể thao dần trở thành nếp sinh hoạt thường xuyên, sân chơi bổ ích, giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm, xây dựng mối quan hệ đoàn kết trong lao động và tình đoàn kết giữa các dân tộc, tạo không khí vui tươi, lành mạnh, nâng cao sức khỏe cho người lao động. Đồng thời, thông qua giải đấu này, Công ty sẽ phát hiện, tuyển chọn nhiều vận động viên nòng cốt tham gia thi đấu các môn thể thao dân tộc ở cấp TKV trong năm 2024.
 



Môn kéo co diễn ra sôi nổi với đông đảo cổ động viên tham gia
 
Trong các môn thi đấu thì nội dung kéo co thu hút đông vận động viên tham gia nhất, mỗi đội gồm 10 vận động viên và có ít nhất hai vận động viên nữ. Nội dung nhảy bao bố và bịt mắt bắt vịt, mỗi đội có hai vận động viên là một nam, một nữ. Nội dung đẩy gậy, mỗi đội hai vận động viên nam, thi đấu ở hai hạng cân dưới 70kg và trên 70kg. Các đội bắt thăm và thi đấu vòng bảng hỗn hợp.
 

Môn thi bịt mắt bắt vịt mang lại nhiều tiếng cười cho các cổ động viên
 
Giải đấu đã thu hút đông đảo CBCNV đến xem và cổ vũ cho các đội. Đây là hoạt động nhằm thể hiện sự quan tâm, chăm lo đời sống văn hóa tinh thần tới thợ lò, người lao động đang làm việc tại Công ty, qua đó góp phần thu hút nguồn nhân lực về làm việc gắn bó lâu dài với đơn vị.
 





Ban Tổ chức trao các giải Nhất, Nhì, ba cho các đội Liên quân
 
Kết quả chung cuộc, giải Nhất thuộc về đội Liên quân khai thác, đào lò số 2, đội Liên quân khai thác đào lò số 1 đạt giải Nhì và giải Ba là đội Liên quân khai thác đào lò số 3.
Quốc Khương - Tiến Dũng
 

Chia sẻ bài viết: