Tin tức

Phó chủ tịch UBQLV Nhà nước Hồ Sỹ Hùng kiểm tra khắc phục sau bão tại Than Nam Mẫu

Ngày đăng: 21/9/2024

Sáng ngày 20/9, đồng chí Hồ Sỹ Hùng - Phó chủ tịch UBQLV Nhà nước tại doanh nghiệp đã kiểm tra công tác khắc phục sau bão số 3 tại Công ty Than Nam Mẫu. Cùng đi có đồng chí Hà Văn Thắng - Vụ Trưởng vụ năng lượng, đồng chí Nguyễn Huy Nam – Phó tổng Giám đốc Tập đoàn, các Ban chuyên môn Tập đoàn…





Các đồng chí trong Đoàn công tác tìm hiểu về công tác khắc phục sau bão tại Than Nam Mẫu
 
Tại buổi làm việc, đồng chí Tạ Đăng Đại - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty Than Nam Mẫu đã báo cáo về công tác ứng phó với bão số 3 tại đơn vị. Thực hiện chỉ đạo của TKV, để đối phó với cơn bão số 3, Công ty đã chủ động triển khai các biện pháp ứng phó theo phương châm “3 trước, 4 tại chỗ”. Các vị trí xung yếu từ trong hầm mỏ đến ngoài mặt bằng được gia cố chắc chắn, hệ thống suối thoát nước được khơi thông, những khu vực cửa lò cũng được gia cố đảm bảo ngăn chặn nước chảy vào mỏ. Các phương tiện chống bão cũng được tập kết sẵn sàng để kịp thời huy động khi có lệnh của ban chỉ đạo; Cùng với đó các bồn chứa nhiên liệu phục vụ cho hệ thống máy phát điện và kho thực phẩm phục vụ cho lực lượng chống bão cũng được tích trữ đảm bảo. Để đảm bảo an toàn cho người lao động, từ ca 1 ngày 07/9 Công ty đã bố trí tạm dừng sản xuất. Dưới sự chỉ đạo trực tiếp của lãnh đạo Công ty, Ban Chỉ đạo PCTT-TKCN đã túc trực 24/24 tại trung tâm ĐHSX +125. Tất cả lực lượng tinh nhuệ nhất của Công ty đã được lệnh triệu tập, để sẵn sàng xử lý các tình huống phát sinh; đồng thời xây dựng các kịch bản có thể xảy ra khi bão đổ bộ để có phương án chỉ đạo thống nhất, đồng bộ. Khi cơn bão đổ bộ, gây mất điện toàn diện, hệ thống máy phát điện của Công ty được huy động chạy 24/24, đảm bảo cấp điện liên tục cho hầm bơm mức -50 kịp thời thoát nước và giữ an toàn cho toàn mỏ. Nhờ chủ động làm tốt công tác ứng phó bão lũ, và khắc phục kịp thời sau bão, từ công tác bơm thoát nước, củng cố khắc phục các sự cố do bão gây ra. Đến ca 2, ngày 10/9/2024 Công ty đã cơ bản khắc phục được các diện sản xuất và đưa lao động quay trở lại làm việc.
 
Phó chủ tịch UBQLV Nhà nước tại doanh nghiệp Hồ Sỹ Hùng đã đánh giá cao công tác chống bão của TKV nói chung và Than Nam Mẫu nói riêng.
 
Phó chủ tịch UBQLV Nhà nước tại doanh nghiệp Hồ Sỹ Hùng đã đánh giá cao công tác chống bão của TKV nói chung và Than Nam Mẫu nói riêng, đã chủ động triển khai các biện pháp ứng phó với cơn bão số 3, nhất là việc xây dựng các kịch bản cụ thể khi bão đổ bộ để có phương án ứng phó phù hợp, đồng chí cũng đánh giá cao sự phối hợp giữa TKV với các địa phương, đặc biệt là sự phối hợp, hỗ trợ kịp thời giữa TKV với EVN, đã phát huy tốt tinh thần mới, nâng cao sự đoàn kết, từ đó đóng góp tốt hơn cho sự phát triển của đất nước. Đồng chí cũng yêu cầu TKV tiếp tục phát huy tốt các biện pháp đã thực hiện để chiến thắng bão lũ, tuyệt đối không để nảy sinh tư tưởng chủ quan, lơ là trong công tác chỉ đạo, điều hành cũng như thực hiện công tác ứng phó với thiên tai, đồng thời tiếp tục quan tâm các điều kiện để người lao động ổn định đời sống sau bão./.
 
Hoàng Quốc Khương

Chia sẻ bài viết: