Tin Tập đoàn TKV

TKV: Triển khai kế hoạch nhập khẩu, pha trộn, tiêu thụ than Quý II/2024

Ngày đăng: 12/4/2024

Chiều 11/4, tại Trung tâm ĐHSX tại Quảng Ninh, Phó TGĐ Tập đoàn Vũ Anh Tuấn chủ trì hội nghị sơ kết công tác nhập khẩu, pha trộn, tiêu thụ than Quý I, triển khai kế hoạch Quý II/2024. Dự hội nghị có các Ban chuyên môn Tập đoàn và các đơn vị liên quan.


Phó Tổng giám đốc Tập đoàn, Giám đốc Trung tâm ĐHSX tại Quảng Ninh Vũ Anh Tuấn chủ trì hội nghị

Theo báo cáo của Ban KDT, kế hoạch năm 2024 khối lượng than tiêu thụ toàn Tập đoàn là 50 triệu tấn. Trong đó: hộ điện 42 triệu tấn; hộ phân bón, hoá chất 2,390 triệu tấn; xi măng 0,79 triệu tấn; hộ khác 3,42 triệu tấn; xuất khẩu 1,4 triệu tấn.

Trưởng Ban KDT Nguyễn Thanh Hải báo cáo tại hội nghị

Để đảm bảo thực hiện đạt kế hoạch than tiêu thụ cho các khách hàng, đặc biệt là than cho sản xuất điện, khối lượng tiêu thụ than pha trộn với than nhập khẩu là 26,623 triệu tấn cung cấp cho các nhà máy nhiệt điện và hộ đạm (Hà Bắc, Ninh Bình). Theo đó, kế hoạch năm 2024 khối lượng than nhập khẩu vào pha trộn là 13,798 triệu tấn.

Trong Quý I/2024, tổng khối lượng than tiêu thụ đạt 12,3 triệu tấn, bằng  24,6% kế hoạch năm 2024. Than nhập khẩu thực hiện trong Quý I/2024 đạt 3,73 triệu tấn, bằng 26,08% KH năm; TKV thực hiện giao than pha trộn nhập khẩu Quý I đạt khoảng 6,5 triệu tấn, đạt 25% KH năm.

Kế hoạch quý II/2024 với nhu cầu than pha trộn nhập khẩu Quý II + tháng 7/2024 là 9,8 triệu tấn với tỷ lệ than nhập khẩu tham gia pha trộn khoảng 52%, nhu cầu than nhập khẩu 4 tháng (từ tháng 4-7) khoảng 5,1 triệu tấn.

 Trưởng Ban SXT Vũ Văn Điền phát biểu về công tác điều hành sản xuất, tiêu thụ than

Giám đốc Công ty Kho vận và cảng CP Trần Văn Quảng phát biểu về việc thực hiện công tác tiêu thụ, nhập khẩu than của đơn vị

Tại hội nghị, các Ban chuyên môn Tập đoàn và các đơn vị đã tham gia các ý kiến liên quan đến công tác sản xuất, tiêu thụ nói chung, công tác nhập khẩu than, pha trộn than đảm bảo các chủng loại than đáp ứng cho nhu cầu tiêu thụ, hoàn thành kế hoạch tiêu thụ đề ra; giá mua bán than pha trộn giữa than trong nước với than nhập khẩu năm 2024; công tác tiếp nhận than nhập khẩu, phân bổ kế hoạch giao than nhập khẩu...

Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Vũ Anh Tuấn chỉ đạo chuẩn bị tốt các điều kiện về kho bãi, phương tiện vận chuyển, các điều kiện để nhập khẩu, pha trộn than

Phát biểu kết luận, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Vũ Anh Tuấn ghi nhận, đánh giá cao sự nỗ lực cố gắng và kết quả thực hiện công tác tiêu thụ cũng như công tác nhập khẩu than Quý I/2024 với khối lượng than nhập khẩu tăng so với 2023. Đồng thời chỉ đạo, cùng với thực hiện kế hoạch sản xuất, các Ban chuyên môn Tập đoàn và các đơn vị rà soát kế hoạch tiêu thụ, nhập khẩu than; có kế hoạch, phương án nhập khẩu than cũng như phân bổ kế hoạch giao than nhập khẩu phù hợp cho các đơn vị. Thực hiện tiêu chuẩn hoá các kho bãi, công nghệ, thiết bị pha trộn than đồng bộ, đảm bảo công tác môi trường, bảo vệ ANTT tại các kho than; công tác quản lý, bảo quản, chống thất thoát than trong mùa mưa bão. Chuẩn bị tốt các điều kiện về kho bãi, phương tiện vận chuyển, các điều kiện để nhập khẩu, pha trộn than; nghiên cứu sửa đổi quy trình giao nhận than; chủ động chuẩn bị chân hàng để đáp ứng cho tiêu thụ, đặc biệt là than cho sản xuất điện, hoàn thành kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2024 của các đơn vị và toàn Tập đoàn.

Truyền thông TKV

Chia sẻ bài viết: