Công tác phát triển Đảng

89 quần chúng ưu tú hoàn thành lớp bồi dưỡng nhận thức Đảng

Ngày đăng: 22/7/2024

Chiều ngày 19/7, tại Trung tâm Hợp tác đào tạo Hồng Cẩm, Trường Cao đẳng Than - Khoáng sản Việt Nam, Đảng ủy Than Quảng Ninh tổ chức bế giảng lớp nhận thức về Đảng cho 89 học viên đến từ 03 Đảng bộ cơ sở thuộc Đảng bộ Than Quảng Ninh và Đảng bộ Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam.

Tới dự lễ bế mạc có đại biểu đại diện Ban Tuyên giáo Đảng ủy Than Quảng Ninh, Đảng uỷ Trường Cao đẳng TKV, Trung tâm HTĐT Hồng Cẩm - Trường Cao đẳng TKV, cùng các đồng chí Bí thư, Phó Bí thư, Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng bộ các cơ sở và 98 học viên.

Qua thời gian 05 ngày học tập, các học viên của lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng đã được nghiên cứu, học tập các bài học lý luận chính trị do Ban Tuyên giáo Trung ương biên soạn: Khái quát về lịch sử Đảng Cộng sản Việt Nam; Cương lĩnh xây dựng và phát triển đất nước trong thời kỳ quá độ lên chủ nghĩa xã hội; Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; Một số nội dung cơ bản về Điều lệ Đảng Cộng sản Việt Nam; phấn đấu trở thành Đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam; Chuyên đề Giáo dục đạo đức cách mạng và chủ nghĩa yêu nước Việt Nam. Ngoài ra, lớp học còn được bổ sung chuyên đề Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch; trách nhiệm và giải pháp thực hiện.


Ban Tuyên giáo Đảng ủy TQN trao giấy chứng nhận hoàn thành bồi dưỡng nhận thức Đảng cho các học viên

Kết thúc khóa học, 100%  học viên đã hoàn thành chương trình của lớp bồi dưỡng, trong đó có 54/89 học viên xếp loại giỏi, bằng 60,7%; 35/89 học viên xếp loại khá, bằng 39,3%.

Phát biểu tại buổi bế giảng, đồng chí Bùi Văn Ngợi - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng ủy Than Quảng Ninh đã ghi nhận, đánh giá cao tinh thần, thái độ học tập nghiêm túc của các học viên. Đồng chí nhấn mạnh, từ những kiến thức đã được học tập, nghiên cứu các đồng chí học viên cần vận dụng linh hoạt, sáng tạo vào thực tiễn công tác. Đồng thời, nêu cao tinh thần trách nhiệm, tu dưỡng phẩm chất đạo đức, lối sống; tiếp tục học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; nỗ lực phấn đấu để sớm được đứng trong hàng ngũ của Đảng.

Việc mở lớp bồi dưỡng lý luận chính trị dành cho học viên là quần chúng ưu tú thuộc đối tượng kết nạp Đảng nhằm giúp cho các học viên hiểu và nắm vững những kiến thức cơ bản về Đảng Cộng sản Việt Nam để không ngừng học tập, rèn luyện nâng cao trình độ, kiến thức, năng lực công tác, phẩm chất chính trị, đạo đức cách mạng; phấn đấu sớm được đứng vào hàng ngũ của Đảng. Đồng thời, đây cũng là nội dung cơ bản đòi hỏi quần chúng ưu tú trước khi kết nạp Đảng phải học tập và nghiên cứu, giúp học viên nhận thức đúng về tiêu chuẩn, quyền hạn, nhiệm vụ của người đảng viên và những điều kiện để được xét kết nạp Đảng.

Phương Châm - Thanh Hương

Chia sẻ bài viết: