Công tác An toàn vệ sinh lao động

Công ty Kho vận và cảng Cẩm Phả - Vinacomin tổ chức thực tập Phương án chữa cháy và cứu nạn cứu hộ năm 2024

Ngày đăng: 15/6/2024

Để tiếp tục thực hiện có hiệu quả công tác PCCC và CNCH, chiều ngày 13/6/2024 tại mặt bằng Kho cảng Km6, Công ty Kho vận và cảng Cẩm Phả - Vinacomin đã phối hợp với Phòng cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh Quảng Ninh tổ chức thực tập Phương án chữa cháy và cứu nạn cứu hộ năm 2024.


 Ban chỉ huy PCCC và CNCH công ty triển khai thực tập Phương án chữa cháy và cứu nạn cứu hộ năm 2024

Thực tập chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (CNCH) với tình huống giả định “Xảy ra cháy tại Trạm vận hành băng Trung tâm 61, điều khiển hệ thống băng và máng rót xuống phương tiện thủy tại cảng Km6”. Nguyên nhân cháy do sự cố thiết bị điện (chất cháy chủ yếu là vỏ bọc dây dẫn điện, nhựa, các linh kiện điện tử, ghế và các dụng cụ khác trong phòng”, sơ cấp cứu người bị nạn do bị thương, điện giật, ngạt khí.


Các đại biểu cùng lực lượng tham gia thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn cứu hộ

Đến dự, chỉ đạo và chứng kiến thực tập tình huống giả định có các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy, Ban Giám đốc, Công đoàn Công ty; các đồng chí thủ trưởng, cán bộ phụ trách công tác PCCC các đơn vị, các đồng chí thuộc Phòng cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh Quảng Ninh. Lực lượng tham gia thực tập chữa cháy gồm 06 tổ, 108 người được huy động từ các đơn vị, trong đó có tổ báo cháy, chữa cháy tại chỗ, tổ huy động lực lượng, tổ cứu người, tài sản, tổ cách ly đám cháy, và tổ bảo vệ hiện trường. Ban chỉ huy PCCC và CNCH, đội xung kích PCCC & TKCN công ty có mặt đầy đủ.


Triển khai cứu hộ, sơ tán tài sản và người khỏi đám cháy


Các lực lượng phối hợp dập tắt đám cháy


Triển khai công tác y tế, sơ cứu ban đầu

Cùng sự phối hợp nhanh gọn, khẩn trương của Phòng cảnh sát PCCC Công an tỉnh, lực lượng chữa cháy tại chỗ của công ty đã thực hiện tốt nội dung đề ra trong phương án, các tổ công tác đều hiểu rõ, nắm chắc cách thực hành. Đám cháy được dập tắt, người và tài sản đã được cứu và phong tỏa khỏi hiện trường kịp thời. Thông qua chương trình thực hành và thực tập các tình huống PCCC và TKCN, người lao động tại các phòng ban, đơn vị trong toàn công ty cũng rút ra được nhiều bài học, kinh nghiệm và kỹ năng xử lý các tình huống xảy ra cháy, các nguy cơ mất an toàn trong quá trình sản xuất, để từ đó vận hành, sử dụng các trang thiết bị, máy móc, phương tiện đúng quy trình, tuân thủ nghiêm các quy định của tổ, đội, đơn vị và của công ty, cũng như rút ra nhiều bài học kinh nghiệm, trang bị thêm nhiều kỹ năng thoát hiểm, cứu nạn, chữa cháy khi ở gia đình.

Đỗ Hiền

Chia sẻ bài viết: