Công tác Tuyên truyền

Hội CCB Than Hạ Long tổ chức “Hành trình về nguồn” tại miền Trung

Ngày đăng: 15/5/2024

Trong 4 ngày (11-14/5), Hội Cựu chiến binh (CCB) Công ty Than Hạ Long đã tổ chức “Hành trình về nguồn” và kết hợp tổng kết phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” 5 năm (2019 – 2024). Tham dự chương trình có 39 hội viên tiêu biểu và thân nhân các gia đình chính sách của Công ty.

Đoàn chụp ảnh lưu niệm tại Cột cờ Tổ quốc trên đảo Cồn Cỏ
 

Đoàn đại biểu dâng hương tại Đài tưởng niệm anh hùng liệt sỹ tại huyện đảo Cồn Cỏ
 
Điểm đến đầu tiên của Đoàn tại miền Trung là đảo Cồn Cỏ - Quảng Trị. Đoàn đã tới dâng hương tri ân, tưởng nhớ những người con nằm lại trên đảo Cồn Cỏ anh hùng vì hoà bình, thống nhất của đất nước. Cồn Cỏ là một hòn đảo nhỏ nằm giữa biển Đông, có diện tích tự nhiên hơn 230 ha. Suốt những năm kháng chiến chống Mỹ, đảo Cồn Cỏ là nơi trung chuyển người, lương thực, vũ khí vào chiến trường miền Nam. Với vị trí là huyết mạch quan trọng, Mỹ và Quân đội Sài Gòn đã nhiều lần cho quân đổ bộ, vây ráp, ném bom đánh phá rất ác liệt, để ngăn chặn và cắt đứt tuyến đường chi viện của ta. Hàng chục cán bộ, chiến sĩ cùng hàng trăm quân, dân nơi đây vĩnh viễn nằm lại với biển khơi. Tại đây đoàn công tác đã thăm hỏi, tặng quà Ban Chỉ huy Quân sự huyện đảo Cồn Cỏ.

Tiếp theo hành trình, Đoàn đã đến dâng hương tại các địa chỉ đỏ: Khu mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại Vũng Chùa - Đảo Yến (Quảng Bình), thăm quan vùng đất lửa “địa đạo Vịnh Mốc” Vĩnh Linh mỗi thành viên trong Đoàn thấy được sự gian khổ của những con người nơi đây đã kiên cường bám đất, bám làng chiến đấu với kẻ thủ xâm lược góp phần làm nên đại thắng mùa xuân năm 1975.
 

Đoàn chụp ảnh lưu niệm trước khu tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh bên quê nội, quê ngoại Bác Hồ
 
Điểm đến cuối cùng của hành trình, đoàn đã đến thăm Khu di tích lịch sử Kim Liên là địa danh gắn liền với nơi sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh ở quê ngoại là làng Hoàng Trù, xã Kim Liên, Nam Đàn, Nghệ An. Bên cạnh đó là nơi Bác đã sống những năm tháng thơ ấu ở quê nội làng Kim Liên. Đây là di tích lịch sử quan trọng của đất nước, nơi lưu giữ lại những hiện vật, tài liệu, không gian văn hóa - lịch sử về thời niên thiếu của Bác Hồ, vị lãnh tụ thiên tài và kính yêu của dân tộc. Tại nơi đây, Đoàn đã được nghe kể về tuổi thơ của Bác và những người thân trong gia đình Bác. Mặc dù “Quê hương nghĩa nặng tình thâm” nhưng vì việc nước mà mãi đến những năm cuối đời Bác mới có dịp về thăm Quê. Bác vẫn nhớ như in những vật dụng trong gia đình, từ cái giường bị cưa ngắn lại, đến khung cửi đặt ở đâu, cổng đi lối nào...
 
Đoàn lắng nghe kể chuyện về cuộc đời Bác, những câu chuyện gia đình về Thân mẫu của Chủ tịch Hồ Chí Minh.
 
Đặc biệt, đoàn đã vô cùng xúc động khi được nghe hướng dẫn viên kể về Thân mẫu của Bác, tiêu biểu cho Người Phụ nữ Việt Nam đã hy sinh cả cuộc đời cho chồng, con và gia đình. Chính Bà là người có ảnh hưởng lớn nhất đến Nhân cách Hồ Chí Minh - Người mà chỉ có một ham muốn, ham muốn tột bậc là làm sao cho nước nhà được hoàn toàn độc lập, dân ta được hoàn toàn tự do, đồng bào ai cũng có cơm ăn áo mặc, ai cũng được học hành.

Trong khuôn khổ chương trình, Hội CCB Công ty Than Hạ Long báo cáo tổng kết phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” giai đoạn 2019 - 2024; phương hướng nhiệm vụ giai đoạn 2024 – 2029, tại huyện đảo Cồn Cỏ.
 
Trong 5 năm qua, công tác thi đua, khen tưởng và phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” luôn được Hội CCB Công ty tích cực tổ chức thực hiện nghiêm túc. Từng cán bộ, hội viên có những chuyển biến tích cực trong nhận thức và hành động, không ngừng tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất, đạo đức, năng lực công tác, ý thức chấp hành đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nội quy, quy chế của đơn vị. Phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” được Hội thực hiện thông qua việc động viên, khuyến kích cán bộ, hội viên phát huy bản chất “Bộ đội Cụ Hồ”, truyền thống “Trung thành - Đoàn kết - Gương mẫu - Đổi mới”, năng động, sáng tạo, hiệu quả trong các hoạt động của Hội, góp phần xây dựng Hội vững mạnh toàn diện, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác Hội; tỷ lệ hội viên gương mẫu, gia đình hội viên văn hóa đạt 100%. Hội tích cực thực hiện tốt nhiệm vụ sản xuất kinh doanh của Công ty, đồng hành cùng với Công ty thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của đơn vị, các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh hàng năm đều thực hiện đạt và vượt kế hoạch đề ra. Qua 5 năm thực hiện phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu”, Hội CCB Công ty Than Hạ Long được Hội CCB tỉnh Quảng Ninh tặng Bằng khen cho tập thể Hội CCB Công ty và 01 cá nhân hội viên; Hội CCB thành phố Cẩm Phả tặng giấy khen cho tập thể Hội CCB Công ty và 01 cá nhân hội viên vì có thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ hàng năm.
 

 
Khen thưởng tập thể và cá nhân điển hình tiên tiến phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” giai đoạn 2019 – 2024
 
Nhân dịp này, Công ty đã khen thưởng cho 01 tập thể và 25 cá nhân xuất sắc điển hình tiên tiến phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” giai đoạn 2019 - 2024 với số tiền thưởng trên 35 triệu đồng.
 
Qua chuyến thăm lại chiến trường xưa, mỗi cán bộ, hội viên Hội CCB Công ty than Hạ Long thấy được sự hy sinh gian khổ của các thế hệ cha anh đi trước và người dân trong các vùng chiến sự phải chịu bao nhiêu gian khổ, hy sinh, mất mát nhưng rất anh dũng kiên cường. Sự hy sinh của các thế hệ cha anh đi trước đã đem lại sự thống nhất toàn vẹn lãnh thổ, hòa bình, ấm lo cho dân tộc. Mỗi hội viên Hội CCB Công ty Công ty Than Hạ Long thầm hứa với các anh hùng liệt sỹ sẽ tiếp tục đoàn kết, không ngừng học tập, nâng cao trình độ chuyên môn, chính trị luôn nhận và hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao; gương mẫu đi đầu trong các phong trào, góp phần xây dựng Công ty ngày càng phát triển.
 
                                                                                       Hoàng Huy Du

Chia sẻ bài viết: