Thi đua lao động sản xuất

Công ty than Khe Chàm hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu SXKD qúy I năm 2024

Ngày đăng: 8/4/2024

Tại hội nghị sơ kết quý I năm 2024, đồng chí Lê Đình Dương Bí thư Đảng ủy - Giám đốc Công ty đánh giá cao kết quả đã đạt được trong quý I năm 2024. Đồng thời nhấn mạnh, kết quả đạt được có những thuận lợi, khó khăn, thách thức đan xen thể hiện sự nỗ lực rất lớn của các cấp lãnh đạo trong chỉ đạo, điều hành; sự vào cuộc đồng hành của tập thể người lao động. Những kết quả đạt được đang tạo niềm tin, khí thế, động lực để hoàn thành kế hoạch quý II năm 2024.
Đ/c Lê Đình Dương Bí thư Đảng ủy - Giám đốc công ty đánh giá cao kết quả đã đạt được tại hội nghị sơ kết quý I năm 2024
 
Quý I năm 2024 Công ty đã và đang gặp không ít khó khăn trong sản xuất như, phải chuyển dịch diện khai thác sang các khu vực nhỏ lẻ tại biên giới khai trường có điều kiện địa chất khó khăn, có những vị trí phải áp dụng khai thác ngang nghiêng, buồng thượng, áp lực mỏ lớn và góc dốc lò chợ thay đổi theo cả đường phương và hướng dốc, chiều dài lò chợ thay đổi thường xuyên phải cắt ngắn, kéo dài tại khu Đông Nam và khu Đông Bắc. Công tác đào lò cũng gặp nhiều khó khăn tại các khu vực đầu vỉa có điều kiện địa chất khó khăn như vỉa dốc, thường xuyên gặp các đứt gẫy, biến động chiều dầy, góc dốc làm ảnh hưởng không nhỏ đến tiến độ đào lò...
 

Công tác kiểm tra về an toàn, kỹ thuật cơ bản đột xuất vẫn là lựa chọn hàng đầu của lãnh đạo Công ty
 
Vượt qua khó trên kết quả trong SXKD quý I đều đạt và vượt 25% kế hoạch năm đã tạo đà tốt cho quý II và cả năm như sau; than sản xuất đạt 642.198 tấn, mét lò đào đạt 2.876 mét, doanh thu đạt 658,159 tỷ đồng.

Ngày công bình quân toàn công ty đạt trên  22  công/tháng. Trong đó: Thợ lò đạt 20,3  công/tháng; cơ điện lò:  22,1  công/tháng. Tiền lương bình quân toàn công ty đạt đạt trên 18,4 triệu đồng /người /tháng. Trong đó thợ lò đạt trên 20 triệu đồng/người /tháng; cơ điện lò đạt trên 18 triệu đồng/người/tháng.

Giám đốc Công ty đã khen thưởng trên 350 triệu đồng cho 36/38 đơn vị trong Công ty hoàn thành và hoàn thành xuất sắc nhiệm và trên 120 triệu đồng cho 123 CBCNV hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong quý I năm 2024.

Trong quý I công ty đã hoàn 02 Công trình trọng điểm: Lắp đặt hệ thống tời cáp treo trở người mã hiệu RJKY55-35/2500(A) lò thượng TG 14.2; công trình Lắp đặt hệ thống thiết bị chuyển diện lò chợ CGH đồng bộ thu hồi than nóc ZFY 5000 từ lò chợ 14.2-10 sang lò chợ 14.2-12.  Đáp ứng nhu cầu đi lại của người lao động (Giảm thời gian đi bộ đến vị trí làm việc và ngược lại) và nhu cầu CGH trong sản xuất, tăng năng suất, giảm sức lao động./.
                                                                                  Nguyễn Hạnh

Chia sẻ bài viết: