Thi đua lao động sản xuất

Tuyển than Hòn Gai - Vinacomin: Tập trung khôi phục sản xuất sau bão số 3 (Yagi)

Ngày đăng: 13/9/2024

Do ảnh hưởng của cơn bão số 3 (Yagi) và mưa lớn sau đó, nhiều nhà cửa, vật kiến trúc, cây xanh, bạt che than,… bị hư hại, đổ, gẫy, bay tốc... Tuy nhiên, với tinh thần khẩn trương và quyết liệt “khó khăn gấp đôi, quyết tâm gấp ba”, tập thể người lao động Công ty Tuyển than Hòn Gai đã nhanh chóng kiểm tra, thống kê thiệt hại, đồng thời triển khai các biện pháp sửa chữa, phục hồi, giảm thiểu tối đa thiệt hại, khôi phục nhanh sản xuất sau mưa bão.
Đến ngày 12/9/2024, nhiều đơn vị trong Công ty đã cơ bản khôi phục các điều kiện sản xuất và ngay từ ca 1, Công ty đã tổ chức nhập than của các mỏ Hà Lầm, Hà Tu, rót than cám 3b.1 xuất khẩu đi Nhật Bản và rót than giao cho Công ty CP nhiệt điện Quảng Ninh.
 

Tiếp tục củng cố, che bạt các đống than tồn kho 
 
Để đảm bảo sản xuất ổn định và an toàn, Công ty đã có văn bản số 4590/TTHG-ĐHSX ngày 12/9/2024 yêu cầu thủ trưởng các đơn vị phải bám sát hiện trường sản xuất, quan tâm chỉ đạo tổ chức khắc phục hậu quả của bão số 3 (Yagi) và tổ chức sản xuất - tiêu thụ theo đúng nguyên tắc: “Kiểm soát an toàn đến đâu, làm việc đến đó - Kiên quyết dừng sản xuất nếu không đảm bảo an toàn”. Các đơn vị trong quá trình tổ chức sản xuất - tiêu thụ, sửa chữa, khắc phục hậu quả mưa bão phải tuân thủ nghiêm túc các biện pháp an toàn, đặc biệt là đảm bảo an toàn điện, an toàn khi làm việc trên cao, an toàn vật rơi, vật đổ,... Bố trí đầy đủ công nhân kỹ thuật cơ điện để trực tại các vị trí (máy phát điện, dây chuyền băng tải, máng rót, nhà cân,...) để kịp thời đánh giá, nhận diện các nguy cơ, rủi ro mất an toàn để có phương án củng cố, sửa chữa khắc phục phù hợp, đồng thời báo cáo ngay về phòng ĐHSX để điều chỉnh phương án tổ chức sản xuất cho phù hợp, đảm bảo an toàn.
 


Sản xuất trở lại sau bão số 3
 
Ngay trong ngày 09/9/2024, Đảng ủy Công ty đã có văn bản số 2224-CV/ĐU chỉ đạo ban lãnh đạo điều hành và các tổ chức chính trị - xã hội trong Công ty tập trung khắc phục hậu quả cơn bão số 3, đồng thời thường trực Đảng ủy Công ty đã trực tiếp đến thăm các đơn vị và chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả. Thực hiện chỉ đạo của Đảng ủy Công ty, ban lãnh đạo công ty và các tổ chức chính trị - xã hội, các đơn vị trong Công ty đã tập trung, ngay từ ca 1 ngày 09/9/2024, mặc dù trời vẫn duy trì mưa sau bão, chưa có điện lưới, việc thông tin liên lạc với người lao động gặp nhiều khó khăn, nhưng tại các mặt bằng sản xuất trong Công ty (từ Trung tâm chế biến, đến Phân xưởng Than Điện, các Phân xưởng kho cảng, vận tải ô tô, cơ khí) đã huy động được trên 50% người lao động của đơn vị đến tham gia khắc phục hậu quả của bão số 3 gây ra. Các đơn vị vừa tiến hành kiểm tra, rà soát thiệt hại, vừa thu gom, củng cố nhà cửa, vật kiến trúc, dựng lại cây xanh bị đổ, thu dọn cây xanh bị gãy, vật liệu lạ rơi khắp nơi trong mặt bằng sản xuất, đặc biệt là huy động tối đa nhân lực tổ chức che lại bạt các đống than đề phòng than bị trôi do mưa lớn sau bão. Các phòng ĐTM, CVA, ĐHSX, KCS, TB đã tập trung nhân lực, phối hợp với các đơn vị liên quan trong và ngoài Công ty kiểm tra, thống kê thiệt hại và lên phương án khắc phục, sửa chữa để giảm thiểu thiệt hại.
 
Sau 03 ngày tập trung khắc phục sự cố, các hệ thống băng tải, máng rót, hệ thống điện, camera, thông tin liên lạc, đường vận chuyển than đã được kiểm tra và khắc phục từng phần, nhiều hệ thống đã đảm bảo điều kiện phục vụ sản xuất; các đống than chất lượng cao, than cấp cho sản xuất điện đã được che phủ bạt kín để bảo quản chất lượng, số lượng; trong quá trình khắc phục sự cố sau bão, không để xảy ra các vụ việc mất ANTT, đảm bảo ATVSLĐ./.
 
Đỗ Ngọc Tú

Chia sẻ bài viết: